Những điều thú vị về thợ may quần áo cho các tỷ phú
Stefano Ricci là một thợ may lành nghề người Italia, chuyên phục vụ giới siêu giàu, đã từng may trang phục cá nhân cho Tổng thống Pháp E.Macron và Tổng thống Nga V.Putin.
Stefano Ricci - một người đàn ông với dáng người đẫy đà, mái tóc hoang dã và bộ râu khá lớn, có thể trông giống Karl Marx, luôn cho rằng cụm từ “sang trọng” đang bị sử dụng một cách quá lố trên toàn thế giới, thậm chí đã mất đi giá trị sử dụng vốn có.
Đối với ông, thời trang không phải là chạy theo sự xa hoa, tốn kém, mà là một lối sống tao nhã. Điều quan trọng trong trang phục không phải là thể hiện sự giàu có, mà là gu thẩm mỹ.
“Có những người sẽ lựa chọn những chiếc khóa thắt lưng bằng bạch kim nạm kim cương. Những người giàu mới nổi luôn cảm thấy cần phải thể hiện là họ có tiền”. Tuy nhiên, “hương vị tốt không cần tốn nhiều tiền. Vấn đề không phải là bạn mặc gì, mà là cách bạn mặc nó như thế nào” - Stefano Ricci chia sẻ.
Chính vì vậy, dù không nổi tiếng như Armani hay Versace, ít ai biết rằng, doanh nghiệp do Stefano Ricci điều hành, với doanh thu hàng năm chỉ khoảng 140 triệu bảng Anh, lại có những khách hàng trung thành thuộc các hoàng gia châu Âu, những người đứng đầu ngành công nghiệp và các nhà lãnh đạo thế giới như Nelson Mandela, E.Macron và V.Putin...
“Tôi chỉ có thể thực sự đạt được mức độ chi tiết như mong muốn nếu sử dụng các chuyên gia lành nghề, những người muốn làm cho bên trong chiếc áo khoác đẹp hơn bên ngoài. Điều đó có nghĩa là tôi có thể lựa chọn chỉ bán 50 bộ quần áo hoặc chọn bán 5.000 sản phẩm được sản xuất hàng loạt với chất lượng thấp hơn 10 lần. Tôi sẽ trở nên giàu có hơn nhiều nếu chấp nhận bán số lượng lớn, nhưng chưa bao giờ làm điều đó”.
Năm 2010, Stefano Ricci mua lại nhà sản xuất vải chuyên dụng Antico Setificio Fiorentino để sản xuất loại lụa cao cấp của mình.
Stefano Ricci từng nói: “Trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn phải đi du lịch khắp thế giới mọi lúc. Khi đi du lịch, bạn phải nhìn những người trên đường, chứ không chỉ những người xuất hiện trong các khách sạn 5 sao. Đó là nơi bạn thấy thế giới thời trang đang phát triển, sự chuyển mình của chúng và khả năng sáng tạo của chúng ta. Tất nhiên, thời trang nằm ở trong sự thanh lịch, nhưng tất cả đều xuất phát từ đường cắt và chất liệu vải”.
Dù là một nhà thiết kế đẳng cấp, nhưng Stefano Ricci rõ ràng cũng là một doanh nhân khôn ngoan. Doanh nghiệp của ông là một trong những thương hiệu xa xỉ đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc, trong khi Nga và Mỹ hiện là những thị trường hoạt động mạnh nhất. Gần đây hơn, Stefano Ricci đã mở cửa hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines.
Dù vẫn phụ trách thiết kế, nhưng Stefano Ricci đã chuyển giao vị trí giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo cho hai con trai của mình là Niccolo và Filippo. Đương nhiên họ sẽ thay đổi phong cách của thương hiệu theo thời gian, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ vẫn giữ được sự tập trung vào chất lượng tuyệt đối bởi vì đó là tôn chỉ tồn tại của Stefano Ricci.
(Theo Luxury)
Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 2 ngày trướcVốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu
Xu hướng - 3 ngày trướcCó những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
Xu hướng - 3 ngày trướcTrứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Vườn dừa 25.000 cây, có thể thu 25.000 USD từ bán tín chỉ carbon
Xu hướng - 5 ngày trướcKhông chỉ lúa, những ngày này cây dừa – thế mạnh tỷ USD của nước ta cũng bắt đầu bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon trong thời gian tới.
'Đột nhập' vườn ca cao trĩu quả đang vào vụ thu hoạch
Xu hướng - 6 ngày trướcNhững quả ca cao xanh, đỏ, vàng lúc lỉu trên cây điểm xuyết những bông hoa trắng li ti, mang đến cảm giác mới lạ, thú vị khiến nhiều người xao xuyến. Thời điểm này giá ca cao tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khiến người trồng phấn khởi.
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả
Xu hướng - 1 tuần trướcĐược thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.
Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt
Xu hướng - 1 tuần trướcSo với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.
Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?
Xu hướng - 1 tuần trướcDù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.
Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.
Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?
Xu hướngGĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.