Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bịa tên bệnh nhân, sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty

Thứ năm, 09:03 08/11/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Ngoài việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux Facial Beauty có công dụng như thuốc chữa bệnh, fanpage Obiuty.com còn bị tố cáo đã thay tên và sử dụng hình ảnh cá nhân trái phép nhằm bịa chuyện quảng cáo cho sản phẩm này.

Như trước đó Báo Gia đình và Xã hội đã thông tin, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam (viết tắt: Công ty Obiuty Việt Nam) (địa chỉ: Nhà số 1, ngách 32/101/9/8 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là nhà phân phối thực phẩm chức năng (TPCN) và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).

Viên nang Amlux Facial Beauty là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty này trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên thay vì tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, trên fanpage “Obiuty.com” có lượng theo dõi lên tới hơn 42 nghìn người lại đang giới thiệu, quảng cáo rầm rồ TPBVSK viên nang Amlux Facial Beauty có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty được quảng cáo là “sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, xóa nhăn căng mịn da được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ…”.

Ở các bài viết trên fanpage liên tục dùng các ngôn từ “thổi phồng” công dụng của sản phẩm. Một trong những bài viết giới thiệu sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty có đoạn: “Chị nào đang bị nám chân sâu, nám mảng, mụn thâm, sẹo rỗ, da thâm, mụn ẩn, da không đều màu, chỉ cần dùng 1 liệu trình viên uống trị nám Mỹ bên em, đảm bảo sạch nám đến già… Ai bị nám nặng, nám nhẹ thì dùng thử đi ạ. Em đảm bảo không bao giờ thất vọng. Không đúng em hoàn tiền 100%...”.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên nang Amlux Facial Beaty đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Ảnh: TL

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên nang Amlux Facial Beauty đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Ảnh: TL

Bài viết này cũng tiết lộ, thông tin về công dụng của sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty nêu trên đã được chia sẻ tới hơn 1 triệu chị em phụ nữ.

Được biết, hiện Công ty Obiuty Việt Nam bán ra thị trường giá 1 hộp viên nang Amlux Facial Beauty là 650.000 đồng (60 viên).

Theo các chuyên gia, việc quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nhiều tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ gây ra hiểu nhầm rất lớn cho người tiêu dùng. Không ít người bệnh vì tin lời quảng cáo, đã bỏ khá nhiều tiền ra mua thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe để trị bệnh, bỏ lỡ quá trình điều trị, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng. Việc quảng cáo “lập lờ đánh lận con đen” như vậy có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Điều đáng nói, trong quá trình tìm hiểu về vấn đề trên, PV Báo Gia đình và Xã hội đã tiếp nhận được phản ánh của chị Đặng Lan Hương (quê Bắc Giang) về việc quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty.

Cụ thể tại fanpage “Obiuty.com” mà PV đề cập tới ở trên, chị Hương đã bị đổi tên thành chị Yến, hình ảnh của chị Hương chụp cùng cậu con trai cũng bị dựng thành một câu chuyện không có thật để giới thiệu, quảng cáo về công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux Facial Beauty như một loại “thần dược”, có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Nội dung câu chuyện do fanpage “Obiuty.com” bịa đặt về chị Hương có nội dung như sau: “NÁM CHÂN ĐEN XÌ CỦA MÌNH SẠCH RỒI”. Chị Yến - nhân vật khách hàng do fanpage này bịa ra - chia sẻ: “Mình bị nám chân sau sinh đen xì ở gò má. Ban đầu cũng chẳng tin uống sẽ sạch nám đâu, vì bản thân đã thử đủ loại kem trộn, kem bôi nám của thương hiệu danh tiếng cả trong nước lẫn ngoài nước, tốn cả chục triệu ấy chứ mà có sạch nám đâu.

Xong nghe tư vấn từ chuyên gia, lại thêm việc theo dõi page lâu thấy nhiều chị em phản hồi tốt quá đánh liều mua dùng thử. Ai ngờ hết hộp đầu đã thấy mờ 80% rồi, tiếp tục đặt hộp nữa uống tới giờ thì sạch hoàn toàn rồi. Bất ngờ hơn là mình có giới thiệu cho đứa em bị nám sau sinh nó uống cũng hết rồi. Biết thế mình đã dùng sớm hơn, thật lòng cảm ơn công ty!!”.

Gửi kèm nội dụng trên là màn hình tin nhắn chị Yến gửi kèm ảnh mặt mộc chị Yến mà thực chất là hình ảnh mẹ con chị Đặng Lan Hương.

Chị Hương tố cáo fanpage Obiuty.com bịa đặt tên mình, dựng chuyện để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beaty công khai. Ảnh: X.Thắng

Chị Hương tố cáo fanpage Obiuty.com bịa đặt tên mình, dựng chuyện để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty công khai. Ảnh: X.Thắng

Chia sẻ thêm về câu chuyện dở khóc, dở cười trên với PV, chị Hương cho biết: “Lúc đầu tôi cũng không hề hay biết về sự việc trên, cho tới khi có người bạn vô tình đọc thấy trên mạng và thông báo. Khi vào fanpage obiuty.com, thấy hình ảnh, tên mình bị bịa đặt một cách trắng trợn như vậy, tôi đã vô cùng bức xúc.

Tôi mong rằng, đối với những doanh nghiệp làm ăn kiểu gian dối như trên, các cơ quan quản lý nhà nước cần có những biện pháp thật mạnh tay để xử lý. Mặt khác người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm để trị bệnh cũng nên cảnh giác, tránh bị lừa gạt”.

Liên quan tới 2 nội dung trên, PV Báo Gia đình và Xã hội đã liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam. Tuy nhiên vừa nghe PV trình bày nội dung, nhân viên trực hotline của công ty này đã vội vàng cáo bận rồi dập máy.

Vài phút sau đó, một nhân viên tên Hằng xưng là làm việc tại công ty trên liên hệ lại với PV, đề nghị PV để lại nội dung và sẽ báo cáo lãnh đạo sắp xếp một buổi làm việc trực tiếp.

Tuy nhiên, kể từ ngày PV gửi nội dung làm việc tới nhân viên Hằng (ngày 25/10) tới nay, chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Viên nang Amlux Facial Beaty của Công ty Obiuty Việt Nam được quảng cáo như thuốc chữa bệnh Viên nang Amlux Facial Beaty của Công ty Obiuty Việt Nam được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

GiadinhNet - Mặc dù viên nang Amlux Facial Beaty chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên fanpage Obiuty.com có hàng chục nghìn người tiêu dùng theo dõi, sản phẩm này lại đang được quảng cáo là có công dụng chẳng khác nào thuốc chữa bệnh.

Xuân Thắng

xuân thắng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, nhóm khách hàng trẻ độ tuổi từ 22-39 đang trở thành nhóm khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường.

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đất Hà Nội đang rần rần tăng giá, giấc mơ có cho mình một căn nhà đối với những người có thu nhập thấp càng trở nên xa vời. Nhà ở xã hội là một lựa chọn sáng cho nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được loại hình nhà ở này.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong nước phục hồi mạnh mẽ, giá vàng nhẫn 9999 lại tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 8 giờ trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp  hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Ngày 24/4, Tổng cục QLTT cho biết, hàng chục sản phẩm trang sức giống vàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện, tạm giữ tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Tóc ép thẳng tạo cảm giác trẻ trung, thanh lịch và dễ dàng để lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách của bản thân. Gợi ý 5 dáng tóc suông thẳng giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm sóc mà vẫn giữ được nếp tóc suôn mượt.

Top