Hà Nội
23°C / 22-25°C
Họp phiên thẩm định thứ nhất  Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Kỷ nguyên vàng vì hạnh phúc cuộc sống”

Họp phiên thẩm định thứ nhất Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Kỷ nguyên vàng vì hạnh phúc cuộc sống”

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Chiều ngày 25/11, tại Báo Gia đình và Xã hội, Hội đồng thẩm định cuộc vận động sáng tác ca khúc “Kỷ nguyên vàng vì hạnh phúc cuộc sống” đã họp phiên thứ nhất để thẩm định các ca khúc đã nhận được trong thời gian qua.

Nỗ lực xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Nỗ lực xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Xã hội

GiadinhNet - Nhân ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ - 25/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít-tinh và diễu hành với chủ đề “Chung tay phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” vào sáng ngày 24/11.

Tình dục với trẻ vị thành niên

Tình dục với trẻ vị thành niên

Chất lượng cuộc sống

Trên thực tế hiện nay, vị thành niên (VTN) có khuynh hướng bước vào cuộc sống tình dục từ khi còn quá trẻ, trước khi hoàn toàn trưởng thành về mặt tâm sinh lý. Do vậy, vấn đề giáo dục giới tính cho lứa tuổi này là bức bách.

Tổng cục DS-KHHGĐ tiếp Ban Thư ký của Phó Tổng thống Indonesia

Tổng cục DS-KHHGĐ tiếp Ban Thư ký của Phó Tổng thống Indonesia

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Ngày 6/11, Tổng cục DS-KHHGĐ tiếp đoàn từ Ban Thư ký của Phó Tổng thống Indonesia sang thăm, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về chương trình KHHGĐ của Việt Nam.

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Quảng Ninh: Một hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả

Tiếp thị xã hội các PTTT tại Quảng Ninh: Một hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả

KHHGĐ

GiadinhNet - Quảng Ninh tham gia hoạt động tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) từ năm 2012.

90 triệu dân – dấu mốc của đất nước

90 triệu dân – dấu mốc của đất nước

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Sự kiện ngày 1/11/2013 – công dân thứ 90 triệu ra đời – sẽ đánh một dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình ở Việt Nam. Chung cảm xúc về ngày đặc biệt sắp tới, bên lề nghị trường kỳ họp 6 Quốc hội XIII, các đại biểu Quốc hội đã chia sẻ với PV Báo GĐ&XH về tâm tư, quan điểm của mình đối với sự kiện này.

Phú Thọ: Khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ DS-KHHGĐ

Phú Thọ: Khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ DS-KHHGĐ

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Ngày 28/10, Sở Y tế Phú Thọ phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng (Tổng cục DS-KHHGĐ) khai giảng Lớp tập huấn nghiệp vụ Dân số - KHHGĐ đạt chuẩn viên chức năm 2013.

Đồng Tháp: Đẩy mạnh kênh phân phối NightHappy tại cộng đồng

Đồng Tháp: Đẩy mạnh kênh phân phối NightHappy tại cộng đồng

KHHGĐ

GiadinhNet - Công tác TTXH các PTTT là một nhiệm vụ chính trị hết sức mới của ngành DS-KHHGĐ. Ngay khi bắt đầu nhận nhiệm vụ này, từ năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Tháp đã tích cực triển khai hoạt động trên toàn hệ thống DS-KHHGĐ trên địa bàn.

Đón chào sự kiện “Dân số Việt Nam đạt 90 triệu người”

Đón chào sự kiện “Dân số Việt Nam đạt 90 triệu người”

Xã hội

GiadinhNet - Ngày 1/11/2013, Việt Nam sẽ đón công dân thứ 90 triệu ra đời. Để đánh dấu thời khắc đặc biệt quan trọng này, theo kế hoạch dự kiến, Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế sẽ long trọng tổ chức hai chương trình lớn “90 triệu bước chân con cháu Lạc Hồng” và “90 triệu trái tim yêu Việt Nam”, nhằm kết nối toàn thể người dân cùng hành động vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước.

Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa

Gần 1.350 hộ dân bị thiệt hại ở vụ nổ kho pháo hoa

Xã hội

Chiều 16/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết: Đếnthời điểm này đã thống kê được 1.348 hộ dân, các cơ quan, đơn vị bị thiệt hạitrong vụ nổ kho pháo hoa ở Xí nghiệp Z4 thuộc Nhà máy Z121 (Tổng Cục Công nghiệpQuốc Phòng) xảy ra lúc 7 giờ 50 phút ngày 12/10 vừa qua tại xã Võ Lao và KhảiXuân, huyện Thanh Ba (Phú Thọ).

Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Hà Nội: Nâng cao chất lượng dân số Thủ đô

Tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai tại Hà Nội: Nâng cao chất lượng dân số Thủ đô

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục DS-KHHGĐ, ngay từ năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội đã cùng với Trung tâm DS-KHHGĐ các quận, huyện, thị xã thiết lập hệ thống phân phối cộng đồng các phương tiện tránh thai nhãn hiệu NightHappy bằng cách tiếp thị xã hội thông qua các cán bộ dân số. Đây là một trong những giải pháp góp phần vào việc ổn định mức sinh, nâng cao chất lượng dân số của Thủ đô.

Quan tâm hơn nữa đến đối tượng di cư, công nhân

Quan tâm hơn nữa đến đối tượng di cư, công nhân

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Một vấn đề đang bị “bỏ trống” trong các luật, dự luật là cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho nhóm dân số là người di cư, công nhân tại các khu công nghiệp...

Hội thảo nâng cao hiệu quả truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ khu vực phía Nam: Chủ động trong tình hình mới

Hội thảo nâng cao hiệu quả truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ khu vực phía Nam: Chủ động trong tình hình mới

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Đại biểu 33 tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông phối hợp với các ban ngành, đoàn thể về công tác DS-KHHGĐ” diễn ra trong 2 ngày (1- 2/10) tại Cần Thơ.

Nghệ thuật dựng nghiệp chỉ với hai chữ của nghệ nhân bánh trung thu lừng danh đất Bắc

Nghệ thuật dựng nghiệp chỉ với hai chữ của nghệ nhân bánh trung thu lừng danh đất Bắc

Xã hội

GiadinhNet - “Người làm nghề phải chân thật, không gian dối. Sản xuất ra mỗi chiếc bánh phải có cái Tâm đặt trong đó, để người ăn được thưởng thức và nhớ mãi hương vị bánh cổ truyền của dân tộc. Mình không phụ khách hàng thì nghề cũng không phụ mình”.

Quan tâm đến trẻ thơ là có trách nhiệm với đất nước

Quan tâm đến trẻ thơ là có trách nhiệm với đất nước

Tin tức - Sự kiện

GiadinhNet - Trong hai ngày 27-28/9, Tổng cục DS-KHHGĐ, Dự án chăm sóc và phát triển trẻ thơ tại cộng đồng (PTTT) đã tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả thực hiện Dự án chăm sóc và PTTT tại cộng đồng.

Hiện tượng “ăn theo” Tháng khuyến mại: Chưa đến “chợ”, đã phá giá

Hiện tượng “ăn theo” Tháng khuyến mại: Chưa đến “chợ”, đã phá giá

Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Trong khi Sở Công Thương Hà Nội mới đôn đốc các doanh nghiệp lên chương trình quảng bá cho Tháng khuyến mại thì ngoài thị trường tự do đã xuất hiện khá nhiều biển quảng cáo “Tháng khuyến mại”, “Tuần lễ khuyến mại”… Thậm chí, tên chương trình và giá cả được tiếp thị còn “sốc” hơn cả Tháng khuyến mại.

Top