Hà Nội
23°C / 22-25°C

Có gì thu hút ở chiến dịch nhượng quyền thương hiệu trà chanh khiến nó trở thành chuỗi kinh doanh hot nhất thị trường hiện nay, liệu có thật sự siêu lợi nhuận như nhiều người vẫn tưởng

Thứ hai, 14:11 28/10/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Thời gian gần đây, người tiêu dùng bỗng phát hiện các quán trà chanh nổi lên như nấm mọc sau mưa. Sau một thời gian dài bão hòa, hình thức kinh doanh này đã sôi động trở lại nhưng theo một hình thái mới, một chế độ "nhượng quyền" từ các thương hiệu đã thành công trước đó.

Gần đây, thị trường kinh doanh đồ uống lại chứng kiến sự trở lại sau nhiều năm thoái trào của dịch vụ trà chanh . Ngoài những hàng trà chanh tự phát ở vỉa hè như trước đây ta vẫn thường thấy thì khi quay trở lại, trà chanh đã có thêm một hình thức mới mà theo tìm hiểu đó là sự "nhượng quyền" tới từ các thương hiệu đã thành công trước đó.

Có gì thu hút ở chiến dịch nhượng quyền thương hiệu trà chanh khiến nó trở thành chuỗi kinh doanh hot nhất thị trường hiện nay, liệu có thật sự siêu lợi nhuận như nhiều người vẫn tưởng - Ảnh 1.

Theo tìm hiểu các chuỗi trà chanh lớn có hình thức nhượng quyền đã phát triển một cách chóng mặt. Không chỉ có cơ sở tại nội thành, mà ngoại thành cũng nhiều không đếm xuể. Có thể kể tới như Tmore trà chanh với hơn 40 cơ sở trên toàn quốc, Chill - tiệm trà chanh với hơn 20 cơ sở trên toàn quốc...

Liệu bí ẩn nào bên trong giúp chiến dịch nhượng quyền lan tỏa nhanh đến thế, nhà kinh doanh có thể thu lợi lớn từ việc đầu tư vào các cửa hàng nhượng quyền này hay không?

Khi bạn lựa chọn mua hình thức nhượng quyền tức là bạn đã đồng ý trả một số tiền mua lại thương hiệu. Ưu đãi đầu tiên nhận được chính là bạn được sử dụng thương hiệu đó kinh doanh, thu lợi nhuận một cách chính thức và hợp pháp.

Thương hiệu sẽ chuyển giao toàn bộ công nghệ (mà đối với các quán trà chanh thì chính là công thức pha chế) một cách rõ ràng, đầy đủ nhất để đảm bảo chất lượng đồ uống của cửa hàng bạn đúng với chất lượng của thương hiệu.

Cách vận hành, quản lý của cửa hàng cũng như các tài liệu sổ sách, nhân viên phục vụ đều sẽ được hỗ trợ. Từ tuyển dụng, quản lý, tranning (nếu người đầu tư yêu cầu) để cửa hàng đi vào hoạt động trơn tru nhất.

Có gì thu hút ở chiến dịch nhượng quyền thương hiệu trà chanh khiến nó trở thành chuỗi kinh doanh hot nhất thị trường hiện nay, liệu có thật sự siêu lợi nhuận như nhiều người vẫn tưởng - Ảnh 2.

Tất nhiên, sự hỗ trợ này chỉ là thời gian đầu. Theo nhiều thương hiệu chia sẻ, họ chỉ quản lý và giám sát cửa hàng nhượng quyền trong 1-2 ngày đầu hoạt động, nhân viên sẽ traning trong vòng 7 ngày tại Hà Nội (chi phí ăn ở sẽ được chu cấp toàn bộ).

Về mặt truyền thông - quảng cáo, thương hiệu sẽ hỗ trợ các bài PR trên mạng xã hội trong vòng từ 5-7 ngày. Ngoài ra, cũng sẽ tư vấn thiết kế cửa hàng với đội ngũ thi công tùy theo mong muốn.

Sau thời gian này, cửa hàng sẽ chủ động trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Thương hiệu sẽ chỉ làm việc với cửa hàng khi đến thời hạn trả phí chuyển nhượng mà thôi.

Theo tìm hiểu, địa điểm đăng ký chuyển nhượng thương hiệu phải đáp ứng đủ tiêu chí như sau: phải có mặt tiền từ 10m trở lên, ưu tiên căn góc 8m một mặt trở lên. Có vỉa hè và chỗ để xe rộng rãi.

Ưu đãi được xem như hợp lý từ phía thương hiệu: Cam kết không mở cửa hàng hoặc cho phép bên thứ ba được sử dụng nhãn hiệu trong bán kính 1,5 km đối với thành phố, 3km đối với thị xã và 5km đối với tuyến huyện và xã tính từ cửa hàng của đối tác (việc tính khoảng cách sẽ theo dữ liệu từ Google Maps), trừ trường hợp đã được khách hàng đồng ý bằng văn bản.

Tất cả những quyền lợi ở trên là ưu điểm tuyệt nhiên rất có lợi với những người có vốn đầu tư và mới tập tành kinh doanh. Hình thức kinh doanh "cầm tay chỉ việc này" giúp những người đầu tư gặp ít rủi ro nhất khiến việc nhượng quyền thu hút rất nhiều người muốn đầu tư đến như vậy.

Nhưng để có được những quyền lợi này, người đầu tư sẽ phải bỏ ra những gì

Có gì thu hút ở chiến dịch nhượng quyền thương hiệu trà chanh khiến nó trở thành chuỗi kinh doanh hot nhất thị trường hiện nay, liệu có thật sự siêu lợi nhuận như nhiều người vẫn tưởng - Ảnh 3.

Chi phí nhượng quyền chính là số tiền gốc ban đầu bạn cần phải bỏ ra. Với ưu điểm là ít vốn đầu tư hơn nhà hàng hay quán cafe, muốn mở cửa hàng trà chanh theo hình thức nhượng quyền này, bạn chỉ việc bỏ ra phí nhượng quyền ban đầu là 80 triệu.

Tuy nhiên, hàng tháng bạn sẽ phải trả phí duy trì thương hiệu là 4% doanh thu máy (doanh thu tổng trên phần mềm báo cáo bán hàng được thương hiệu cung cấp).

Trà sữa giảm nhiệt, các quán trà chanh thịnh hành trở lại và ăn nên làm ra thu về siêu lợi nhuận Đọc ngay

Bạn cũng sẽ phải mua các loại máy móc dụng cụ để set up quầy bar với chi phí là 100 triệu.

Phải bỏ phí dự trữ nguyên liệu ban đầu là 50 triệu cho thương hiệu.

Như vậy, bạn sẽ phải bỏ ra tổng chi phí đầu tư là khoảng 230 triệu đến 270 triệu ban đầu để mua được thương hiệu trà chanh.

Đó là chưa kể chi phí thuê nhà, thi công cửa hàng, đồ đạc trong cửa hàng, máy móc dụng cụ cho khu bếp, decor,...

Ước tính tổng chi phí 1 quán trà chanh sẽ rời vào khoảng 350-400 triệu đồng.

Đặc biệt, mức chi phí này sẽ được tăng sau 5 tháng, và có thời hạn là 3 năm. Bạn có thể gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng tùy vào việc kinh doanh có hiệu quả hay không.

Có gì thu hút ở chiến dịch nhượng quyền thương hiệu trà chanh khiến nó trở thành chuỗi kinh doanh hot nhất thị trường hiện nay, liệu có thật sự siêu lợi nhuận như nhiều người vẫn tưởng - Ảnh 4.

Việc thu hồi vốn sẽ tốn thời gian hơn nhiều người vẫn tưởng

Nếu tính trung bình giá một cốc trà chanh hiện nay tại những cơ sở nổi tiếng là 15.000 đồng. Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng trà chanh cho biết, một ngày quán thu về số tiền khoảng 2-3 triệu đồng và cao hơn trong mỗi dịp Lễ Tết, như vậy tính ra trung bình 1 tháng sẽ có doanh thu khoảng 100 triệu đồng.

Trung bình một quán trà chanh có thể thu về lợi nhuận từ 50 - 60 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ hết chi phí vận hành. Một mức doanh thu được coi là mơ ước với cả những chuỗi nhà hàng, cafe, trà sữa có tiếng.

Tuy nhiên, để thu hồi lại được số vốn đã bỏ ra từ ban đầu (khoảng 400 triệu đồng), người đầu tư sẽ mất từ 6 đến 7 tháng. Quãng thời gian được xem không phải là ngắn so với nhiều người vẫn còn đang lầm tưởng.

Hình thức kinh doanh trà chanh hoạt động sôi nổi trên thị trường khiến nhiều người cảm thấy hấp dẫn và có hứng thú. Tuy nhiên, để kinh doanh có hiệu quả và siêu lời nhanh chóng như nhiều người đồn đoán thì còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh lâu dài của mỗi cửa hàng.

Theo Afamily/Helino

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tài khoản MailyStyle tiêu thụ mỹ phẩm, TPBVSK nhập lậu với số lượng 'khủng' có quy mô như thế nào?

Tài khoản MailyStyle tiêu thụ mỹ phẩm, TPBVSK nhập lậu với số lượng 'khủng' có quy mô như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Chiều 28/3, Cục QLTT Hà Nội cho biết, chủ tài khoản Tiktoke, Shoppe mang tên "MailyStyle" đã tiêu thụ 14.111.473.000 đồng số lượng hàng là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, đồ gia dụng nhập lậu.

Tranh thủ giá chung cư tăng cao, chủ nhà đua nhau hét giá

Tranh thủ giá chung cư tăng cao, chủ nhà đua nhau hét giá

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

Trong bối cảnh giá căn hộ chung cư tăng cao, nhiều chủ nhà còn tranh thủ tăng giá trên trời làm khó người mua.

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc

Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc

Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trước

GĐXH - Chiều 28/3, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin cụ thể về vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.

Xăng dầu tiếp tục tăng giá, xăng RON95-III chạm 25.000 đồng/lít từ 15h chiều nay

Xăng dầu tiếp tục tăng giá, xăng RON95-III chạm 25.000 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá bán lẻ xăng dầu mới áp dụng từ 15h chiều nay (28/3).

Lãi suất Agribank mới nhất: Có 300 triệu gửi tiết kiệm 12 tháng nhận lãi bao nhiêu?

Lãi suất Agribank mới nhất: Có 300 triệu gửi tiết kiệm 12 tháng nhận lãi bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Agribank công bố bảng lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân từ 0,2 - 4,7%/năm tùy vào kỳ hạn. Theo đó, có 300 triệu gửi tiết kiệm ở ngân hàng này kỳ hạn 12 tháng cho số lãi khoảng 14,1 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 28/3: SJC bất ngờ tăng phi mã, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng lại giảm

Giá vàng hôm nay 28/3: SJC bất ngờ tăng phi mã, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng lại giảm

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tiến sát mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70 triệu đồng/lượng.

Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max mới nhất gây sốc bởi rẻ chưa từng có, trang bị siêu 'xịn sò'

Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max mới nhất gây sốc bởi rẻ chưa từng có, trang bị siêu 'xịn sò'

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max mới nhất đang làm người mua sửng sốt bởi giảm giá sập sàn cuối tháng.

Cách chọn kem chống nắng an toàn có giá dưới 500K

Cách chọn kem chống nắng an toàn có giá dưới 500K

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da trước tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, giúp chống lão hóa và ung thư da hiệu quả. Dưới đây là gợi ý những cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da mà giá chưa tới 500k.

Cụ bà 77 tuổi đi tìm mua mộ phần cho mình dù đang khỏe mạnh, dặn dò con cháu nhiều "quy tắc" khi về với tổ tiên

Cụ bà 77 tuổi đi tìm mua mộ phần cho mình dù đang khỏe mạnh, dặn dò con cháu nhiều "quy tắc" khi về với tổ tiên

Xu hướng - 17 giờ trước

GĐXH - Với quan điểm có mặt ở trần gian giống như một nhiệm kỳ công tác nên bà Lê Thị Bích Hường đã tìm mua "nơi yên nghỉ" ngay khi bản thân đang rất khỏe mạnh. Thậm chí, bà còn yêu cầu các con, họ hàng phải thực hiện nhiều "không" trong lễ tang của mình.

Top