Ngày 1 Tháng 5, 2020 | 11:32 AM

Tổng đài giải đáp mọi thông tin cho người dân về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Từ hôm nay (1/5), đường dây nóng qua Tổng đài 111 (của Bộ LĐTB&XH) chính thức tiếp nhận thông tin, giải đáp những vấn đề vướng mắc cho người dân khi thực hiện chính sách hỗ trợ liên quan tới gói an sinh xã hộ 62 nghìn tỷ đồng do dịch COVID-19. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; 0913.378.816 và 0983.154.130.

Nhằm thúc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, mới đây, ngày 29/4, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã ký Quyết định số 474/QĐ-LĐTBXH thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban gồm các Thứ trưởng của Bộ LĐTB&XH. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tổng đài giải đáp mọi thông tin cho người dân về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng - Ảnh 2.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ người dân nhận hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ đồng do dịch COVID-19. Ảnh:DH

Cũng tại Quyết định trên, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã chính thức công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng trong Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Theo đó, Tổng đài 111 chính thức bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 1/5/2020. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686; 0913.378.816 và 0983.154.130.

Được biết trước đó, Tổng đài 111 là Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, là dịch vụ công đặc biệt, nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Tổng đài cũng miễn phí cuộc gọi và phí tư vấn với người gọi đến.

Tổng đài giải đáp mọi thông tin cho người dân về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng - Ảnh 3.

Chuyên trang và các số điện thoại tiếp nhận thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân liên quan gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng. Ảnh: TL

Bên cạnh việc lập tổng đài, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội còn cho ra đời chuyên trang để giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất về tất cả các vấn đề liên quan tới gói an sinh xã hội 62 nghìn tỷ đồng do dịch COVID-19.

Chuyên trang đặt tại Cổng thông tin điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội với đường dẫn http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/ho-tro-covid-19 . Người dân cũng có thể trực tiếp đặt câu hỏi và ý kiến phản hồi về gói hỗ trợ an sinh xã hội 62 nghìn tỷ đồng trên chuyên trang.

Trước đó, xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Gói hỗ trợ có tổng trị giá hơn 62.000 tỷ đồng. Đây là cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ước tính có khoảng 20 triệu người dân gặp khó khăn bởi dịch COVID-19 cần được hỗ trợ.

Đại Phong

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC