Hà Nội
23°C / 22-25°C

Triển khai tiếp thị xã hội các PTTT tại Hòa Bình: Người dân đã quen với nhãn hiệu NightHappy

GiadinhNet - Với lợi thế sẵn có màng lưới tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai (TTXH các PTTT) từ năm 2011, nên khi ngành Dân số triển khai TTXH bao cao su và viên uống tránh thai liều thấp kết hợp nhãn hiệu NightHappy năm 2012, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Hòa Bình đã triển khai hoạt động này khá hiệu quả.

Hệ thống TTXH các PTTT của Hòa Bình đã được kiện toàn từ tỉnh xuống huyện, xã. Ở tuyến tỉnh, do Chi cục trưởng phụ trách, Phòng DS-KHHGĐ trực tiếp thực hiện. Tuyến huyện, Giám đốc Trung tâm DS - KHHGĐ trực tiếp phụ trách và cử cán bộ giao trách nhiệm thực hiện công tác này. Tại tuyến xã, cán bộ dân số xã là người chịu trách nhiệm chính, phối hợp với trạm y tế xã cùng tham gia TTXH các PTTT; giao cộng tác viên dân số tuyên truyền và tiếp thị.

Ban đầu thực hiện, công tác TTXH nhãn hàng NightHappy gặp nhiều khó khăn do chưa chuyển đổi được nhận thức của người dân. Người sử dụng PTTT vẫn coi mình có quyền được cung cấp miễn phí nên khi cộng tác viên đi tiếp thị PTTT đều bị nghi ngờ bán hàng miễn phí để trục lợi.

Với mục tiêu từng bước TTXH, tiến tới xã hội hóa PTTT, Chi cục DS-KHHGĐ đã đề ra chỉ tiêu là hàng năm tăng số người sử dụng biện pháp tránh thai qua kênh TTXH để đến năm 2016 đạt 90% người dân trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng biện pháp tránh thai phi lâm sàng (bao cao su, thuốc uống) và 50% biện pháp tránh thai lâm sàng (dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, thuốc cấy tránh thai...).

Để đạt hiệu quả TTXH cao, ngay từ đầu năm 2013, Chi cục DS-KHHGĐ tăng cường hoạt động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động, tiếp thị các biện pháp tránh thai. Tại cơ sở, cộng tác viên dân số đi từng nhà lập danh sách đăng ký sử dụng biện pháp tránh thai trong năm; phân loại đối tượng thuốc diện chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Danh sách này sau khi trình UBND cấp xã phê duyệt, cộng tác viên căn cứ vào đó để lên kế hoạch tiếp thị.

Bằng cách thực hiện linh động, sáng tạo, công tác TTXH các PTTT ở Hòa Bình đã đạt những kết quả khả quan. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Hòa Bình đã bán được 96.000 chiếc bao cao su và 16.000 vỉ viên uống tránh thai nhãn hiệu NightHappy. Tiếp đó, kế hoạch TTXH các PTTT 6 tháng cuối năm tại Hòa Bình nhận thêm và phấn đấu tiếp thị hết 96.000 chiếc bao cao su và 16.000 vỉ viên uống tránh thai. Chi cục DS-KHHGĐ Hòa Bình dự kiến sẽ tổ chức hội nghị tiếp thị xã hội PTTT theo hướng dẫn của Tổng cục DS - KHHGĐ. Đồng thời cũng đề xuất tăng hoa hồng cho người bán lẻ và giảm bớt các thủ tục thanh toán để hoạt động TTXH các PTTT ngày càng hiệu quả hơn.
 
Hà Anh
phamhuongthuviec
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Giang: Bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh nhưng vẫn hoàn thành các mục tiêu bằng cách đa dạng hóa công tác truyền thông

Hà Giang: Bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh nhưng vẫn hoàn thành các mục tiêu bằng cách đa dạng hóa công tác truyền thông

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Hà Giang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu, kế hoạch về công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2021.

Trung tâm dân số - KHHGĐ TP Hà Giang: Có dịch nhưng quyết không để bà con bị gián đoạn truyền thông

Trung tâm dân số - KHHGĐ TP Hà Giang: Có dịch nhưng quyết không để bà con bị gián đoạn truyền thông

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Có dịch nên lực lượng truyền thông người bị cách ly, người ở nơi phong tỏa… tưởng chừng gián đoạn truyền thông, nhưng ngành Dân số Hà Giang quyết tâm không để bà con bị gián đoạn truyền thông chăm sóc SKSS-KHHGĐ.

Hải Phòng: Sẽ thí điểm triển khai mở rộng thực hiện chương trình giáo dục trước khi kết hôn

Hải Phòng: Sẽ thí điểm triển khai mở rộng thực hiện chương trình giáo dục trước khi kết hôn

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Tới đây Hải Phòng sẽ thí điểm triển khai mở rộng thực hiện chương trình giáo dục trước khi kết hôn đối với thanh niên nam, nữ chuẩn bị kết hôn, tiếp tục giữ mức sinh hợp lý nhằm kéo dài cơ hội "dân số vàng"...

