Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách

Thứ năm, 11:16 04/04/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

Mùa nóng năm nay đến sớm hơn dự kiến khiến nhiều mặt hàng đặc trưng mùa này cũng “biến nhiệt” nhanh chóng.

Sức mua hàng điện máy tăng 30-40%

Báo cáo doanh thu trong tháng 3 của hầu hết các trung tâmđiện máy lớn trên địa bàn TP.HCM đều tăng mạnh. Trong đó, các sản phẩm giải nhiệt đóng góp không nhỏ trong mức tăng trưởng này.

Việc giá điện tăng và nhiều mặt hàng điện lạnh như điều hoà, tủ lạnh... giá khá đắt đỏ trong thời suy thoái kinh tế cũng không ngăn được dòng người đổ xô đến các cửa hàng điện lạnh mua sắm. Các loại máy điều hoà với các nhãn hiệu LG, Panasonic, Toshiba... giá dao động từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc đang có lượng tiêu thụ rất tốt. Ngoài điều hòa, các loại tủ lạnh, quạt máy cũng đắt hàng.

Do vậy, các siêu thị điện máy đang thuê thêm các trung tâm lắp ráp máy lạnh để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, tại các siêu thị kinh doanh hàng điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Thế giới Điện tử... mức độ mua sắm máy lạnh khá cao.

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách 1
Các mặt hàng điện máy, mỹ phẩm chống nắng tại TP.HCM đang bán chạy.

Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc kinh doanh hệ thống Thiên Hòa, cho biết: “Cách đây hơn một tháng các dòng sản phẩm điện lạnh đã được khách hàng rục rịch mua sắm và lượng mua ngày một tăng lên. Nhờ vậy, doanh thu các sản phẩm dành cho mùa nóng đã tăng 30-40% so với ngày thường. Dự báo với sức mua như hiện nay, doanh thu sẽ còn tăng mạnh vào những ngày tới, ước tính doanh số sẽ tăng gấp đôi giữa tháng 4 năm nay”.

Đến hẹn lại lên,những chương trình khuyến mại cho những dòng sản phẩm giải nhiệt đang được hầu hết các siêu thị điện máy áp dụng. Đó cũng là cách để các siêu thị điện máy kích cầu tiêu dùng. Trưởng phòng kinh doanh của siêu thị điện máy Chợ Lớn tiết lộ, sức mua máy lạnh tăng gấp đôi, gấp ba khi siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại cho nhiều dòng máy lạnh, tủ lạnh với mức giá ưu đãi.

Hầu hết nguồn hàng đều được các siêu thị này nhập về với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thậm chí có siêu thị điện máy còn dự định sẽ nhập số lượng hàng hóa tăng gấp đôi so với cùng kỳ để phục vụ khách hàng. Những mặt hàng máy lạnh, đặc biệt là máy lạnh có công nghệ inverter tiết kiệm điện và các loại quạt, các sản phẩm máy xay sinh tố, ép trái cây, xay đậu nành được ưu tiên trữ hàng.

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách 2

Tuy nhiên, giá các mặt hàng cũng tăng lên đáng kể khi tỷ giá USD lên cao buộc các nhà sản xuất phải có động thái điều chỉnh giá. Một sản phẩm mới tung ra thị trường hầu hết được đẩy lên khoảng 5-7% giá công bố trước đó.

Thời trang, mỹ phẩm chạy đua

Dạo quanh một vòng thị trường mỹ phẩm ở TP.HCM nhận thấy tình hình kinh doanh mặt hàng này khá nhộn nhịp khi mùa nóng xuất hiện. Lượng hàng được tiêu thụ mạnh ở các chợ truyền thống cho đến các cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị.

Theo chị Tố Uyên, chủ cửa hàng mỹ phẩm tại khu vự chợ Tân Bình: “tính từ trung tuần tháng 2 đến nay, số lượng người tìm mua mỹ phẩm dưỡng da, chống nắng tăng tới 40-50% so với mọi năm. Trong đó, mua nhiều hơn cả là sữa rửa mặt, kem chống nắng và kem dưỡng da. Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng kèm nhiều sản phẩm liên quan để hút khách. Nhiều người mua mỹ phẩm chống nắng quan tâm đến các loại kem có chức năng ba trong một như vừa chống nắng, vừa dưỡng da và vừa là phấn nền...”.

Hiện nay trên thị trường dòng mỹ phẩm chống nắng chỉ số SPF cao luôn làtiêu chí lựa chọn của nhiều khách hàng. Một nhân viên bán mỹ phẩm trên đường Hai Bà Trưng (Q1) cho biết, các loại kem chống nắng SPF 50 mấy ngày qua bán khá chạy, thậm chí nhiều khách hàng còn tìm loại SPF 80 để dùng. Tương tự, tại các trung tâm thương mại, nhiều chị em đi sắm kem chống nắng chọn loại từ SPF 90 đến SPF 100.

Sau mỹ phẩm, nhiều người đã tìm kiếm những sản phẩm thời trang chống nắng Hiện các cửa hàng kinh doanh quần áo đặc trưng chống lại các tia UV xuất hiện khá nhiều trên địa bàn TP.HCM. Dạo quanh các tuyến đường như Lê Văn Sĩ, Nguyễn Bỉnh Khiêm có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng kinh doanh sản phẩm này. Ban đầu, chúng chỉ được giới thiệu trên mạng thông qua các website kinh doanh.

Về mẫu mã, những sản phẩm “chống tia UV” cũng như các loại áo khoác và trang phục thông thường, nhưng giá cao gấp 5-10 lần. Một áo khoác nam “chống tia UV” được bán với giá 1,8 triệu đồng; tương tự, áo khoác nữ có giá từ 800.000 - 1,4 triệu đồng; khẩu trang, găng tay giá 100.000-300.000 đồng/chiếc. Lượng tiêu thụ các mặt hàng này đang tăng mạnh, tuy nhiên nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Không chỉ những siêu thị hiện đại, những mặt hàng điện tử sôi động mà các mặt hàng như vải vóc, chiếu đệm giải nhiệt cũng được nhiều người tìm mua. Một số tiểu thương tại chợ Gò Vấp cho biết, trời nóng nên những loại loại vải mặc mát, thấm hút tốt như phi thun của Hàn Quốc, sholifeboy, linen... đang được tiêu thụ khá mạnh. Các mặt hàng khác như nệm nước, chiếu tre, nệm xơ dừa cũng tăng giá đáng kể. Một tấm nệm nước kích thước 0,8m x 2m trước giá 150.000 đồng, nay tăng lên 180.000 đồng.

Theo Nam Phong
Vietnamnet
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

'Cây xăng di động' bán giá cắt cổ, mọc trên vỉa hè Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

Cứ mỗi khi cây xăng trên đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) ngừng bán để nhập hàng thì những "cây xăng di động" này lại mọc lên, bán giá đắt hơn hẳn quy định.

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Gen Z chi bao nhiêu tiền cho các dịch vụ đăng ký trên Internet mỗi tháng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh công nghệ và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012), thế hệ của những công dân thời đại kỹ thuật số càng thêm ưa chuộng các gói dịch vụ trả phí để tối ưu trải nghiệm cá nhân.

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Biết nầm lợn đông lạnh nhiều 'không', tiểu thương vẫn nhập giá rẻ, chứa trữ để bán dần

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện hơn 2 tấn nầm lợn và thực phẩm đông lạnh khác trên địa bàn Hà Nội và Lào Cai.

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Đất sốt giá, nhiều người dân Hà Nội mong chờ cấp sổ đỏ cho đất không giấy tờ

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Trong tình hình đất sốt giá, với nhiều người dân, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn Luật Đất đai sửa đổi lần này là Luật cho phép cấp giấy sổ đỏ cho các trường hợp không giấy tờ mốc trước 1/7/2014. Song để có sổ đỏ trong tay thì còn vẫn nhiều việc phải làm.

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sắp có hiệu lực, những tỉnh, thành nào bị cấm phân lô, bán nền?

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/1/2025 và quy định mới sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 800 triệu kỳ hạn 6 tháng được nhiều nhất bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 2,9-4,6%/năm. Theo đó, có 800 triệu gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi khoảng 18,4 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư tăng giá bất thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Gần 4 tháng đầu năm vừa qua, giá nhà đất tăng nóng, đặc biệt sốt giá ở thị trường chung cư. Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá.

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Cuộc đua tam mã Ngoại hạng Anh cùng loạt nội dung giải trí đỉnh cao tháng 4 & 5 trên K+

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Từ 13/4 - 12/5, với khách hàng sử dụng truyền hình vệ tinh DTH, giảm 50% combo trọn bộ thiết bị HD và thuê bao gói K+ Trọn Vẹn thời hạn 6 hoặc 9 tháng. Trọn bộ thiết bị chỉ còn 600.000đ, thuê bao chỉ còn 87.500đ/tháng.

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ vọt tăng, vàng miếng SJC thế nào?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Top