Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời đàn ông đỏm dáng: Bùng nổ mỹ phẩm phái mạnh

Thứ tư, 15:22 09/10/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

Con trai chị Quý Hoa vừa bước qua tuổi dậy thì, da mặt bắt đầu lốm đốm mụn trứng cá. Thấy vậy, chị nói con dùng chung tuýp sữa rửa mặt của mình nhưng cháu nhất định không chịu. Chị phải đến siêu thị mua cho cháu tuýp sửa rửa mặt dành cho nam như cháu muốn.

Nữ có loại nào, nam có loại đó

Nếu như trước đây, đàn ông sử dụng nước hoa đã bị xem là điệu, bây giờ tâm lý ấy không còn nặng nề nữa, thậm chí, một số người xem đó là một “thủ tục” bắt buộc trước khi ra đường. Khi làn sóng phim Hàn tràn qua, khái niệm về cái đẹp dần dần thay đổi, đàn ông cần phải nam tính nhưng yếu tố sạch sẽ, thơm tho, da sáng mịn cũng bắt đầu được chú trọng. Đã qua rồi, kiểu đàn ông bụi bụi, phong trần với cái quần jean bạc phếch, râu ria xồm xoàm.

Anh Quốc Hùng, 44 tuổi, giám đốc một chi nhánh ngân hàng cho biết, chuyện chú trọng đến vẻ ngoài là hết sức cần thiết. Nếu như trước đây, mỹ phẩm cho nam mà anh có là nước hoa và bọt cạo râu thì nay, trong mớ sản phẩm cá nhân ấy, anh còn có thêm các chai dưỡng ẩm, sữa rửa mặt và sáp tạo kiểu tóc.

Xu hướng nam giới sử dụng mỹ phẩm đang ngày càng trở nên mạnh mẽ nhất là trong giới trẻ. Hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op, Big C, Lotte... đều có những dãy hàng chuyên cho nam. Hệ thống các siêu thị nhỏ cũng vậy, hàng hoá cho phái mạnh được trưng bày riêng và phong phú, từ khử mùi cơ thể, gel tạo nếp tóc, nước hoa, sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt và cả son dưỡng môi. Nói chung, trừ các sản phẩm trang điểm như phấn, mắt, má hồng, son hay masscara thì phụ nữ có sản phẩm gì để dưỡng da, chống lão hoá, thị trường giờ cũng có đủ cho quý ông chăm sóc da mặt hay cơ thể.

Thời đàn ông đỏm dáng: Bùng nổ mỹ phẩm phái mạnh 1
Mỹ phẩm cho nam được trưng bày riêng rất phong phú, hầu như sản phẩm của phái nữ có gì thì nam có đó.

Ở dòng hàng phổ thông, giá cả không có gì khác biệt với sản phẩm cùng thương hiệu dành cho nữ, có nhiều trong các siêu thị. Nam giới có thể tự chọn các sản phẩm làm sạch như sữa tắm, dầu gội hiệu Romano, Xmen hay Head & Shouder, Clear for men, tuỳ sở thích về mùi thơm. Để rửa mặt, có Oxy, Nivea, Biore, Vaseline... giá từ vài chục đến hơn trăm ngàn đồng/sản phẩm. Cho tóc có gel, sáp của Axe, Romano, Double Rich... Khử mùi cơ thể cũng có nhiều lựa chọn cho người dùng. “Sản phẩm phong phú nhưng nói vui, đàn ông có người cũng lười, gội đầu thứ gì thì cho tràn xuống cơ thể rồi tắm luôn. Cho nên, có những sản phẩm vừa tắm vừa gội cho nam cứ như… trẻ con lại được ưa thích vì tiện lợi”, Diệu Thảo - cô nhân viên đứng quầy ở siêu thị Co.opmart cho biết.

Cứ 10 nữ mua mỹ phẩm có 3 nam

Trong lĩnh vực chăm sóc da mặt phụ nữ được chia ra các loại: thường, dầu, khô hay hỗn hợp để các hãng mỹ phẩm tung ra sản phẩm phù hợp với từng loại da nhằm tăng hiệu quả sử dụng. Riêng với đàn ông, sản phẩm không được phân loại chi li như vậy.

Chị Thái Phụng, một chuyên viên tư vấn mỹ phẩm, cho biết, vấn đề da nhờn là hay gặp nhất ở đàn ông nên khả năng bị nhiễm khuẩn cao, từ đó dễ sinh ra mụn nhất là với những người hay sử dụng rượu bia và vệ sinh da ban đêm không tốt. Nếu đủ kiên nhẫn, sử dụng sản phẩm theo đủ các bước từ rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm chống nhăn, chống lão hoá thì tình trạng da sẽ được cải thiện.

Anh Quốc Hùng cho cho rằng, “tuy có khả năng tài chính nhưng tôi thích nước hoa hương gỗ của mỹ phẩm Saigon giá vài trăm ngàn đồng và chắc chắn đó là hàng thật”. Nếu cần mua nước hoa nhập ngoại làm quà tặng thì anh chỉ mua ở các trung tâm thương mại lớn để bảo chứng xuất xứ của hàng hoá.

Trong quyết định chọn lựa và chi tiêu, Diệu Thảo cho biết, nếu khách trẻ tuổi, họ sẽ tự quyết định mua gì cho mình theo quảng cáo hay bắt chước bạn bè. Nhưng nếu là một cặp nam nữ thì nhìn chung người quyết định chọn sản phẩm là nữ. Tuy nhiên, một bạn gái bán mỹ phẩm cao cấp trong Parkson không muốn nêu tên lại cho rằng, các bà vợ thường “tiết kiệm” nên chỉ mua sữa rửa mặt hoặc “cưng” lắm thì thêm dưỡng da. Còn nếu, các ông tự đi mua thì thường sẽ nghe theo lời các chuyên viên tư vấn. Thậm chí có người mua hai tuýp sữa rửa mặt, một ở nhà và một ở cơ quan. Bạn này cũng cho biết, so sánh doanh thu bán hàng giữa nam và nữ thì tỷ lệ khoảng 10 nữ - 3 nam.

Theo SGTT

hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 3 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 7 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 10 giờ trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Xu hướng - 10 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

Xu hướng - 10 giờ trước

Các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Thêm chanh, nghệ, gừng, dưa chuột... vào chế độ ăn hàng ngày giúp đào thải độc tố, tăng tốc độ tái tạo tế bào, trẻ hóa da.

Loại hạt trước chỉ bỏ đi nay bỗng thành đặc sản, đầu bếp 5 sao săn lùng giá tới 3 triệu/kg

Loại hạt trước chỉ bỏ đi nay bỗng thành đặc sản, đầu bếp 5 sao săn lùng giá tới 3 triệu/kg

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Hạt dổi được nhiều người yêu thích bởi nó mang mùi hương của núi rừng rất độc đáo.

Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Nhiều môi giới cho biết, những ngày gần đây đất nền đang có sức nóng cả về giá và giao dịch khiến nhà đầu tư tìm kiếm nhiều.

Top