Hà Nội
23°C / 22-25°C

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review

Thứ bảy, 10:43 15/01/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nắm bắt sức hút từ thế hệ KOC trong kỷ nguyên mua sắm online, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 - cuộc thi tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trong thời đại 4.0 chính thức được tổ chức.

Chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức, hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 1.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 sẽ đem tới một sân chơi nhằm tìm kiếm, vinh danh, đào tạo và nâng đỡ những người đam mê mua sắm, yêu thích sáng tạo, để từ đó tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp. Mỗi thí sinh bước ra từ chương trình sẽ trở thành tiếng nói của những người mua sắm thông minh và có tầm ảnh hưởng; khẳng định sức sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết của giới trẻ Việt chẳng hề thua kém mà còn có thể vươn xa tầm khu vực.

Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 với các vòng thi đầy thách thức cùng những đề bài đòi hỏi khả năng sáng tạo, nhạy bén và khéo léo chắc chắn sẽ trở thành một sân chơi không thể bỏ lỡ để những gương mặt KOC chuyên nghiệp tương lai được học hỏi, cọ xát và phát triển. Bên cạnh đó, thí sinh tham gia chương trình còn được kết nối với các thương hiệu uy tín, xuất hiện trên các nền tảng truyền thông hàng đầu tại Việt Nam nhằm mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 2.

KOC (Key Opinion Consumer) chính là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường. Mọi hành vi mua sắm, chọn lựa, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm của họ không bị phụ thuộc vào bất kỳ kênh truyền thông hay bất cứ công ty nào. KOC sẽ chủ động lựa chọn sản phẩm, nhãn hàng và đưa ra những nhận xét chân thực nhất chứ không cần tuân theo một kịch bản có sẵn từ thương hiệu.

Với lợi thế thị trường mua sắm online đang rất phát triển, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm chính và hầu hết mọi quyết định chi tiêu của người tiêu dùng phần lớn dựa trên các đánh giá, review của những người "đi trước", KOC đã trở thành nghề nghiệp hái ra tiền. Từ những dòng bình luận nêu lên trải nghiệm tới hẳn bài viết phân tích rõ ràng, đến nay sự "rì viu" còn phát triển đủ kiểu clip ngắn, vlog, livestream… thế hệ KOC thời nay đang ngày càng nghiêm túc sáng tạo, chỉn chu cho từng sản phẩm của mình.

KOC VIETNAM 2022: Lần đầu tiên có sân chơi chuyên nghiệp dành cho thế hệ trẻ mê shopping, ham sáng tạo và làm review - Ảnh 3.

Tiềm năng là vậy nhưng thế hệ KOC lại đang thiếu những sân chơi lành mạnh và cơ hội học hỏi để đưa họ tới đỉnh cao của nghề nghiệp. Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 ra đời với mục đích tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho lứa KOC xuất sắc đầu tiên này. Từ đây, các KOC sẽ trở thành cầu nối đem tới những nội dung đánh giá hấp dẫn giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng.

Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro. Ngoài ra, chương trình còn có sự giúp sức rất lớn từ đối tác cung cấp nền tảng chính thức ACCESSTRADE Việt Nam, nhà tài trợ là các thương hiệu lớn ở mọi ngành hàng, cũng như các KOLs, người nổi tiếng có chuyên môn trong lĩnh vực nghề nghiệp còn mới mẻ trên thị trường.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ là bệ phóng dành cho những người trẻ quan tâm tới nghề KOC tại Việt Nam, cũng như trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho khán giả khi theo dõi và mua sắm. KOC VIETNAM 2022 sẽ là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động tích hợp lớn (Hybrid Super Show) có quy mô tổ chức thường niên và hứa hẹn vươn tầm quốc tế trong tương lai, đem tới những nội dung giải trí bổ ích, thú vị dành riêng cho thế hệ trẻ sáng tạo, thông minh và năng động, thậm chí có thêm doanh thu từ chương trình.

Không chỉ là những bạn trẻ phát triển nghề nghiệp theo con đường KOC, chính những người nổi tiếng, các nghệ sĩ cũng đang dần trở thành một KOC uy tín trong cộng đồng. Đa dạng như công việc chính "hoạt động nghệ thuật", người nổi tiếng cũng nêu ra những đánh giá khách quan, lời gợi ý tiêu dùng tới các fan hâm mộ bằng nhiều hình thức từ bài đăng trên mạng xã hội, hình ảnh/video chân thực về sản phẩm tới hấp dẫn là những buổi livestream giao lưu trực tiếp hay các vlog giới thiệu đầy đủ thông tin sản phẩm.

Chẳng còn phải góp nhặt những thông tin mua sắm tràn lan trên mạng xã hội, cũng không còn những nội dung chưa được trau chuốt đầy đủ từ hình ảnh tới câu từ, KOC VIETNAM 2022 sẽ là một sân chơi dành cho thế hệ các bạn trẻ có niềm đam mê giới thiệu những sản phẩm tốt tới người tiêu dùng với khả năng sáng tạo nội dung từ việc sử dụng và đánh giá sản phẩm.

"Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, KOC VIETNAM 2022 không chỉ là món ăn giải trí bắt kịp xu hướng dành cho khán giả trẻ mà còn là sự khởi đầu của chuỗi chương trình tích hợp mới mẻ và sáng tạo của VCCorp trong thời gian tới. VCCorp kì vọng sẽ tìm kiếm, đào tạo bài bản và phát triển thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với chất lượng thí sinh tiệm cận với xu hướng và tiêu chuẩn trên thế giới. Với KOC VIETNAM, VCCorp đặt ra mục tiêu sẽ mang các chuyên gia nổi tiếng thế giới trong ngành KOC về Việt Nam để đào tạo các bạn trẻ. Đồng thời, thí sinh của KOC VIETNAM cũng sẽ có cơ hội thi đấu với các thí sinh trong khu vực để vươn xa và chinh phục thị trường toàn cầu. KOC VIETNAM 2022 chính là bệ phóng để giới trẻ phát triển sự nghiệp và trở thành cầu nối giữa các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử với người tiêu dùng", bà Phan Đặng Trà My – Phó tổng Giám đốc VCCorp, Giám đốc khối Admicro chia sẻ.

Shoppertainment hay mua sắm kết hợp giải trí là một trong những chiến lược được đầu tư dài hạn của Lazada tại thị trường Đông Nam Á thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp livestream và trò chơi. Tại Việt Nam, Lazada là nền tảng TMĐT đang vận hành hệ thống livestream bài bản và hiện đại nhất cùng với đội ngũ KOC lên tới hàng nghìn người. Là đơn vị đồng tổ chức KOC VIETNAM 2020, đại diện Lazada Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam cho biết: "Lazada là nền tảng thương mại điện tử tiên phong đưa hình thức Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí tới thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam từ năm 2018. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi đã xây dựng nên một cộng đồng KOC rộng lớn, bao gồm đông đảo giới trẻ tài năng trên cả nước. Có thể nói, cộng đồng KOC đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng và đưa sản phẩm lại gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số và những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng do tác động của dịch bệnh. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Kênh 14 sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển thêm nhiều tài năng KOC trong tương lai, từ đó góp phần kích cầu mua sắm và đóng góp chung cho sự phát triển của ngành TMĐT tại Việt Nam"

KOC VIETNAM 2022 được chia thành các vòng thi cụ thể bao gồm:

- Vòng loại casting Thích thì rì viu, không thích thì rì viu: Vòng casting mở đầu cho một sân chơi mới lạ tại Việt Nam dành cho những người đam mê nghề "rì viu" và nghiện mua sắm. Với đề bài do chương trình đưa ra, mỗi thí sinh sẽ thể hiện tài năng sáng tạo nội dung tiềm ẩn của mình để thu hút sự chú ý. Cuối cùng, 300 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng bước vào vòng thi tiếp theo.

