Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm

Thứ ba, 19:26 28/06/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

Đi du lịch mùa cao điểm, nhiều khách sập bẫy dịch vụ 'treo đầu dê, bán thịt chó' và bị chặt chém với giá trên trời.

Vừa trải qua kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Cát Bà (Hải Phòng), anh Phạm Ngọc Tùng, chủ một doanh nghiệp ở TP.HCM vẫn chưa hết bức xúc vì bị ép dùng dịch vụ chất lượng tồi mà giá vẫn đắt đỏ.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm - Ảnh 1.

Khách chật vật đi du lịch giữa mùa cao điểm đông nghẹt người.

Anh Tùng kể, để chuẩn bị cho chuyến đi, anh đã đặt trước 6 phòng nghỉ tại một khách sạn gần khu vực chợ hải sản. Khi quảng cáo với anh, chủ khách sạn gửi hình ảnh rất sạch đẹp và hấp dẫn, đồng thời đưa ra yêu cầu “khách ăn tại khách sạn ít nhất mỗi ngày 1 bữa chính". Giá phòng nếu khách ăn 2 bữa là 1,3 triệu đồng/phòng/đêm, còn ăn 1 bữa là 1,5 triệu đồng. Với mức giá này, anh Tùng biết chủ khách sạn đang ép khách sử dụng dịch vụ ăn uống của mình, tuy nhiên anh vẫn đồng ý với suy nghĩ hai bên cùng có lợi.

“Tuy nhiên, khi nhận phòng, chúng tôi ngã ngửa vì giá phòng tiền triệu mà chất lượng chỉ xứng đáng nhà nghỉ giá vài trăm nghìn đồng. Không chỉ chật chội, tiện ích cũng rất tồi tệ: tivi có nhưng không sử dụng được, nước tắm thì lúc có lúc không. Chủ khách sạn còn tận thu bằng việc tính tiền từng chai nước, không miễn phí như những nơi khác”, anh Tùng nói.

Chưa hết, bữa ăn cũng không đảm bảo chất lượng, số lượng thực phẩm đã ghi trong hợp đồng. Theo anh Tùng, gia đình anh đặt sẵn bữa ăn với giá 300.000 đồng/người/bữa và yêu cầu mỗi bữa đều có hải sản. Tuy nhiên, khi phục vụ, khách sạn lại yêu cầu tất cả hải sản phải được tính bằng cân: ghẹ 6-7 con/kg được bán với giá 650.000 đồng/kg, cá mú 700.000 đồng/kg, mực trứng 600.000 đồng/kg...

Đáng nói là dù anh Tùng đã chấp nhận trả phí đắt hơn nhưng các món ăn lại rất kém tươi ngon, hoàn toàn không như quảng cáo trước đó. "Ghẹ và tôm ăn rất bở giống như để trong tủ đông, bề bề rang muối thì được nhúng thật nhiều bột chiên giòn để che đi kích cỡ quá nhỏ. Bữa ăn đầu tiên của 16 người đã bị đội lên cả triệu đồng so với hợp đồng được ký kết mà chất lượng vẫn không đảm bảo, khiến chúng tôi phải ra ngoài ăn bù để được thưởng thức hương vị biển”, anh Tùng bức xúc kể lại.

Không hài lòng với món ăn ở khách sạn nhưng gia đình anh Tùng vẫn phải ăn bữa thứ 2 theo đúng ký kết và đã phải nhận quả đắng hơn, với các đĩa thức ăn được làm theo kiểu "bôi" ra cho có mà giá vẫn siêu đắt. Ví dụ ốc biển xào xả ớt 250.000 đồng/đĩa; bò xào 200.000 đồng/đĩa, mực chiên 300.000 đồng/đĩa…

“Khi họ bưng các món ăn lên, thức ăn hoàn toàn biến mất giữa rất nhiều nguyên liệu khác kèm vào khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán”, anh Tùng nói.

Không chỉ gặp cảnh bị ép phải sử dụng dịch vụ không tương xứng giá cả, có khách du lịch còn phải nhập viện cấp cứu sau những bữa ăn kém chất lượng.

Chị Khương Thị Thủy (Yên Lập, Phú Thọ) cho biết, ngày 24-27/6, đoàn nhà chị gồm 24 người đi du lịch ở Sầm Sơn (Thanh Hóa). Vì là dịp cuối tuần, khách đông nên giá phòng đắt gấp đôi, gấp 3 ngày thường.

“Tuy nhiên, chuyển đi nghỉ mát không trọn vẹn khi mà ngay sau bữa ăn tối đầu tiên, đoàn đã có 6 người đau bụng phải nhập viện điều trị. Nguyên nhân chắc chắn do chất lượng đồ ăn không đảm bảo. Tuy nhiên, do ngại phiền toái nên chúng tôi không phản ánh với cơ quan chức năng địa phương”, chị Thủy kể.

Khách tăng đột biến, doanh nghiệp "cháy" tour

Anh Cao Đăng Huy, khách du lịch đến từ thị xã Duy Tiên (Hà Nam) cho biết: “Chúng tôi đặt tour gói VIP để thăm Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) với giá 800.000 đồng/người bao gồm cả vé tham quan, các dịch vụ cũng như bữa ăn trưa trên tàu. Dù đã đặt trước hàng tháng thời nhưng khi đến bến tàu, không chỉ riêng chúng tôi mà hàng nghìn khách phải chờ rất lâu giữa nắng nóng oi bức để đợi lên tàu. Hướng dẫn viên nói do lượng khách quá đông nên họ cũng không kiểm soát được”.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bẫy dịch vụ lởm - Ảnh 2.

Khách xếp hàng giữa nắng nóng để chờ lên tàu thăm Vịnh Lan Hạ.

Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành xác nhận việc khách tăng đột biến giữa cao điểm mùa du lịch, nhất là khi thị trường mở cửa trở lại sau đợt COVID-19 kéo dài.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết, chỉ riêng tháng 5, công ty đã cung ứng dịch vụ cho hơn 30.000 khách, con số này dự báo tiếp tục tăng mạnh trong tháng 6-7, trong đó có những đoàn khách lớn.

Bà Trà nhận xét, so với trước dịch thì lượng khách và doanh thu của các công ty lữ hành còn cách biệt khá nhiều, song so với cùng kỳ năm ngoái thì tình hình kinh doanh đang phục hồi tốt.

Theo bà Trà, do gặp nhiều khó khăn sau đại dịch nên nhiều dịch vụ du lịch chưa thể đáp ứng được nhu cầu của lượng khách tăng đột biến. Chưa kể nhiều dịch vụ tát nước theo...giá xăng để chặt chém khách.

“Do vậy, trong thời gian cao điểm mùa du lịch, người dân nên lựa chọn những doanh nghiệp, khách sạn có uy tín để đặt phòng, đặt tour và có hợp đồng cụ thể. Tốt nhất nên chuyển sang đi du lịch từ trung tuần tháng 7 để giảm nhiệt mùa du lịch và có được kỳ nghỉ bổ ích, với giá cả hợp lý”, bà Trà tư vấn.

Giá vàng hôm nay lên cao rồi rớt mạnh, có nên gom mua?Giá vàng hôm nay lên cao rồi rớt mạnh, có nên gom mua?

GiadinhNet - Giá vàng hôm nay quay đầu giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Một số chuyên gia nhận định đây là thời điểm thích hợp để mua gom.

Theo VTC News

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đại diện cơ sở Cột Điện Quán nói gì khi bị khách tố có giòi lúc nhúc trong pate?

Đại diện cơ sở Cột Điện Quán nói gì khi bị khách tố có giòi lúc nhúc trong pate?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngày 9/5, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh có "sinh vật lạ" bò lúc nhúc trong chảo pate của cửa hàng Cột Điện Quán ở Thái Bình.

Nhà đầu tư đã hết cơ hội mua bất động sản giá hời?

Nhà đầu tư đã hết cơ hội mua bất động sản giá hời?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, nửa đầu năm là cơ hội “có một không hai”, giai đoạn thích hợp để các nhà đầu tư có kinh nghiệm, nhà đầu tư chuyên nghiệp gom được hàng tốt, đầu tư dài hơi trong vòng 3-5 năm sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Làm sao để tránh rủi ro khi mua đất nền?

Làm sao để tránh rủi ro khi mua đất nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

Để tránh tiền mất tật mang vì đầu tư đất nền, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư dự án, tính pháp lý, giấy tờ rõ ràng minh bạch và không nên mua đất chung sổ.

Giá vé máy bay đắt đỏ kéo dài, Đà Nẵng lo khách nội địa 'quay xe'

Giá vé máy bay đắt đỏ kéo dài, Đà Nẵng lo khách nội địa 'quay xe'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Lượng khách nội địa đến Đà Nẵng giảm trong dịp lễ vừa qua khiến nhiều doanh nghiệp du lịch tại đây lo ngại ngành công nghiệp không khói của "thành phố đáng sống" sẽ kém cạnh tranh nếu giá vé máy bay nội địa tiếp tục giữ ở mức cao.

Gần 1.000kg trứng non không xuất xứ, đựng trong thùng xốp sơ sài, sẵn sàng phục vụ thực khách

Gần 1.000kg trứng non không xuất xứ, đựng trong thùng xốp sơ sài, sẵn sàng phục vụ thực khách

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 8/5, Tổng cục QLTT thông tin, khoảng 800kg trứng non không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Quảng Ninh.

Đất nền sẽ 'sốt' từ sau năm 2025?

Đất nền sẽ 'sốt' từ sau năm 2025?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Chuyên gia dự báo, giá bất động sản sẽ tăng sau năm 2025. Đất nền sẽ là loại hình bị tác động mạnh nhất vì còn chịu thêm ảnh hưởng từ quy định cấm phân lô bán nền tại 105 thành phố và thị xã.

Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu, 'vua quạt' chính thức bị xử phạt

Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu, 'vua quạt' chính thức bị xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 7/5, Tổng cục QLTT cho biết, ông T.Đ.T (nickname vua quạt) vừa bị xử phạt 40 triệu đồng và tịch thu khoảng 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu.

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân

McDonald's 'đu trend' phản cảm: Hàng ngàn người tiêu dùng phản ứng dữ dội, 'đòi' tẩy chay thương hiệu gà rán quốc dân

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - McDonald's đang bị rất nhiều người tiêu dùng phản ứng dữ dội khi dùng cái chết thương tâm của chàng trai game thủ si tình Mèo Béo để "đu trend", chạy quảng cáo bán hàng.

Kiểm tra xe tải ở lề đường, phát hiện gần 2.000 kg xúc xích, chân gà chảy nước

Kiểm tra xe tải ở lề đường, phát hiện gần 2.000 kg xúc xích, chân gà chảy nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 06/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa "tóm gọn" nhiều thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu phân hủy tại Quảng Ninh, Thái Nguyên.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tố

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tố

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Chị B (42 tuổi, ở Hà Nội) điều trị da tại "Phòng khám" YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hà Nội) với tổng chi phí đã thanh toán là 260 triệu đồng. Dù các buổi điều trị diễn ra đều đặn, kéo dài khoảng 6 tháng nhưng tình trạng da của chị B không cải thiện.

Top