Ngày 19 Tháng 11, 2015 | 02:00 PM

Hãy bỏ ngay 5 hoạt động hằng ngày phí thời gian sau!

  MỚI NHẤT

Nếu muốn những nỗ lực tập luyện của bạn đạt kết quả tốt, hãy dừng những hoạt động hàng ngày lãng phí thời gian như dưới đây.

Chúng ta đều biết rằng đảm bảo chế độ luyện tập đầy đủ theo kế hoạch thường không dễ dàng. Giữa công việc, bạn bè, (vợ chồng, con cái) và thời gian “chết” thì thực sự khó khăn để có động lực luyện tập thường xuyên. Vì vậy khi bạn đã quyết định tập gym, hãy nhớ ưu tiên số 1 của bạn là tận dụng tối đa thời gian bạn có ở phòng tập.

Trong khi những nỗ lực tập luyện của bạn có thể được ghi nhận khi bạn nhìn thấy mình trong gương, rất có thể bạn nhận được kết quả không mấy khả quan trong thời gian ngắn nếu bạn cứ lặp lại 5 hoạt động hàng ngày sau:

1. Nghỉ ngơi quá nhiều

Đó là sự thật đấy. Khi cơ bắp được nghỉ ngơi giữa các bài tập cường độ lúc bạn ngồi nghỉ trên máy tập hoặc đứng phởn phơ một chỗ, thì nó không giúp ích gì được cho bạn đâu. Thay vào đó, hãy tách các bài tập của bạn ra, với mỗi bài tập có động cơ cụ thể. Bằng cách đó, trong khi bạn tập cho 1 nhóm cơ thì các nhóm cơ khác của bạn đang được nghỉ ngơi. Hoặc thực hiện các động tác cardio ở giữa bài tập để tiêu hao thêm nhiều năng lượng và thúc đẩy phục hồi cơ bắp.

2. Xem TV 

Xem TV khi bạn đang tập luyện sẽ khiến bạn phải tập lâu hơn vì bạn rất khó tập trung vào các động tác tập để đạt hiệu quả.

Ví dụ, với 45 phút bạn dành để vừa tập chạy trên máy ở tốc độ ổn định, vừa chăm chú vào tivi thì cũng tốt thôi, nhưng bạn có thể chỉ cần dành một nửa thời gian đó nếu bạn tập trung vào việc đi bộ, chạy hay thực hiện bài chạy ngắt quãng cường độ cao, mỗi động tác làm trong 2 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Tán gẫu với bạn bè

Bạn bè là cách tốt nhất thể hiện mức độ quảng giao và độ thân thiện của bạn, tuy nhiên việc hạn chế buôn dưa lên ở mức tối đa khi bạn đang tập luyện là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể không đạt được kết quả như ý nếu như bạn không cố giữ hơi khi kể với bạn thân mình về những việc xảy ra gần đây. Hãy dành thời gian đó để khởi động và điều hòa cơ thể.

4. Tập sai tư thế

Bất kể rằng thời gian và sức lực bạn bỏ ra bao nhiêu để luyện tập, bạn đang lãng phí thời gian khi tập không đúng cách. Nếu bạn không tập đúng tư thế, bạn có thể bị tổn thương hoặc căng cơ, và không đạt được kết quả như mong muốn. Hãy tìm kiếm trên mạng và xem một số video để tìm hiểu các phương pháp thích hợp, hoặc yêu cầu huấn luyện viên tại phòng tập tập mẫu cho bạn.

5. Đẩy tạ quá nhiều

Dường như tập 20 lần, 40 lần hay 60 lần với máy trọng lực là một ý kiến hay, nhưng bạn có thể đạt kết quả tốt và nhanh hơn nếu bạn tăng trọng lượng tạ bạn đang tập. Nếu bạn đang nâng đúng số lượng cân thì bạn không cần phải thực hiện nhiều lần. Bạn chỉ cần tập 8-15 lần là đạt tiêu chuẩn. Nếu bạn cảm thấy mình có thể làm nhiều hơn, hãy cho thêm tạ vào.

Theo Afamily/ Healthywwomen

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC