Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi hàng Nhật, hàng Đức rẻ như hàng Việt, các chị em sẽ mua loại nào?

Thứ tư, 15:24 23/11/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cách đây vài năm, việc một bà nội trợ Việt bỏ ra số tiền lớn gấp 2-3 lần để mua một chiếc máy giặt xuất xứ từ Nhật Bản, hay một đức ông chồng cũng không ngại mua hẳn một chiếc khóa gần 1 triệu đồng của Đức để bảo vệ nhà cửa an toàn hơn thì được cho là “sính ngoại”, không cần thiết.

Thế nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Bây giờ cứ thử bước chân ra chợ hay các cửa hàng tạp hóa mà xem, người tiêu dùng như lạc vào mê cung của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngay đến gói bánh vài chục ngàn đồng cũng có những cơ sở nhẫn tâm làm giả, chất lượng kém hơn hẳn. Bao bì mẫu mã thì y xì đúc, nếu không tinh mắt thì sẽ rất khó để nhận ra. Thế là các bà nội trợ cứ vô tư mua về cho trẻ con trong nhà, nào đâu biết mình vừa tiếp tay cho hàng giả phát triển tràn lan hơn nữa.

Rồi gói bột giặt, chai nước xả, thậm chí chai nước mắm cũng không thoát khỏi việc bị nhái ngày nhái đêm. Rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng được bày bán công khai, người tiêu dùng không biết đường nào mà lần. Những chiếc cốc nhựa, thìa nhựa dùng một lần được tái chế từ rác thải vẫn được chúng ta vô tư sử dụng hàng ngày mà không hề hay biết. Đến khi nhận ra thì một lượng vô cùng lớn hàng kém chất lượng đã được tiêu thụ và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng rồi.

Vậy thì những người tiêu dùng thông thái, thích mua hàng từ những nước phát triển, có tiêu chuẩn kiểm định chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt như Nhật Bản hay EU cũng là điều dễ hiểu. Đó không phải là sính ngoại mà là lựa chọn thông minh giữa mê cung hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc như hiện nay. Mặc dù số tiền bỏ ra có thể nhiều gấp 2-3 lần mới mua được cùng một món đồ đang bán tràn lan trên thị trường, nhưng chất lượng nhận về bao giờ cũng yên tâm hơn cả.

Tiền nào của nấy, sính ngoại nhưng là sính một cách thông minh thì chẳng có gì đáng phàn nàn. Hơn nữa hàng nhập khẩu từ Nhật Bản hay EU cũng không còn quá đắt đỏ như trước, có những món còn rẻ hơn cả hàng nhái mà chất lượng vẫn trên cả tuyệt vời. Vì thế hàng nhập khẩu Nhật Bản, EU bắt đầu có xu hướng tràn vào thị trường Việt Nam, đánh chiếm mọi phân khúc giá và đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng.

Tại Việt Nam hiện nay, hàng Nhật Bản được ưu ái hơn cả. Phần vì hàng Nhật chất lượng tốt đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt, phần vì vận chuyển hàng hóa từ Nhật về Việt Nam nhanh gọn hơn từ EU. Chất lượng Nhật Bản đã được chứng minh qua biết bao thế hệ, giờ đây người tiêu dùng đã có thể tự mình kiểm chứng qua những cửa hàng bán đồ Nhật cả offline lẫn online.

Trên mặt trận offline, chuỗi siêu thị Daiso của Nhật Bản đổ bộ vào Việt Nam đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Trên kênh online, một trang thương mại điện tử mới nổi lên trong thời gian gần đây là Nemo.vn cũng có hẳn một gian chuyên phân phối hàng tiêu dùng, gia dụng & hóa phẩm tẩy rửa nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản. Đây là một trang thương mại điện tử thuộc VCCorp, đơn vị nắm trong tay nhiều các trang tin nổi tiếng như Kenh14.vn, Afamily.vn, CafeF.vn hay các trang TMĐT khác như Rongbay.vn, Muachung.vn...

Một điều thú vị ở Daiso và Nemo.vn, đó là hàng Nhật hóa ra không đắt như chúng ta tưởng. Trên Nemo.vn, hàng trăm sản phẩm nước giặt, nước lau sàn, nước làm sạch lồng giặt hay dụng cụ làm bếp “Made in Japan” có giá chỉ từ 23.000 – 39.000đ, rẻ hơn cả “hàng Tàu” đang bán đầy rẫy ngoài chợ.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Phí chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở từ nay đến cuối năm 2024 được tính thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 phút trước

GĐXH - Chuyển đất nông nghiệp sang đất ở người dân cần đóng các khoản như tiền sử dụng đất, lệ phí cấp giấy chứng nhận, lệ phí trước bạ và phí thẩm định hồ sơ.

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá nhà tại trung tâm TP.HCM hiện ra sao?

Giá cả thị trường - 48 phút trước

Giá nhà tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM dao động từ 450 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2, thậm chí có những căn nhà từ 2 đến 4 tỷ đồng/m2.

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 14 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Top