TP Hải Phòng: Đạt mức sinh thay thế và duy trì nhiều năm

TP Hải Phòng: Đạt mức sinh thay thế và duy trì nhiều năm

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - TP Hải Phòng có khoảng trên 2 triệu dân, nhưng đã sớm đạt mức sinh thay thế 2,09 con/phụ nữ từ năm 2004, hiện đang tập trung nâng cao chất lượng dân số đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Bắc Mê (Hà Giang): Giảm sinh 0,4 phần ngàn, nhiều chỉ tiêu đạt cao nhờ đổi mới truyền thông trong thời kỳ dịch Covid-19

Bắc Mê (Hà Giang): Giảm sinh 0,4 phần ngàn, nhiều chỉ tiêu đạt cao nhờ đổi mới truyền thông trong thời kỳ dịch Covid-19

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Bắc Mê (Hà Giang) đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền cho người dân về duy trì mức sinh hợp lý, cân bằng tỷ lệ giới tính… nhằm nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

Duy trì mức sinh thay thế 2,05 con/phụ nữ, Hải Phòng tiếp tục hoàn thành mục tiêu chiến lược nhiều năm

Duy trì mức sinh thay thế 2,05 con/phụ nữ, Hải Phòng tiếp tục hoàn thành mục tiêu chiến lược nhiều năm

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Ngành Dân số Hải Phòng đang tổng hợp dữ liệu để có căn cứ chính xác về thực trạng số con hiện có và số con mong muốn ở các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, nhằm đưa ra các giải pháp hiệu quả, thúc đẩy đạt mức sinh thay thế 2,1 con/phụ nữ.

Hải Phòng: Tiếp tục thành công trong chăm sóc SKSS-KHHGĐ nhờ đổi mới sáng tạo hình thức truyền thông tư vấn và dân vận khéo thời dịch bệnh COVID-19

Hải Phòng: Tiếp tục thành công trong chăm sóc SKSS-KHHGĐ nhờ đổi mới sáng tạo hình thức truyền thông tư vấn và dân vận khéo thời dịch bệnh COVID-19

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Hải Phòng đã giữ mức sinh thay thế đạt ở mức 2,05 con/phụ nữ. Năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo không tập trung đông người, vì vậy công tác dân số - KHHGĐ gặp một số khó khăn, nhưng vẫn đạt mục tiêu đề ra nhờ… dân vận khéo.

Truyền thông được coi là "chìa khóa" nâng cao nhận thức, đồng thuận đạt hiệu quả cao về DS-KHHGĐ ở Bắc Quỳnh (Lạng Sơn)

Truyền thông được coi là "chìa khóa" nâng cao nhận thức, đồng thuận đạt hiệu quả cao về DS-KHHGĐ ở Bắc Quỳnh (Lạng Sơn)

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Lạng Sơn là 1 trong 33 tỉnh thành có mức sinh cao, nhưng riêng xã Bắc Quỳnh từ 2014 tới nay tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên ở xã Bắc Quỳnh luôn rất thấp, là điển hình thực hiện tốt công tác dân số – KHHGĐ về tầm soát mức sinh phù hợp.

Phú Lương (Thái Nguyên): Phối hợp truyền thông tốt nên mức sinh năm 2021 dự kiến tiếp tục giảm

Phú Lương (Thái Nguyên): Phối hợp truyền thông tốt nên mức sinh năm 2021 dự kiến tiếp tục giảm

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet – Thái Nguyên là một trong những tỉnh, thành có mức sinh cao, nhưng ở huyện Phú Lương nhờ triển khai tốt các hoạt động truyền thông, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ đến vùng có mức sinh cao thì mức sinh ở đây lại giảm đều.

Phụ nữ bị cấm cản thờ cúng bố mẹ đẻ phải biết cất lên tiếng nói, bởi có những ràng buộc xa xưa nhiều khi lại làm khổ cho những người hôm nay

Phụ nữ bị cấm cản thờ cúng bố mẹ đẻ phải biết cất lên tiếng nói, bởi có những ràng buộc xa xưa nhiều khi lại làm khổ cho những người hôm nay

Dân số và phát triển - 2 năm trước

GiadinhNet - Theo nhà văn Chu Lai, phụ nữ bị cấm cản thờ cúng bố mẹ đẻ thì không nên chịu đựng mà phải cất tiếng nói chân thành với chồng và gia đình chồng để ngày nào đó họ hiểu ra rằng: Có những ràng buộc xa xưa nhiều khi lại làm khổ cho những người hôm nay.

Top