Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sendo và chặng đường tái định nghĩa chợ Tết online cho dân mạng

Thứ sáu, 15:00 25/01/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Hiện diện 6 năm trên thị trường, nằm trong top những doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng khách truy cập hàng đầu, Sendo vẫn không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của mình. Bằng chứng là “Chợ Tết Việt cho dân mạng”, chiến dịch dung hòa giữa sự tiện ích thời 4.0 và không khí Tết truyền thống, chạm đến “tâm tư” của người Việt và gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Dù sống ở thời đại 4.0, điều đặc biệt của những phiên chợ Tết truyền thống trong tiềm thức người Việt ta chính là không khí nhộn nhịp đặc trưng, hoạt động mua bán rất thoải mái và dễ chịu; người bán không nói thách, người mua cũng không kỳ kèo hay trả giá, cùng với đó là những nụ cười tươi tắn, lời chúc bình an, may mắn dành cho nhau trong năm mới.

Hình ảnh chợ Tết truyền thống gần gũi và đầy thân thương trong tâm thức người Việt Nam
Hình ảnh chợ Tết truyền thống gần gũi và đầy thân thương trong tâm thức người Việt Nam

Không chỉ mua thực phẩm, trái cây, bánh mứt Tết, tại buổi chợ đầu năm, rất nhiều người đi chợ còn để mua lộc đầu xuân với hy vọng làm ăn phát đạt, hạnh phúc và vui tươi. Nếu là người Việt, hẳn ai ai cũng nhớ về không khí nhộn nhịp, đầy sức sống tỏa ra từ các sạp hàng, nơi có tiếng rao rôm rả và thú vị của người chủ quầy, nghe là muốn mua ngay.

Nắm bắt được tâm lý người dùng, Sendo 6 năm hiện diện trên thị trường đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo giải pháp vận chuyển tối ưu, đồng thời không quên xây dựng nên phiên chợ Tết ngập tràn hương vị truyền thống. Vào những ngày đầu năm, giao diện Sendo đã được chú trọng thiết kế theo chủ đề Tết truyền thống đúng điệu với 2 màu đỏ - vàng đặc trưng cùng với hình ảnh ông đồ, bánh chưng xanh, câu đối đỏ,… tạo cảm giác rất đỗi gần gũi và thân quen.

Chợ Tết online giờ đây hội tụ đủ các mặt hàng Tết đặc trưng
Chợ Tết online giờ đây hội tụ đủ các mặt hàng Tết đặc trưng

Hàng hóa trên chợ Sendo cũng được bày bán đa dạng hơn ngày thường, bao gồm các mặt hàng đặc trưng Tết như bánh chưng, bánh tét, mứt Tết, hoa quả, vật dụng trang trí Tết,… tất cả đều được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp theo từng nhóm ngành hàng, giúp người dùng dễ tìm kiếm và chọn lọc những mặt hàng cần mua. Bên cạnh đó, Sendo cũng áp dụng chương trình giảm giá sâu các mặt hàng Tết chỉ còn 1k, miễn phí giao hàng trên toàn quốc nhằm mang đến sự tiện ích tối đa cho khách hàng của mình, đặc biệt là những người trẻ bận rộn không có thời gian mua sắm Tết theo kiểu truyền thống.

Không dừng lại ở việc bán hàng, Sendo những năm gần đây đang dần tập trung hơn vào việc xây dựng giá trị tinh thần cho người Việt. Bằng cách tạo ra nhiều hoạt động đặc trưng ngày Tết như “rung cây trúng lì xì”, “Tết đỏ sale to”, “chợ Tết Việt trúng vàng thiệt”… Sendo nhằm mục tiêu dung hòa giữa những tiện ích của thời đại 4.0 và không khí Tết truyền thống.

Chiến dịch “chợ Tết Việt cho dân mạng” của Sendo được đánh giá là khá thành công bởi chiếm nhiều thiện cảm của người tiêu dùng trẻ. 6 triệu sản phẩm được bán ra trong tuần lễ khuyến mãi. Đặc biệt, có đến 3 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 18/01 Tết Đỏ Sale To.

