Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đại gia bất động sản Sài Gòn bị cư dân tố “ăn gian" diện tích

Thứ năm, 07:00 22/03/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Các cư dân tại The Botanica cho rằng, diện tích của phòng gym hiện tại không đúng như thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn Novaland cho rằng hoàn toàn không có chuyện cắt xén diện tích.

Đó là một trong những nội dung được nhiều cư dân sinh sống tại dự án The Botanica (104, đường Phổ Quang, quận Tân Bình, TP.HCM) thông tin tới Báo Gia đình & Xã hội mới đây.

Theo đó, dự án căn hộ The Botanica do Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) làm chủ đầu tư, Tập đoàn Novaland (Novaland) là đơn vị phát triển dự án.

Các cư dân cho biết, căn cứ theo hợp đồng đặt cọc mua căn hộ, dự án The Botanica sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 2/2017. Tuy nhiên, mãi tới tháng 8/2017, chủ đầu tư mới bắt đầu bàn giao căn hộ tại dự án trên cho khách.


Nội dung kiến nghị của cư dân gửi tới BQL tòa nhà và Novaland

Nội dung kiến nghị của cư dân gửi tới BQL tòa nhà và Novaland

“Toàn dự án này giao thô, mà giao không đúng tiêu chuẩn chất lượng. Nhiều nhà chưa được gắn ban công, gắn cửa nhưng chủ đầu tư cũng giao cho cư dân vào ở, kiểu giao cho có”, anh H.X.V, một cư dân cho biết.

Theo cư dân The Botanica, Novaland đã giao nhà không đúng tiến độ, thế nhưng đã qua hơn 6 tháng (kể từ ngày dự án bắt đầu bàn giao căn hộ cho khách vào ở), chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án không hề có thiện chí đẩy nhanh và hoàn thiện công trình tiện ích.

Tại thời điểm bán hàng, The Botanica được giới thiệu là căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, sau khi được bàn giao và đưa vào sử dụng, nhiều khách hàng đã thất vọng và đặt dấu hỏi về chất lượng dự án. Những cư dân sinh sống tại đây cho biết, thang máy thiếu an toàn, khi sử dụng nghe tiếng rung lắc và xảy ra tình trạng đọng nước ở họng gió.

Ngoài ra theo cư dân, hồ bơi nước quá lạnh và đến nay chủ đầu tư và BQL tòa nhà vẫn chưa có giải pháp cụ thể, cho dù cư dân nhiều lần kiến nghị. Đặc biệt, phòng gym không đúng với diện tích, thiết kế như lúc mở bán được giới thiệu tới khách hàng.

“Novaland không thực hiện đúng cam kết về xây dựng các tiện ích như lúc mở bán, phòng gym bị cắt xén diện tích so với thiết kế chào bán cho cư dân. Thực tế, Phòng gym hiện tại bị cắt 1/2 diện tích và diện tích hiện tại khá chật hẹp cho không gian một phòng gym tiêu chuẩn”, một cư dân sinh sống tại đây cho biết.


Cư dân cho rằng phòng gym bị cắt xén diện tích so với thiết kế chào bán cho cư dân và 1 phòng sinh hoạt cộng đồng không bàn giao cho cư dân

Cư dân cho rằng phòng gym bị cắt xén diện tích so với thiết kế chào bán cho cư dân và 1 phòng sinh hoạt cộng đồng không bàn giao cho cư dân

Ngoài vấn đề về phòng gym bị cắt xén diện tích, cư dân The Botanica cho rằng, phòng sinh hoạt động đồng nhỏ phía TB1 đến thời điểm hiện tại vẫn không bàn giao cho cư dân và đưa vào hoạt động. Hiện tại, phòng sinh hoạt cộng đồng này đang được BQL tòa nhà sử dụng làm nơi chứa đồ và có nhân viên văn phòng làm việc.

Trao đổi với PV, nhiều người sinh sống tại The Botanica rất bức xúc việc chủ đầu tư cắt xén diện tích của các khu tiện ích. Cư dân cho rằng Novaland đã gian dối, không tôn trọng khách hàng và hành vi này không thể chấp nhận được.

Theo cư dân The Botanica thì đã nhiều lần họ yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án trả lại đúng hiện trạng mặt bằng phòng gym, phòng sinh hoạt cộng đồng theo như thiết kế ban đầu. Thế nhưng đến nay, cư dân vẫn chưa nhận được cầu trả lời thỏa đáng từ các đơn vị này.


Phòng sinh hoạt cộng đồng cửa không có khóa

Phòng sinh hoạt cộng đồng cửa không có khóa

Ngoài các vấn đề trên, theo cư dân, việc thu phí quản lý tại dự án The Botanica bắt đầu từ tháng 2/2018 cũng chưa hợp lý.

Phản ánh với PV, nhiều cư dân cho rằng, lý do thu phí bắt đầu từ tháng 2/2018, được Novaland đưa ra là đã bàn giao xong các tiện ích. Tuy nhiên, rất nhiều cư dân sinh sống tại đây cho rằng, thực tế vào thời điểm tháng 2/2018, các tiện ích của tòa nhà chưa được hoàn thiện như: an ninh tòa nhà chưa thực hiện đồng bộ, thang máy chưa hoạt động và trang bị đầy đủ, phòng sinh hoạt cộng đồng chưa bàn giao đủ và đúng chức năng (chưa gắn cửa), một số hạng mục công trình còn đang xây dựng chưa hoàn thiện, khu vực lối vào và công viên nội khu thiếu sáng trầm trọng, diện tích phòng gym xây dựng không đúng thiết kế ban đầu...

