Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang thu đông ế thảm

Thứ hai, 14:39 29/09/2014 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Mặc dù đang chính vụ nhưng hàng thời trang thu đông năm nay vẫn dài cổ ngóng khách. Để đẩy hàng, nhiều cửa hàng bán quần áo thời trang đã đề biển giảm giá kịch lãi, lên tới 70% nhưng khách hàng vẫn kém mặn mà.

 

Các cửa hàng luôn treo biển giảm giá nhưng vẫn không hút được khách.	Ảnh: Chí Cường
Các cửa hàng luôn treo biển giảm giá nhưng vẫn không hút được khách. Ảnh: Chí Cường

 

Lớn, bé cùng… giảm giá

Đến những tuyến phố chuyên hàng thời trang quần áo, giầy dép, túi xách, mỹ phẩm tại Hà Nội như Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, phố Huế, Bà Triệu, Thái Hà, Chùa Bộc… đều nhìn thấy những tấm biển giảm giá siêu “khủng” nhằm kích cầu. Mức giảm giá từ 30 - 50%, thậm chí có nơi mức giảm lên tới 70%.

Dù những biển hiệu đề giảm giá hấp dẫn nhưng khách hàng vẫn kém mặn mà. Chị Hoàng Thị Thu Hiền, chủ shop quần áo thời trang Thu Hiền (Chùa Bộc) than vãn: “Những năm trước, vào dịp này là hàng thu đang bán chạy nhưng năm nay thì ế thê thảm. Tôi sợ đọng vốn, đề giảm giá đến kịch lãi, giảm trực tiếp trên tất cả các sản phẩm 30% nhưng khách vẫn kém mặn mà”. Cũng theo chị Hiền, năm nay khách đến cửa hàng được chị “chăm sóc” chu đáo tận tình hơn những năm trước, chính sách bán hàng cũng tốt hơn nhưng lượng khách đến mua hàng vẫn rất vắng. Chị Hiền cho biết, có khách đến cửa hàng là chị xin số điện thoại và hẹn khi nào có hàng mới sẽ nhắn tin, gọi điện cho khách ra mua nhưng không mấy khách ghé xem.

Các hãng thời trang tên tuổi như Pivon, An Phước, John Henry, Đức Huy, Novety… đều có chương trình giảm giá từ 10% - 50% tùy sản phẩm. Theo khảo sát của chúng tôi, ở cửa hàng Pivon (Thái Hà) đang có mức giảm giá cao nhất lên tới 50% nhưng lượng khách đến mua vẫn rất ít. Nhân viên bán hàng cho biết so với thời điểm khai trương cửa hàng khoảng hơn một tháng trước, lượng khách đã giảm mạnh mặc dù vẫn giữ mức ưu đãi giảm 50% với nhiều mặt hàng.

Ngồi chán muốn ngủ gật

Chị Lý Huyền Anh, nhân viên bán hàng tại quầy hàng thời trang cao cấp ở Parkson cho biết: “Những năm trước mỗi lần chúng tôi có chương trình giảm giá hàng cao cấp, khách đến mua rất đông nhưng năm nay, lượng khách trong ngày giảm giá chỉ tăng lên chút ít so với ngày thường vắng khách. Ngồi bán hàng cứ phải dài cổ chờ khách với thời tiết như hiện nay chỉ muốn ngủ gật”.

Hiện cửa hàng thời trang M2 (Thái Hà, Đống Đa) và M2 (Giảng Võ, Đống Đa) cũng đang áp dụng giảm giá với nhiều mặt hàng, mức giảm giá hấp dẫn tới 50%. Thậm chí, nhiều mặt hàng áp dụng mức giảm kịch trần, bán đồng giá 50.000 đồng/sản phẩm là những chiếc quần, áo có thể mặc đi làm. Váy công sở cũng áp dụng giảm kịch trần, đồng giá 80.000 đồng/chiếc nhưng vẫn ít khách “rinh” hàng.