- Vòng thi Top 300 Bán lạ bán lùng: Mỗi thí sinh sẽ trổ tài sáng tạo, thu hút người xem với những sản phẩm lạ có, kỳ có mà thân thuộc cũng có xuất hiện trên Magic Mall. 300 thí sinh sẽ được Lazada hướng dẫn và đào tạo các kiến thức về bán hàng trên E-Com, sử dụng các công cụ livestream chuyên nghiệp của Lazlive để tăng tỷ lệ chốt đơn.

- Vòng thi Top 100 Tinh thần chiến binh KOC: Top 100 thí sinh tham gia vòng phỏng vấn đặc biệt với Host và Ban tổ chức cuộc thi để tìm ra Top 15 tập trung ghi hình tại KOC Camp.

- Vòng KOC Camp: Top 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tập trung tại KOC Camp để thực hiện đào tạo những kỹ năng cần thiết và tham gia ghi hình các thử thách theo thời gian được BTC thông báo. Các thí sinh sẽ được lắng nghe chia sẻ của các lãnh đạo tại Lazada về ngành E-Com và xu hướng Shop-entertainment.

- Vòng Bán kết: Trải qua các chủ đề đầy thách thức trong vòng KOC Camp, 10 thí sinh xuất sắc sẽ tiếp tục so tài tại vòng Bán kết với hình thức livestream đối đầu theo đề bài của chương trình.

- Chung kết KOC VIETNAM 2022: Top 5 thí sinh sẽ được đào tạo chuyên sâu để trở thành KOC chuyên nghiệp và được tham gia các show độc quyền của Lazada Livestream. Tiêu chí chấm điểm của vòng Chung kết được dựa trên kết quả của: Bảng xếp hạng Kỹ Năng, Bảng xếp hạng Thực chiến và Bảng xếp hạng Nhà đầu tư chân ái.

Ngay từ vòng loại đầu tiên, chương trình KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ thu hút khoảng 3000 thí sinh so tài, thể hiện tài năng trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số, biến niềm đam mê mua sắm, "rì viu" trở thành một công việc hấp dẫn, thú vị. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng, các thí sinh sẽ cạnh tranh gắt để khẳng định mình xứng đáng trở thành đại diện của thế hệ KOC hàng đầu.

Mọi thông tin chương trình KOC VIETNAM 2022 sẽ được thể hiện đa dạng dưới mọi hình thức: bài viết kết hợp chuỗi video trên các mục Đời sống, Thời trang, Xem-Mua-Luôn, các Livestream, truyền hình thực tế, tiểu phẩm hài hước… trên các trang mạng xã hội của VCCorp và Kenh14.

Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2022 chính thức bắt đầu từ ngày 11/1/2022 đến 22/5/2022 sẽ tạo nên một sân chơi tìm kiếm và đào tạo thế hệ KOC tài năng đồng thời trở thành món ăn tinh thần của giới trẻ trong kỷ nguyên người người, nhà nhà đều ưa chuộng hình thức mua sắm online.

Thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập tại: kocvietnam.vn

Về Công ty Cổ phần VCCORP

Được thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ phần VCCORP (VCCorp) là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái Internet rộng lớn với rất nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực (quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi trực tuyến...) phủ sóng trên 90% người sử dụng Internet và mobile, có giá trị đóng góp lớn vào sự phát triển của Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua.

Về Lazada Việt Nam

Thành lập vào 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.

Theo báo cáo Q3/2021 (từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021) của Lazada Việt Nam, các hoạt động Shoppertainment, trong đó có kênh Lazlive trên ứng dụng Lazada đã ghi nhận những con số tăng trưởng nổi bật về doanh số bán hàng và người tiêu dùng mới. Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 9.9 vào năm 2021, một phiên livestream của Lazada đã tạo ra doanh thu kỷ lục với 700 triệu đồng chỉ trong hai giờ. Hay trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, doanh số bán hàng trực tiếp từ livestream trên Lazada trong ngày 11/11/2021 tăng gấp 7 lần so với Lễ hội mua sắm 11.11 năm ngoái. Bên cạnh đó, trong các Lễ hội mua sắm hay những đợt khuyến mãi cao điểm, có ngày nền tảng này sản xuất và phát sóng tới hơn 400 tập livestream.

Về Kenh14.vn

Kenh14.vntrang thông tin điện tử giải trí - xã hội tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh website, ứng dụng Kenh14 đem tới những trải nghiệm đọc tin tức thú vị và sinh động hơn phù hợp với xu hướng của giới trẻ. Nội dung của Kenh14.vn xoay quanh các chủ đề showbiz - giải trí, đời sống giới trẻ, thời trang - mua sắm,... hướng đến đối tượng chính là các độc giả trẻ như tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, người đi làm trẻ.

Về Admicro

Admicro là đơn vị quảng cáo trực tuyến lớn nhất hiện nay với hệ thống quảng cáo trên 200 website uy tín hàng đầu, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu của VCCorp hoặc VCCorp là đơn vị độc quyền khai thác quảng cáo. Với độ phủ tới trên 50 triệu độc giả, tương đương 90% người dùng Internet và mobile tại Việt Nam, cùng với sức mạnh về công nghệ, và sự sáng tạo không ngừng, Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường, giúp các trang báo và trang thông tin điện tử Việt Nam có nguồn thu tốt để cung cấp thông tin cho người dân và cạnh tranh được các website dịch vụ nước ngoài.

Về ACCESSTRADE Việt Nam

ACCESSTRADE Việt Nam là thương hiệu của Interspace Việt Nam - công ty liên doanh bởi Tập đoàn MOG Việt Nam và Interspace Nhật Bản. Hệ sinh thái ACCESSTRADE cung cấp các giải pháp toàn diện để phục vụ bài toán tăng trưởng hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua năm trụ cột chính:

- ACCESS AFFILIATE (nền tảng tiếp thị liên kết)

- ACCESS MOBILE (nền tảng thu hút & giữ chân người dùng app)

- ACCESS D2C (nền tảng bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất đến người dùng)

- ACCESS FINANCE (nền tảng tiếp thị liên kết ngành tài chính & fintech).

- ACCESS KOC (nền tảng kết nối doanh nghiệp và KOC - những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội)

Sau 6 năm hình thành và phát triển, ACCESSTRADE nắm vững vị thế là nền tảng Tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam. Hiện tại ACCESSTRADE có hơn 1000 doanh nghiệp đồng hành, tạo hơn 1 triệu việc làm online cho các đối tác tiếp thị với số lượng đơn hàng bán ra trên 3 triệu đơn/tháng.

Đặc biệt, nền tảng ACCESS KOC của ACCESSTRADE trong năm 2021 đã gây được nhiều tiếng vang khi hoàn thành xuất sắc vai trò kết nối hàng nghìn doanh nghiệp và mạng lưới KOC với chi phí tốt và hiệu quả cao. Trong năm 2021, ACCESS KOC ghi nhận có 497 chiến dịch được triển khai, 10.000 click/tháng, 2,000 KOC chạy ra đơn; 30% chuyển đổi đơn hàng thành công. Ứng dụng di động KOC cũng xuất sắc lọt top 3 ứng dụng được yêu thích nhất.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 5 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 9 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 12 giờ trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Xu hướng - 12 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

Xu hướng - 12 giờ trước

Các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Thêm chanh, nghệ, gừng, dưa chuột... vào chế độ ăn hàng ngày giúp đào thải độc tố, tăng tốc độ tái tạo tế bào, trẻ hóa da.

Loại hạt trước chỉ bỏ đi nay bỗng thành đặc sản, đầu bếp 5 sao săn lùng giá tới 3 triệu/kg

Loại hạt trước chỉ bỏ đi nay bỗng thành đặc sản, đầu bếp 5 sao săn lùng giá tới 3 triệu/kg

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Hạt dổi được nhiều người yêu thích bởi nó mang mùi hương của núi rừng rất độc đáo.

Top