Hà Nội
23°C / 22-25°C

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Thứ tư, 08:00 25/08/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từng thất bại đến nỗi phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa công ty, nhưng với sự nhanh nhạy dám nghĩ dám làm, CEO Lê Minh Khoa đã gặt hái thành công khi xây dựng thương hiệu Venus phát triển rực rỡ ngay cả trong mùa dịch.

Công ty TNHH ĐTTM Venus (có trụ sở tại Hải Phòng) do CEO Lê Minh Khoa điều hành là đơn vị top đầu hiện nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Đây là một ngành có tính cạnh tranh cao, miếng bánh thị phần có không biết bao nhiêu đơn vị tham gia vào. Nhiều doanh nghiệp rình rang tham gia rồi rời đi lặng lẽ.

Để có được thành quả như hôm nay, CEO Lê Minh Khoa đã trải qua không ít khó khăn. Nhưng anh luôn giữ vững tinh thần máu lửa, sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm, đón đầu mọi xu hướng.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 1.

CEO Lê Minh Khoa

Sau hơn 8 năm xây dựng và phát triển, anh đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, với mong muốn thế hệ sau sẽ có thêm động lực để thành công theo cách riêng của mình.

1. Đừng dại cạnh tranh bằng chiến lược về giá

Đây là bài học đắt giá mà chính bản thân tôi đã được học khi mới bắt đầu kinh doanh. Hướng đi lúc đó của tôi cũng giống nhiều người, đó là làm đơn vị thương mại, phân phối lại sản phẩm của bên khác.

Chiến lược cạnh tranh duy nhất là về giá. Bên nào giá tốt tôi giảm tốt hơn. Cuối cùng thu không đủ chi, từng bước cắt giảm nhân sự, công ty đóng cửa.

2. Xây dựng lợi thế độc nhất dựa trên dịch vụ/ nguồn hàng

Thất bại khiến tôi đau đớn. Nhưng với bản tính không cam chịu, không đầu hàng, tôi quyết tâm đi tiếp. Tôi nhận ra kinh doanh không thể mãi chạy theo người khác. Phụ thuộc người khác về nguồn hàng, giá cả, thất bại là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 2.

Nhờ thay đổi chiến lược đúng hướng, Venus đã bứt phá ngoạn mục

Tôi quyết định chuyển hướng sang phát triển sản phẩm độc quyền. Bằng cách đó tôi kiểm soát được sản phẩm, có giá cả tốt nhất cho người dùng.

Đi kèm với đó tôi tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhất là sau bán. Mục tiêu là để khách hàng gắn bó, không cần chạy quảng cáo vẫn bán được hàng. Và thực tế là Venus bây giờ tỷ lệ khách hàng trung thành rất cao, chiếm phần lớn doanh số.

3. Marketing muốn thắng phải nhanh nhạy trong đón đầu xu hướng

Thời gian đầu đổi hướng chiến lược, tình hình có vẻ khá hơn, tôi không còn lo về việc bị phá giá bởi ai. Tuy nhiên công ty vẫn chưa thể phát triển bùng nổ như tôi mong muốn.

Đúng lúc đó facebook xuất hiện tính năng livestream giúp mọi người tương tác thực tế hơn, gần gũi hơn. Tôi nhận ra ngay đây là một xu hướng cần tận dụng. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại kết nối mạng là tôi đã có thể giao tiếp cùng lúc với hàng triệu người.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 3.

Anh cũng rất quan tâm chú trọng đến dịch vụ khách hàng

Tôi càng thêm chắc chắn hơn khi những video livestream chia sẻ về cuộc sống của tôi được đông đảo người xem. Họ liên tiếp hỏi tôi mua áo, quần, đồ mà tôi dùng ở đâu và nhờ mua giúp họ.

Tôi quyết định phải áp dụng livestream ngay cho sản phẩm của mình. Ở thời điểm 7, 8 năm về trước, nhờ việc tiên phong sử dụng livestream để tiếp cận khách hàng, việc kinh doanh của tôi bắt đầu bùng nổ hơn. Nhân sự mở rộng đến cả trăm người để phục vụ nhu cầu cho khách.

4. Chất lượng sản phẩm là một công cụ quảng bá vô cùng hữu hiệu

Như đã nói thì một trong những mấu chốt khiến Venus có thể trụ vững đến giờ này, thậm chí vẫn tăng trưởng đều đều trong bối cảnh Covid-19, không gì ngoài chất lượng và dịch vụ chăm sóc.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 4.

Venus luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Chúng tôi luôn dùng công thức tốt nhất, nguyên liệu cao cấp nhất, giá tối ưu nhất. Các sản phẩm luôn được chú trọng về mặt bao bì và sàng lọc rất khắt khe.

Chính vì thế khách hàng rất ưng, thậm chí họ còn tự giới thiệu cho người thân, bạn bè, chia sẻ cả thông tin cho người dùng khác trên mạng xã hội.

5. Ứng dụng công nghệ để tối ưu bộ máy, chi phí hoạt động

Venus ứng dụng phần mềm công nghệ trong tất cả các khâu vận hành, hoạt động. Do đó tối ưu được bộ máy nhân sự, quản trị tốt hàng hóa cũng như dòng tiền.

Cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị phục vụ cho vận hành livestream luôn được đầu tư, đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng, đường truyền … mang đến trải nghiệm tiếp cận thông tin (nghe, nhìn) tốt nhất cho khách hàng.

Chính việc chỉn chu trong toàn bộ quy trình và bộ máy đã tiết kiệm cho tôi rất nhiều nguồn lực trong việc quảng bá, kinh doanh.

Hiện tại, công ty TNHH ĐTTM Venus của CEO Lê Minh Khoa đang đi đầu trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với các sản phẩm tiêu biểu: Ngọc Mỹ Nữ plus, Collagen Newme, Đông Trùng Hạ thảo, Hoạt Não Hoàn, bột sủi xương khớp Joint Relief…

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 5.

Giải thưởng Venus vinh dự nhận được trong 2021

Venus cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021 do Viện Kinh tế Văn hóa, Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng trao tặng.

Để tìm hiểu thêm thông tin chăm sóc sức khỏe, quý độc giả có thể theo dõi tại chuyên mục Kiến thức của Venus với các chủ đề nổi bật như: Một số cách giảm cân hiệu quả, những triệu chứng viêm xoang sàng trước, nhận biết triệu chứng của rối loạn nội tiết tố nữ,...

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VENUS

Trụ sở: Số 38D/24 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

Website: https://venusglobal.com.vn/

Hotline: 19003139

Facebook: https://www.facebook.com/CTYhangnguyenvenus

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 13 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường mới. Kỳ điều hành này, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thị trường bất động sản phía Nam thủ đô, đặc biệt là khu vực Thường Tín, Thanh Trì đang là khu vực tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi nơi đây đang được quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn.

Top