Ngày 19 Tháng 11, 2020 | 05:50 PM

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua

  MỚI NHẤT

Giadinhnet - 20/11 từ lâu nay vẫn là dịp để phụ huynh, học sinh thể hiện lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Tuy nhiên, dù đã cận ngày 20/11 nhưng tính đến thời điểm hiện nay, thị trường quà tặng vẫn ảm đạm, vắng bóng người mua.

Ế ẩm, vắng bóng người mua là tình trạng chung của hàng loạt cửa hàng bán hoa, quà cho các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Theo nhiều tiểu thương, đây là năm đầu tiên chợ hoa ế ẩm khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang cận kề. Nếu như vào những ngày này năm ngoái, chợ hoa rất đông đúc, người mua chen chúc, các cửa hàng đều chật cứng khách thì năm nay lại khá vắng vẻ đến bất ngờ.

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua - Ảnh 2.

Nhiều sạp bán hoa ven đường vắng bóng người mua.

Theo thường lệ, giá bán các loại hoa trong dịp này đều sẽ đắt hơn so với bình thường, nhưng do lượng khách thưa thớt, các cửa hàng ế ẩm dẫn tới giá bán cũng buộc phải giảm mạnh. Nhiều cửa hàng hoa trên các tuyến đường Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ… đều vắng vẻ.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm cũng đồng cảnh ngộ. Ngoài các mặt hàng thường thấy như bút viết, thiệp chúc mừng… thì hầu hết các điểm buôn bán quà tặng tri ân đều không có nhiều mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lượng khách hàng ra vào cửa hàng thưa thớt dù giá cả các mặt hàng không tăng giá so với năm trước, thậm chí còn giảm sâu.

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua - Ảnh 3.

Đa dạng các loại hoa được bày bán tại các cửa hàng nhưng cũng không thu hút được nhiều khách đến mua.

Tại các siêu thị, những phần quà như mỹ phẩm, dầu tắm, dầu gội… được gói đẹp mắt cùng khuyến mãi khủng nhân ngày 20/11 nhưng cũng không được săn đón. Thị trường quà tặng dịp 20/11 năm nay không sôi động như các năm trước cũng bởi lí do là hàng loạt cửa hàng kinh doanh quà tặng mọc lên kéo theo khả năng cạnh tranh cao. Các cửa hàng san sát nhau nhưng lượng khách thì lại rất ít. Chị Nguyễn Thị Huyền (Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội), chủ một đầu mối cung cấp hoa và quà lưu niệm cho biết: "So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng hàng xuất ra không bằng một nửa. Kể cả đã sáng tạo hình thức bán như hoa khô dùng được nhiều lần thì lượng hàng vẫn không chạy được nhiều".

Một phần lý do là vì năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19, bão lũ miền Trung nên các phụ huynh ngày nay đang có xu hướng tri ân thầy cô bằng những món quà thiết thực hơn. Hoa tươi, quà lưu niệm không còn là lựa chọn hàng đầu.

Huy Hoàng

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC