Hà Nội
23°C / 22-25°C

NutiFood tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ: phải tìm hiểu kỹ thị trường

Thứ hai, 10:37 21/05/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 18/05 tại TP.HCM, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ về chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan.


Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương phát biểu mở màn Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương phát biểu mở màn Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ

Bộ Công Thương tổ chức diễn đàn nhằm cung cấp thông tin, cập nhật diễn biến chính sách thương mại mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tiếp xúc để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.

Tham gia diễn đàn, phía Việt Nam có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương, ông Tạ Hoàng Linh Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu - châu Mỹ bộ Công Thương, Bà Nguyễn Phương Nga, vụ trưởng Cục công tác phía Nam bộ Công Thương, cùng nhiều lãnh đạo, đơn vị liên quan. Phía Hoa Kỳ có sự tham dự của Phó Tổng Lãnh sự tại TP.HCM và Bộ trưởng Thương mại bang Washington, đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), cùng nhiều đại diện doanh nghiệp Mỹ hiện đang kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương cho biết, kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Việt – Mỹ có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước liên tục phát triển, tăng trưởng khá cao. Kim ngạch trao đổi xuất khẩu 2 chiều từ đó đến nay đã tăng 47 lần. Từ 220 triệu USD năm 1994, lên đến 1,4 tỷ USD năm 2001, và đạt 50,81 tỷ USD năm 2017. Việt Nam hiện là đối tác lớn thứ 16 của Mỹ, và từ hơn 10 năm qua thì Mỹ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Hải cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, từ trước đến nay hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Mỹ chủ yếu là các mặt hàng truyền thống như dệt may, da giày...Trong khi đó các sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người vẫn chiếm tỉ trọng thấp. Một trong những thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam là hệ thống pháp luật của Mỹ đặt ra với các hàng nhập khẩu khá khắt khe.


Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu

Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu


Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM , ông Tim Liston, chia sẻ tại diễn đàn

Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM , ông Tim Liston, chia sẻ tại diễn đàn

Chính vì vậy, để một doanh nghiệp Việt Nam có mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người xuất khẩu được vào thị trường Mỹ không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Ở Việt Nam hiện nay, NutiFood là công ty sữa hiếm hoi vượt qua được hệ thống pháp luật khắt khe của Mỹ để xuất khẩu hàng vào thị trường này.


Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ

Có mặt tại diễn đàn, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ: “Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood được thành lập từ năm 2000, với các sáng lập viên là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, với tâm nguyện: mỗi sản phẩm làm ra, trước hết phải nhằm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng. Với sứ mệnh đó, chúng tôi đã luôn là doanh nghiệp Việt đầu tiên nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thay thế sản phẩm ngoại nhập trong gần 20 năm qua, như thực phẩm cho bệnh nhân nặng nuôi qua ống thông thực quản, cho bệnh nhân tiểu đường, cho trẻ biếng ăn, trẻ em thừa cân béo phì…”. Theo ông Hòa, để thành công trong việc xuất sữa sang Mỹ, Nutifood đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó chú trọng tìm hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng, đây có thể coi là một trong những điểm mấu chốt.


Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của Công ty Cổ phần NutiFood

Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của Công ty Cổ phần NutiFood

NutiFood cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển sản phẩm cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi Grow Plus, liên tục 2 năm 2016-2017, Grow Plus của NutiFood đứng đầu thị phần sản lượng trong ngành sữa đặc trị trẻ em tại Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. Đó cũng là điểm thu hút Công ty Thực phẩm Delori tại California, một công ty có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, có mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ, kênh phân phối lớn ở Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, quan tâm tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động nhằm nhập khẩu sản phẩm của NutiFood vào Mỹ. Từ buổi tiếp xúc đầu tiên với Delori, NutiFood đã mất gần 2 năm để có thể xuất khẩu được lô hàng đầu tiên và lên kệ hàng của các siêu thị Mỹ.

Dẫn dắt phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu cho rằng “NutiFood có thể nói bây giờ là một nhà sản xuất mang tầm vóc quốc tế, với công nghệ cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đấy chính là cái mà tôi nghĩ là các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có một lớp doanh nghiệp mới. Họ đi theo chiến lược tiếp cận thị trường thông qua nghiên cứu thị trường hết sức bài bản, chuyên nghiệp”.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 36 phút trước

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 7 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 11 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 14 giờ trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Xu hướng - 14 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

Xu hướng - 15 giờ trước

Các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Thêm chanh, nghệ, gừng, dưa chuột... vào chế độ ăn hàng ngày giúp đào thải độc tố, tăng tốc độ tái tạo tế bào, trẻ hóa da.

Top