Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng hiệu thu lợi từ ‘Sex and the City Trung Quốc’

Thứ ba, 10:22 03/02/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trong một cảnh phim Tiểu thời đại, nữ diễn viên ăn mặc thời thượng đang đuổi theo tên cướp ở Rome bất chợt dừng lại ngắm nghía cửa hàng của Fendi tại đây.

"Tiểu thời đại ghi hình 3 ngày tại Palazzo Fendi ở Rome, vì vậy, chúng tôi được lên sóng", ông Pietro Beccari - CEO Fendi cho biết trên Bloomberg. Tiếp cận những ngôi sao trong các bộ phim như vậy khá đắt đỏ. "Chúng tôi may mắn được chọn xuất hiện trong này mà không mất phí", ông nói.

Các nhãn hàng khác, như Michael Kors hay Lancome cũng đang tìm cách kiếm lời từ sự nổi tiếng của series phim này. Nội dung chính xoay quanh cuộc sống của 4 cô gái giàu có tại Thượng Hải với áo lông, rượu champagne và các chàng trai. Việc này khiến người ta liên tưởng đến bộ phim đình đám Sex and the City trước đây.

Dàn diễn viên trong Tiểu thời đại ở độ tuổi trên 20 và có ngoại hình tốt. Đây là đối tượng thu hút giới trẻ Trung Quốc - khách hàng mục tiêu của các thương hiệu xa xỉ hiện tại, khi Chính phủ nước này cấm quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp chi tiêu hoang phí.

tiny-1-2400-1422760650.jpg
Dàn diễn viên trong Tiểu thời đại mặc rất nhiều đồ hiệu. Ảnh: LeTV

Doanh thu hàng xa xỉ tại nước này đã giảm 1% năm ngoái, xuống 115 tỷ NDT (18,5 tỷ USD), theo hãng nghiên cứu Bain & Co. Một số công ty như Fendi có thể sử dụng phương tiện giải trí để quảng cáo với chi phí nhỏ. Nhưng các thương hiệu khác cũng ngày càng sẵn lòng trả giá cho sự xuất hiện như vậy.

Phần phim thứ 4 của series Tiểu thời đại đang được ghi hình, và các nhãn hàng xa xỉ chắc chắn không thể thiếu. Sắp tới, hãng game NetEase có thể còn ra video game về bộ phim này nữa. Người chơi có thể chọn một trong 4 nhân vật với tính cách, phục trang và sự kiện truyền thông sẽ tham dự. Ethan Wang - Phó chủ tịch NetEase cho biết họ đang nói chuyện với "một số thương hiệu", trong đó có Michael Kors và Lancome về hợp tác sản phẩm.

"Người trẻ Trung Quốc sinh vào thập niên 90 có tiềm năng tiêu dùng rất lớn và ngày càng muốn thử thương hiệu mới. Tiểu Thời đại có lượng người hâm mộ trẻ rất lớn, khiến các hãng có nhiều cơ hội quảng bá", Wang cho biết.

tiny-2-2834-1422760651.jpg
Bộ phim nói về cuộc sống thời thượng của 4 cô gái trẻ. Ảnh: LeTV

Cả Fendi và Michael Kors đều cho biết họ không mất phí quảng cáo trong Tiểu thời đại 3. Thay vào đó, họ cho diễn viên mượn phục trang. Nhưng Janie Ma - Giám đốc Marketing tại Ogilvy & Mather Bắc Kinh cho biết các hãng khác có thể phải trả 500.000-5 triệu NDT cho việc xuất hiện trên phim hay chương trình truyền hình, tùy thời lượng.

Ma cho biết hãng phim thường tìm đến các thương hiệu để bàn chuyện hợp tác ngay từ đầu, tích cực tham gia phim nhất là các hãng Internet và ôtô. "Các thương hiệu rất lạc quan về việc hợp tác với các hãng phim và chương trình truyền hình tại Trung Quốc", Ma nói.

