Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật
GĐXH - Hiện nay, một số website quảng cáo công dụng của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect đang được nhiều kênh/website bán bằng hình thức trực tuyến.
Sản phẩm này có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm đường hô hấp trên (mũi, họng). Tuy nhiên, trên một số website, sản phẩm này đang được chào bán với lời hứa hẹn là sản phẩm có nhiều công dụng đối với trẻ em. Điển hình là thương hiệu bán lẻ Minizone.
Ghi nhận của phóng viên, trên website https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/, sản phẩm Reishi Kids Protect đang được quảng cáo như "thần dược" khi website này khẳng định sản phẩm có công dụng "hỗ trợ giảm nguy cơ viêm đường hô hấp, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên; Mang lại công dụng là tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật".
Ngoài ra, website này cũng khẳng định, sản phẩm "Bổ sung các Vitamin, khoáng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch và sức khỏe của trẻ; Hỗ trợ chống oxy hóa, phòng ngừa các bệnh dễ mắc do hệ miễn dịch".
Được biết, Minizone là thương hiệu bán lẻ thuộc sở hữu của Công ty TNHH DV TM Tuấn Kiệt (địa chỉ tại số 30B, ngõ 31, tổ dân phố 1, phường Phú La, quận Hà Đông, TP Hà Nội), với hệ thống 9 cửa hàng Minizon Kids ở Hà Nội chuyên kinh doanh, bán lẻ các sản phẩm của trẻ em, trẻ sơ sinh.
Thực trạng trên không chỉ diễn ra ở website của thương hiệu bán lẻ Minizon, mà cả website https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/.
Website này thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm MyPharma (tại Kiot 3B - KDT GreenPearl, Phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Đây cũng là đơn vị sở hữu thương hiệu siêu thị thuốc MPG.
Trước tình trạng này, ngày 27/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về tình trạng vi phạm pháp luật về quảng cáo đối với 2 website trên, đã quảng cáo công dụng sản phẩm không đúng phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect do Công ty TNHH Neovital Việt Nam (Số 30, khu giãn dân Đa sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) chịu trách nhiệm trên thị trường.
Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu
Xu hướng - 13 giờ trướcCó những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.
Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.
Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcGĐXH - Thị trường nhà đất tăng mạnh trong thời gian qua. Bên cạnh phân khúc chung cư, nhu cầu tìm mua đất nền tại Hà Nội cũng tăng mạnh, đặc biệt là tại khu vực Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức…
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm serum phục hồi hư tổn da do có công thức không đúng với hồ sơ công bố.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
Xu hướng - 23 giờ trướcTrứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH - Để có làn da trẻ trung ở tuổi 40, 50, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng từ khi 20, uống đủ hai lít nước mỗi ngày.
Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'
Giá cả thị trường - 23 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios ở thời điểm đầu tháng 5/2024 đang vô cùng hấp dẫn có thể sẽ khiến cho Honda City và Hyundai Accent đánh mất thị phần.
Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcCác “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.
Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, giá bất động sản có nhiều biến động. Theo thống kê, phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ là loại hình bất động sản có biến động lượt quan tâm tăng mạnh nhất.
Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.
Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.