Hàng loạt các thương hiệu khác như Nem, New, ELy… cũng đồng loạt giảm giá 50%, Canifa giảm giá 30% - 50%, Format giảm giá 70%, Ivy giảm giá với các sản phẩm từ 99.000 đồng... nhưng không điểm bán nào đón được nhiều khách mua hàng.

Chị Hoàng Thị Minh, nhân viên bán hàng của hãng thời trang Nem cho biết: “Năm nay, kinh tế khó khăn, nhiều khách hàng có chủ trương giảm chi tiêu nên bán hàng gặp không ít khó khăn. Ngay cả những vị khách được chúng tôi liệt vào danh sách vip vì độ “chịu” mua sắm, năm nay cũng không phóng tay nữa. Thay vì mỗi lần đến cửa hàng họ thường mua 3-5 chiếc váy, quần áo thì bây giờ chỉ chọn khoảng 2-3 chiếc khi thấy thật sự vừa ý”.

Tại các quầy hàng trong trung tâm thương mại như Parkson (Tây Sơn) dù mức giảm giá tới 50% với một số mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm… nhưng vẫn vắng khách mua.

Khách đến ngắm rồi đi

Theo quan sát của chúng tôi tại siêu thị Big C, khu hàng quần áo thời trang có mức giảm giá khá hấp dẫn từ 30% - 50% cho nhiều mặt hàng, tuy nhiên phần lớn khách hàng đến chỉ để ngắm rồi đi. Nhân viên bán hàng do vắng khách còn tranh thủ lướt web, chơi game.

Chị Nguyễn Hồng Anh (phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) đang mua hàng tại BigC cho biết: “Tôi cũng có nhu cầu, tìm mua cho mình vài bộ mùa thu nhưng hàng mình ưng ý thì không giảm giá, còn hàng giảm giá thì không cần mua. Kinh tế khó khăn, không thể mua theo ý thích được mà phải mua theo nhu cầu. Nếu thấy nó thật sự cần thiết, phù hợp với nhu cầu mà mình đang cần mới mua còn không thì chỉ ngắm rồi mà, coi như đi giải trí ngày cuối tuần”.

Thực tế cũng cho thấy, khách hàng cũng không còn mặn mà với những tấm biển hay chương trình khuyến mại nữa, bởi các chiêu đưa ra “giá sốc” đã quá nhàm và trở thành chuyện thường ngày nên ít gây được sự chú ý. Chị Triệu Thu Hà (phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân) cho hay, chị không còn thói quen lui tới nơi có những cửa hàng thời trang khuyến mãi lớn nữa. “Vào shop thời trang để mua những bộ cánh mà kiểu dáng, chất lượng chẳng khác hàng chợ thì ra chợ khéo chọn cũng được đồ như ý mà giá lại mềm. Hiện ở các cửa hàng bán quần áo thời trang ở chợ bán rất nhiều chiếc váy hoa mùa thu mặc đi làm được, giá chỉ trên dưới 200.000 đồng/chiếc; áo voan mặc đi làm chỉ khoảng 100.000- 120.000 đồng/chiếc… Tất nhiên, những món đồ này chỉ hợp với công chức bình thường còn muốn sang trọng thật sự phải tìm đến đồ hàng hiệu”, chị Hà chia sẻ.

 

Những cách tránh bị “bẫy” giảm giá

Để không bị thâm hụt ngân quỹ khi quá sa đà vào các cửa hàng bán đồ thời trang giảm giá, người tiêu dùng nên xác định mặt hàng cần mua để không bị lạc vào “ma trận” khuyến mại gây lãng phí. Một số cách tốt như xác định mua món đồ đó sẽ kết hợp như thế nào, tránh trường hợp mua về không có đồ kết hợp đành để đó gây tốn kém. Khảo giá trước khi mua, tiếp tục mặc cả ngay cả khi mua hàng khuyến mại để có giá tốt hơn...

Mai Hạnh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 9 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường mới. Kỳ điều hành này, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thị trường bất động sản phía Nam thủ đô, đặc biệt là khu vực Thường Tín, Thanh Trì đang là khu vực tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi nơi đây đang được quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn.

Top