Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đua bán thực phẩm tươi sống trên chợ mạng

Thứ tư, 19:26 09/09/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Sau vài tháng ra mắt, ngành hàng thực phẩm tươi sống trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều ghi nhận tăng trưởng vượt bậc.

Theo ông Võ Thanh Lộc, CEO chuỗi cửa hàng thực phẩm Farmers’ Market, lượng đơn hàng thu được từ Tiki hiện chiếm hơn 20% tổng đơn hàng online của doanh nghiệp, dù chuỗi mới có mặt trên sàn TMĐT này được một tháng.

"Con số này vẫn đang tăng trưởng tích cực. Điều đặc biệt là không chỉ trong khung giờ ưu đãi, mà tỷ lệ khách hàng quay lại hàng ngày vẫn rất tốt", ông nói thêm.

Tăng trưởng đến 200% chỉ trong 3 tháng

Xác nhận những kết quả tích cực của ngành hàng TikiNGON sau 4 tháng thử nghiệm trong khu vực TP.HCM, đại diện Tiki cho biết gần 60% đơn hàng thực phẩm tươi sống được thanh toán trực tuyến, trong khi tỷ lệ trên toàn sàn là 40%.

Vị này nhận định, đây là tín hiệu tích cực so với mặt bằng chung các nền tảng mua sắm online, chứng tỏ khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Trong đó, những mặt hàng được quan tâm nhất là hải sản cao cấp (tôm hùm, tôm sú, hàu sữa), trái cây (nho, cherry, cam vàng, táo) và thịt tươi sống.

Đua bán thực phẩm tươi sống trên chợ mạng - Ảnh 2.

Rau, củ, thịt, cá... bán "đắt hàng" trên các sàn TMĐT. Ảnh: Phan Nhật.


Chia sẻ với Zing, đại diện Lazada cũng cho biết, sau 3 tháng vận hành, tính đến tháng 7 vừa qua, doanh thu ngành hàng thực phẩm tươi sống đã tăng trưởng 200%. Song song đó, số lượng nhà bán hàng tăng gấp 6 lần.

Thậm chí, khi dịch bệnh đã dần ổn định, nhu cầu mua sắm những mặt hàng này vẫn giữ mức tăng trưởng tốt. Đơn cử, trong giai đoạn khuyến mãi hồi tháng 6, gian hàng thực phẩm tươi sống của thương hiệu Sagrifood tăng gấp 40 lần đơn hàng so với ngày thường.

Một doanh nghiệp khác cũng sớm nắm bắt cơ hội với ngành hàng tươi sống giai đoạn dịch bệnh là Grab . Từ ngày 24/7 đến nay, dịch vụ đi chợ hộ GrabMart của nền tảng này ghi nhận các mặt hàng tươi sống như rau củ quả, thịt, cá tươi được đặt mua nhiều nhất. Thức ăn nấu sẵn cũng được thống kê trong top 10 sản phẩm bán chạy.

Hiện GrabMart duy trì tốc độ tăng trưởng theo tuần ở mức 2 chữ số, với lượng đơn hàng bình quân hàng ngày hồi cuối tháng 7 tăng gấp 10 lần so với 3 tháng trước đó. Số lượng đối tác kinh doanh cũng được mở rộng gấp 10 lần, từ các chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn đến siêu thị tiện lợi, cửa hàng vừa và nhỏ.

Bước đi dài hạn

Tính chung toàn thị trường, sau 6 tháng đầu năm, lượng truy cập vào các trang web ngành hàng bách hóa tăng hơn 41%, theo số liệu thống kê từ iPrice Group và SimilarWeb.

IPrice nhận định, tỷ lệ tăng trưởng này không thay đổi nhiều so với 45% của quý I, cho thấy nhu cầu mua sắm bách hóa online vẫn liên tục tăng nhanh và vững chắc, kể cả khi tình hình dịch bệnh không còn quá nặng nề.

"Các sàn TMĐT dường như đã xác định được bách hóa và thực phẩm tươi sống là một hướng cạnh tranh dài hạn, dẫn đến những bước đi cụ thể, quyết đoán hơn", báo cáo Bản đồ thương mại điện tử quý II/2020 của iPrice nhấn mạnh.

Thực tế, trả lời Zing, các nền tảng đều khẳng định đây là dự án kinh doanh dài hạn và có tiềm năng phát triển tốt trong tương lai, kể cả khi dịch Covid-19 đã đi qua.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển ngành hàng thực phẩm tươi sống, bởi điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết yếu của người tiêu dùng, mà còn hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng chuyển đổi số", đại diện Lazada chia sẻ.

Cùng chung quan điểm này, Tiki cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các đơn vị kinh doanh thực phẩm tươi sống và thực phẩm nấu sẵn, giúp họ mở rộng kênh phân phối trực tuyến, từ đó tiếp cận thêm khách hàng mới và tăng sức cạnh tranh trong thời gian nhiều thử thách sau đại dịch.

Theo bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó tổng giám đốc quản lý sàn thương mại tại Tiki, ngành hàng tươi sống dự kiến ra mắt tại Hà Nội vào đầu tháng 10. Đồng thời, những đối tác là các chuỗi siêu thị cũng sẽ lên sàn trong thời gian tới.

Bên cạnh yếu tố chất lượng và đa dạng hàng hóa, các đơn vị cũng tìm cách chiếm cảm tình khách hàng thông qua thời gian giao hàng. Vì không giống thực phẩm khô hay sản phẩm thông thường, hàng tươi sống là nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng.

Hiện nay, GrabMart cam kết giao nhanh trong 1 giờ, Lazada đặt mốc 2 giờ, còn TikiNGON tối đa 3 giờ. Phía Tiki cho biết đang đẩy mạnh tốc độ giao hàng và chất lượng sản phẩm thông qua việc người bán trực tiếp giao hàng. Tuy nhiên, trong tương lai, sàn này sẽ sử dụng dịch vụ vận chuyển của đội ngũ và đối tác vận chuyển bên thứ ba.

Theo Lan Anh

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 33 phút trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 35 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đang cực hời nhờ có chương trình ưu đãi hấp dẫn, nắm ưu thế lớn để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross.

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ("Vinamilk") đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông ("ĐHĐCĐ") năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Với những người chơi vàng lâu năm họ có những nguyên tắc nhất định để không bao giờ phải chịu thua lỗ khi đầu tư vàng.

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Cam sành tại Trà Vinh rớt giá còn 5.000 đồng/kg khiến nhiều nhà vườn lao đao. Trong khi đó, ruột măng cụt có giá tới 850.000 đồng/kg vẫn đắt hàng.

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ trong quý I/2024 lượng khách du lịch đến với thị trường nghỉ dưỡng đạt gần 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi.

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá xăng dầu bán lẻ trên thị trường mới, áp dụng từ 15h chiều nay (25/4).

Top