Với định hướng mới mẻ trên thị trường, Sendo dần khẳng định vị thế riêng của mình trong ngành TMĐT – được cho là ngành có xu hướng phát triển mạnh và tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chiến lược xây dựng phiên chợ online đậm đà phong vị Tết truyền thống của Sendo chính là một khởi đầu thành công, gặt hái được “quả ngọt”. Sendo trở thành thương hiệu TMĐT được tìm kiếm hàng đầu toàn thị trường trong tuần lễ khuyến mãi, đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng trên cả Apple App Store và Google Play Store, keyword “Sendo 1k” trở thành xu hướng tìm kiếm trên Google. Nhờ định hướng lấy khách hàng làm cốt lõi để phát triển, Sendo đã có bước tiến mang đậm chất riêng, đánh dấu cột mốc định hình toàn bộ thị trường TMĐT Việt Nam trong tương lai.

Hình ảnh Tết truyền thống được tái hiện sinh động trên online, tạo thiện cảm và sự gần gũi, quen thuộc
Hình ảnh Tết truyền thống được tái hiện sinh động trên online, tạo thiện cảm và sự gần gũi, quen thuộc

Sau những “kẻ” ra đi, thị trường TMĐT ngay lập tức đã có thêm nhiều tên tuổi mới, đặc biệt là tên tuổi của những ông lớn trong ngành bán lẻ online và các sàn TMĐT ở thị trường ngoài nước du nhập. Khi việc mua bán đơn thuần dần trở nên bão hòa, không có gì mới lạ, việc tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi về mặt tinh thần cho người dùng chính là một chiến lược đúng đắn để Sendo trở nên độc đáo và khác biệt.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Tôi luôn nghĩ rằng luôn để nhiệt độ điều hòa 26 độ C là tiết kiệm điện, nhưng đây là một sự hiểu lầm lớn

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

Mùa hè đến rồi, nhiệt độ hầu như ngày nào cũng trên 30 độ C. Tôi thực sự muốn bật điều hòa 24/24.

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Tiểu thương Hà Nội lợi dụng 'nhà không số, phố không tên', ngang nhiên kinh doanh cánh gà nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ cho biết, 2 cơ sở kinh doanh đã lợi dụng những căn "nhà không số" ở khu vực ngoài đê sông Hồng, thuộc địa bàn phường Tứ Liên để kinh doanh cánh gà không rõ nguồn gốc.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Giá vé máy bay nội địa tăng cao, ngành du lịch 'chịu trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

Theo chuyên gia kinh tế, giá vé máy bay nội địa ngày càng đắt đỏ dễ khiến khách đi nước ngoài ngày càng nhiều, du lịch trong nước gặp khó khăn.

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Loại quả mọc dại giờ được giới sành ăn lùng mua, giá bán 120.000 đồng/kg vẫn ‘cháy hàng’

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Quả nho rừng có màu đen, vỏ dày, quả tròn hiện được giới nội trợ Hà thành săn lùng khắp các chợ mạng, hiện nay chúng được đăng bán với giá khoảng 120.000 đồng/kg.

Luật Nhà ở 2023: Thời hạn sử dụng chung cư được xác định như thế nào?

Luật Nhà ở 2023: Thời hạn sử dụng chung cư được xác định như thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Điều 58 Luật Nhà ở 2023 đã quy định rất rõ về thời hạn sử dụng nhà chung cư. Từ 01/01/2025, Luật Nhà ở 2023 bắt đầu chính thức có hiệu lực.

Đất 'sổ đỏ' Hà Nội chỉ hơn 20 triệu/m2, nơi xa lắc vẫn 'hét' giá 50 triệu/m2

Đất 'sổ đỏ' Hà Nội chỉ hơn 20 triệu/m2, nơi xa lắc vẫn 'hét' giá 50 triệu/m2

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

Giá đất ở một số xã của huyện Thanh Trì chỉ từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi, các xã ở huyện Mê Linh, giá đất có nơi lên đến 50-70 triệu đồng/m2.

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Giá căn hộ chung cư cũ Hà Nội liên tục tăng từ đầu năm nay, lượng quan tâm đạt đỉnh vào tháng 3.

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Trưa hè nắng như đổ lửa, những người phụ nữ miền biển ở Hà Tĩnh vẫn cặm cụi gõ “cóc cóc cóc” vào bãi đá, miệt mài mưu sinh với nghề đục hàu.

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Đầu năm 2024, thị trường bất động sản sôi động trở lại. Khác với phân khúc chung cư tăng nhanh giảm nhanh, phân khúc biệt thự, liền kề có sức mua ổn định.

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 18/5/2024 trên thị trường thế giới tăng vượt mốc 2.414 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng mỗi lượng lên 90,4 triệu đồng/lượng.

Top