Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua

Thứ năm, 17:50 19/11/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Giadinhnet - 20/11 từ lâu nay vẫn là dịp để phụ huynh, học sinh thể hiện lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Tuy nhiên, dù đã cận ngày 20/11 nhưng tính đến thời điểm hiện nay, thị trường quà tặng vẫn ảm đạm, vắng bóng người mua.

Ế ẩm, vắng bóng người mua là tình trạng chung của hàng loạt cửa hàng bán hoa, quà cho các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Theo nhiều tiểu thương, đây là năm đầu tiên chợ hoa ế ẩm khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang cận kề. Nếu như vào những ngày này năm ngoái, chợ hoa rất đông đúc, người mua chen chúc, các cửa hàng đều chật cứng khách thì năm nay lại khá vắng vẻ đến bất ngờ.

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua - Ảnh 2.

Nhiều sạp bán hoa ven đường vắng bóng người mua.

Theo thường lệ, giá bán các loại hoa trong dịp này đều sẽ đắt hơn so với bình thường, nhưng do lượng khách thưa thớt, các cửa hàng ế ẩm dẫn tới giá bán cũng buộc phải giảm mạnh. Nhiều cửa hàng hoa trên các tuyến đường Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ… đều vắng vẻ.

Không chỉ hoa tươi, mà các cửa hàng quà tặng, hàng lưu niệm cũng đồng cảnh ngộ. Ngoài các mặt hàng thường thấy như bút viết, thiệp chúc mừng… thì hầu hết các điểm buôn bán quà tặng tri ân đều không có nhiều mặt hàng mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lượng khách hàng ra vào cửa hàng thưa thớt dù giá cả các mặt hàng không tăng giá so với năm trước, thậm chí còn giảm sâu.

Thị trường quà tặng thầy cô 20/11: Ế ẩm, ảm đạm, giảm giá sâu vẫn không có khách mua - Ảnh 3.

Đa dạng các loại hoa được bày bán tại các cửa hàng nhưng cũng không thu hút được nhiều khách đến mua.

Tại các siêu thị, những phần quà như mỹ phẩm, dầu tắm, dầu gội… được gói đẹp mắt cùng khuyến mãi khủng nhân ngày 20/11 nhưng cũng không được săn đón. Thị trường quà tặng dịp 20/11 năm nay không sôi động như các năm trước cũng bởi lí do là hàng loạt cửa hàng kinh doanh quà tặng mọc lên kéo theo khả năng cạnh tranh cao. Các cửa hàng san sát nhau nhưng lượng khách thì lại rất ít. Chị Nguyễn Thị Huyền (Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội), chủ một đầu mối cung cấp hoa và quà lưu niệm cho biết: "So với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng hàng xuất ra không bằng một nửa. Kể cả đã sáng tạo hình thức bán như hoa khô dùng được nhiều lần thì lượng hàng vẫn không chạy được nhiều".

Một phần lý do là vì năm nay ảnh hưởng dịch COVID-19, bão lũ miền Trung nên các phụ huynh ngày nay đang có xu hướng tri ân thầy cô bằng những món quà thiết thực hơn. Hoa tươi, quà lưu niệm không còn là lựa chọn hàng đầu.

Huy Hoàng

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loại lá mọc hoang bờ rào nay bỗng thành đặc sản, giá tới 120.000 đồng/kg, chị em thành phố săn lùng làm đủ món ngon

Loại lá mọc hoang bờ rào nay bỗng thành đặc sản, giá tới 120.000 đồng/kg, chị em thành phố săn lùng làm đủ món ngon

Giá cả thị trường - 31 phút trước

GĐXH - Lá mơ trước kia mọc hoang bờ rào nay được chị em thành phố săn lùng để làm bánh mang hương vị thơm ngon, độc đáo.

Một loại quả non ở chợ Việt giá 850 nghìn/kg, hàng vẫn ‘đắt như tôm tươi’

Một loại quả non ở chợ Việt giá 850 nghìn/kg, hàng vẫn ‘đắt như tôm tươi’

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Cứ tưởng cơm sầu riêng là loại trái cây đắt nhất chợ Việt, nhưng một loại quả non của nước ta cũng đang được bán với giá lên tới 850.000 đồng/kg mà hàng vẫn “đắt như tôm tươi”.

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng, người dân 'nín thở' chờ vàng xuống giá

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng, người dân 'nín thở' chờ vàng xuống giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Sau thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng ngày 22/4 sắp tới đây, tình hình giá vàng đang có nhiều biến động. Người mua lẫn người bán "nín thở" chờ thị trường ổn định.

Giá vàng hôm nay 20/4: Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ, SJC duy trì giá mua vàng nhẫn ở mức cao

Giá vàng hôm nay 20/4: Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ, SJC duy trì giá mua vàng nhẫn ở mức cao

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn được Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 280.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chung cư sốt giá, để đảm bảo quyền lợi người mua nhất định phải lưu ý tới những điều này

Chung cư sốt giá, để đảm bảo quyền lợi người mua nhất định phải lưu ý tới những điều này

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Giá chung cư ở Hà Nội đang tăng nóng, để bảo vệ quyền lợi, tránh những rủi ro khó lường, người mua nhà trong giai đoạn này nhất định phải cân nhắc thật kỹ.

Cận cảnh xe ga 125cc đẹp hơn Vario, rẻ như Vision sẽ thay thế Honda Air Blade

Cận cảnh xe ga 125cc đẹp hơn Vario, rẻ như Vision sẽ thay thế Honda Air Blade

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Suzuki vừa chính thức gia nhập thị trường với giá bán rẻ như Honda Vision, chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký cạnh tranh thị phần với Honda Vario và Air Blade.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định 'phải mua luôn và ngay'

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định 'phải mua luôn và ngay'

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

Cùng với sự tăng giá của nhà chung cư, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh.

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Top