Tháng 11/2017, The Botanica mới đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.
Tháng 11/2017, The Botanica mới đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Trước những phản ánh của cư dân The Botanica, ngày 14/3, đã diễn ra cuộc họp giữa cư dân, BQL tòa nhà và đại diện Novaland. Tại biên bản cuộc họp gửi cho cư dân sau đó, 16 nội dung kiến nghị của cư dân được BQL và đại diện Novaland phản hồi.

Theo như nội dung biên bản này, về tình trạng của tháng máy, BQL ghi nhận về tình trạng đọng nước ở họng gió thang máy và sẽ tiến hàng làm việc với nhà cung cấp.

Đặc biệt, về vấn đề tiện ích tại The Botanica, phía Novaland cho rằng hồ bơi được lắp đặt theo tiêu chuẩn trong nhà của chung cư. Về nội dung phòng gym bị cắt giảm, theo Novaland thì 1 phần phòng này theo thiết kế thì dự kiến là phòng tập yoga. Tuy nhiên, chủ đầu tư nhận thấy cần đầu tư sân chơi trong nhà cho trẻ em nên sẽ tiến hành làm.


Các cư dân tại The Botanica cho rằng, diện tích của phòng gym hiện tại không đúng như thiết kế ban đầu

Các cư dân tại The Botanica cho rằng, diện tích của phòng gym hiện tại không đúng như thiết kế ban đầu

Trao đổi với PV, ngày 20/3, đại diện Novaland khẳng định, không có chuyện chủ đầu tư ăn bớt diện tích tại phòng gym và chiếm dụng phòng sinh hoạt cộng đồng của cư dân tại tòa nhà The Botanica. Đại diện Novaland cho biết, hiện tại luật sư và bộ phận pháp lý của tập đoàn đang làm việc với cư dân, khách hàng về nhưng nội dung này.

“Họ chưa hề đi xác minh với các sở ban ngành về pháp lý được phê duyệt về cái nào là khu vực chung, cái nào là khu vực của chủ đầu tư”, đại diện tập đoàn này cho biết.

Ngoài ra, đại diện Novaland cho rằng: “Hai năm sau khi mà có BQT tòa nhà thì mới tiến hành bàn giao về các hạ mục, cái nào hạng mục chung, cái nào hạng mục riêng, cái đó đều nằm trong phê duyệt hết. Làm sao mà có chuyện chủ đầu tư đi cắt xén để lấy, để mở bán cái này cái kia được”.

Về việc thu phí quản lý, đại diện Novaland cho rằng, phí dịch vụ bao gồm rất nhiều thứ, trong đó như: phí dịch vụ vệ sinh, phí dịch vụ an ninh, phí vận hành con người…khi bàn giao cư dân thì đều đưa vào sử dụng những dịch vụ này.

Theo đại diện Novaland thì việc thu phí bắt đầu từ tháng 2/2018, không phải ngay từ thời điểm bàn giao nhà là ưu tiên quyền lợi của cư dân. Cũng theo người đại diện của Novaland, chỉ 1 phần cư dân không đồng ý việc thu phí từ tháng 2/2018.

Liên quan đến chất lượng căn hộ có vấn đề, đại diện Novaland xác nhận có xảy ra ở một số căn. Nhưng dự án vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Căn hộ nào có sự cố sẽ được chủ đầu tư tiến hành khắc phục ngay cho cư dân.

Liên quan tới một số nội dung phản ánh của cư dân The Botanica, Báo Gia đình và Xã hội đã liên hệ tới Sở Xây dựng TP.HCM để làm rõ thông tin. Tại buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã ghi nhận thông tin và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo, phản hồi sau.

Cũng liên quan tới dự án The Botanica, được biết ngày 27/11/2017, Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản số 18798/SXD-PTN&TTBĐS, về việc dự án này đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Phản hồi về biên bản của Novaland gửi cho cư dân, nhiều cư dân bức xúc cho biết, nội dung biên bản không thể hiện đầy đủ về những ý kiến của cư dân tại cuộc họp. Cụ thể, Novaland đã không đề cập đến việc bàn giao phòng sinh hoạt cộng đồng (hiện BQL tòa nhà đang sử dụng) cho cư dân. Cũng như cam kết cụ thể từ phía Novaland về thời gian ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Lê Nguyễn

Lê Nguyễn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Nệm Thuần Việt, môi trường làm việc đáng trải nghiệm cho các bạn trẻ

Sản phẩm - Dịch vụ - 35 phút trước

Phát triển văn hóa làm việc 5 không, Nệm Thuần Việt trở thành môi trường lý tưởng cho các bạn trẻ rèn luyện, cả về năng lực chuyên môn, tư duy nhạy bén và giá trị con người.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm kỳ hạn 24 tháng có bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Lãi suất ngân hàng đối với kỳ hạn gửi tiền 24 tháng dao động từ 4,4 - 6%/năm. Nếu có 1 tỉ gửi tiết kiệm sau 24 tháng có thể có số lãi 120 triệu đồng.

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 3 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đang cực hời nhờ có chương trình ưu đãi hấp dẫn, nắm ưu thế lớn để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross.

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ("Vinamilk") đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông ("ĐHĐCĐ") năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Với những người chơi vàng lâu năm họ có những nguyên tắc nhất định để không bao giờ phải chịu thua lỗ khi đầu tư vàng.

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

Cam sành tại Trà Vinh rớt giá còn 5.000 đồng/kg khiến nhiều nhà vườn lao đao. Trong khi đó, ruột măng cụt có giá tới 850.000 đồng/kg vẫn đắt hàng.

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Top