Tiểu Thời đại đã thu về hơn 1,3 tỷ NDT từ phần phim đầu tiên ra mắt đầu năm ngoái. Đây là kỷ lục với một series phim Trung Quốc. Bộ phim đã gây nhiều ý kiến trái chiều, khi có người phản đối lối sống xa xỉ của các nhân vật - đi ngược lại phong trào tiết kiệm nước này đang kêu gọi.

Dù vậy, giới trẻ Trung Quốc vẫn bị cuốn theo bộ phim bởi lối sống và cách ăn mặc thời thượng. Theo Jasmine Sun - nhà phân tích tại SmithStreet, "sự xuất hiện của Tiểu thời đại là biểu tượng cho sức mua của giới trẻ - những người coi trọng vẻ bề ngoài, sáng tạo, chịu ít áp lực và hạn chế".

Trong phần phim thứ 3, ra rạp tháng 7 năm ngoái, 4 cô gái chuyển đến một biệt thự tại Thượng Hải với tủ quần áo chứa đầy áo khoác mốt mới nhất, váy vóc và hàng tá giày cao gót. Tới Rome, họ mặc áo khoác và dùng túi xách của Fendi - thương hiệu xa xỉ thuộc LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Bottega Veneta của Kering tài trợ bộ váy đỏ độc nhất vô nhị cho diễn viên. Trong khi Michael Kors trình làng bộ sưu tập 2014 bằng cách để diễn viên mặc sản phẩm chụp poster quảng cáo.

Loại hình marketing này "là điều bắt buộc nếu anh muốn quảng cáo, bất kể khách hàng sinh vào thập niên 80, 90 hay thậm chí 2000. Quảng cáo truyền thống giờ không còn hiệu quả nữa", Tony Feng - Phó chủ tịch phụ trách thương hiệu tại hãng bán lẻ thời trang online Vipshop cho biết.

Vishop đang đàm phán đưa ứng dụng mua hàng trên điện thoại của mình vào các bộ phim Hàn Quốc hay Trung Quốc. "Kiểu quảng cáo này rất tự nhiên thôi. Nếu một nhóm bạn gái thân thiết tụ tập với nhau, họ sẽ mua hàng online", Feng nói.

Các công ty như hãng mỹ phẩm Amorepacific (Hàn Quốc) cũng sử dụng các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng để quảng bá vào thị trường Trung Quốc. Năm ngoái, hãng đã dùng dàn diễn viên trong "Vì sao đưa anh tới" trong quảng cáo tại Trung Quốc. Thị trường này có thể đóng góp 30% tổng doanh số của Amorepacific cho đến năm 2020, gấp 3 năm 2013, Kim Seung Hwan - Giám đốc Chiến lược của hãng cho biết.

Michael Hu - sinh viên 19 tuổi tại Thượng Hải đã xem Tiểu thời đại 3 lần. Cậu cho biết quảng cáo lồng trong phim là cách tốt để marketing. "Phim ảnh là điều không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Và dù chúng tôi chẳng đủ tiền để mua những đồ đó, nhưng có thể sau này đủ thì sao", Hu nói. Và dĩ nhiên, các hãng xa xỉ rất mong cậu nói đúng.

Theo Hà Thu

VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Thông báo của Ngân hàng Nhà nước vào trưa nay khiến giá vàng trong nước cuối ngày vụt tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

Xuyên suốt tháng 4/2024, siêu quần thể Phú Quốc United Center tưng bừng các hoạt động, sự kiện đón mừng dấu mốc 3 năm khai trương điểm đến, cùng loạt trải nghiệm giải trí, khám phá mới và đêm nhạc hội với màn pháo hoa thăng hoa bên bờ biển.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH -Trước các biến động của thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vàng, bạc vi phạm.

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, nhóm khách hàng trẻ độ tuổi từ 22-39 đang trở thành nhóm khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường.

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đất Hà Nội đang rần rần tăng giá, giấc mơ có cho mình một căn nhà đối với những người có thu nhập thấp càng trở nên xa vời. Nhà ở xã hội là một lựa chọn sáng cho nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được loại hình nhà ở này.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong nước phục hồi mạnh mẽ, giá vàng nhẫn 9999 lại tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Top