Ngày 3 Tháng 8, 2020 | 03:28 PM

Gần 30.000 hàng hóa giảm giá sâu giữa dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khoảng 30.000 sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam giảm giá sâu từ 30 – 50% để bình ổn thị trường, cung – cầu hàng hóa.

Gần 30.000 hàng hóa giảm giá sâu giữa dịch COVID-19 diễn biến phức tạp - Ảnh 1.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn một số tỉnh, thành phố đã xuất hiện trở lại và có diễn biến phức tạp, đại diện Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các đơn vị bán lẻ trên địa bàn Hà Nội về công tác bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu và phòng chống dịch.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị bán lẻ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương là chuẩn bị nguồn cung đầy đủ các mặt hàng.

Gần 30.000 hàng hóa giảm giá sâu giữa dịch COVID-19 diễn biến phức tạp - Ảnh 3.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với các đơn vị bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội.

Đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu và tích cực tổ chức các hoạt động nhằm bình ổn thị trường, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam, vừa nhằm mục tiêu kép chống dịch đi đôi với phát triển, vừa bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa, hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020.

Cụ thể, có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các vùng sản xuất, tăng lượng cung ứng cho địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, cần cách ly hoặc giãn cách xã hội.

Triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường theo các phương án, kịch bản đã xây dựng, giữ ổn định tâm lý thị trường.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, gần 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam nằm trong chương trình "Tự hào hàng Việt 2020" sẽ được giảm giá sâu từ 30 – 50% gia trị.

Mức giá giảm mạnh nhất là ở nhóm hàng thiết yếu, phục vụ chống dịch.

Gần 30.000 hàng hóa giảm giá sâu giữa dịch COVID-19 diễn biến phức tạp - Ảnh 4.

Các mặt hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đều giảm sâu từ 30 - 50%.

Theo đó, đại diện Big C cũng cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp trở lại, hệ thống siêu thị BigC đã tăng 200% trữ lượng hàng hóa, đáp ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Theo báo cáo của Sở Công Thương các địa phương, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng đã được tái khởi động trở lại theo các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương tương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng trước đây theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Tình hình thị trường tại các địa phương có người mắc bệnh cũng như các địa phương trên cả nước tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, mua gom tích trữ lương thực, thực phẩm.

Nguồn cung cơ bản đáp ứng cơ bản nhu cầu, giá cả tương đối ổn định do người dân có kinh nghiệm từ lần dịch trước nên đã bình tĩnh hơn trước các diễn biến của dịch bệnh.

Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020 chính thức khởi động từ đêm ngày 25/7, tại Quảng trường vườn hoa Vua Lý Thái Tổ, TP Hà Nội.

Chương trình vừa nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch COVID-19, vừa tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

B.Loan

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC