Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”

Thứ tư, 08:57 20/04/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Sau tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, chiếc Mazda BT 50 mà khách hàng mua chưa được một năm “lăn đùng ra chết”. Lốc máy bị thủng và niềm tin của khách hàng đối với chế độ bảo hành của Mazda Việt Nam, sau khi ngược xuôi kêu cầu cũng “thủng” theo.

Anh Thông từng tự hào nay lại phải “ngậm đắng nuốt cay” vì chiếc Mazda BT 50 mới mua đã bị hỏng. Ảnh: PBT
Anh Thông từng tự hào nay lại phải “ngậm đắng nuốt cay” vì chiếc Mazda BT 50 mới mua đã bị hỏng. Ảnh: PBT

Mỗi nơi trả lời một… phách

Vị khách hàng đang “chết dở” sau khi mua chiếc Mazda BT 50 chưa tròn một năm thì xe gặp sự cố nghiêm trọng nói trên là anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Anh Thông mua chiếc xe này vào ngày 21/4/2015, đến nay, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km. Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất. Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.

Sáng ngày 17/3, kỹ thuật viên Quảng Trị mở máy xe ra kiểm tra cho thấy tay biên số 2 bị gãy, đâm thủng cả lốc máy. Anh Thông cho biết: “Sau khi mở nắp máy ra Mazda Quảng Trị kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy, sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành. Lúc này tôi không chấp nhận vì xe tôi chưa bao giờ ngập nước cả. Tôi có hỏi các kỹ thuật viên có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời”. Anh Thông cho biết thêm, sáng ngày 18/3, anh đến làm việc với Mazda Vinh (Nghệ An), nơi anh mua chiếc xe nêu trên và đề nghị kéo xe về Vinh. Sau đó anh ra về và chờ mấy ngày sau nhưng chẳng thấy Mazda Vinh hồi âm. Sau nhiều lần gọi điện thúc giục Mazda Vinh, anh Thông được người đàn ông tên Nhật xưng là đại diện khu vực miền Nam của Mazda hẹn làm việc vào ngày 25/3.

Theo lịch hẹn anh Thông vào Quảng Trị làm việc và yêu cầu đại diện Mazda khu vực miền Nam trả lời bằng văn bản về những chứng cứ và lập luận để đưa ra kết luận chính thức tình hình của chiếc xe. Tuy nhiên, anh Thông không nhận được biên bản làm việc theo yêu cầu mà nhận được biên bản có nội dung kết luận xe có dấu hiệu nước vào, thay vì thông tin trước đó mà Mazda Quảng Trị khẳng định là xe bị ngập nước. “Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng Công ty Mazda Việt Nam để trình bày và phản ánh sự việc nhưng không có câu trả lời” – anh Thông bức xúc nói.

Gian nan tìm câu trả lời từ Mazda Việt Nam

Theo anh Thông, ngày 28/3, anh viết thư gửi Tổng công ty Mazda Việt Nam yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc của anh và trả lời bằng văn bản. Ngày 31/3, Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email cho anh Thông hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo của đơn vị này trước ngày 6/4. Vậy nhưng, đến chiều tối ngày 4/4, bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này thông báo cho anh Thông với nội dung: “Không có cuộc hẹn mà chỉ gửi văn bản”. Cũng trong thời gian này, anh Thông cho biết, Mazda Quảng Trị, sau khi mở máy xe anh ra thì không thực hiện các biện pháp che chắn nên bụi bặm bám đầy và lọt vào các chi tiết máy. Chứng kiến cảnh này, anh Thông không khỏi ngậm ngùi xót xa với cung cách làm việc của hãng xe này. Ngày 7/4 anh Thông ra Vinh xin gặp đại diện Tổng công ty Mazda Việt Nam nhưng rồi lại phải về tay không. Ngày 11/4 anh Thông được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp.

“Tôi cứ tưởng những điều khiếu nại của tôi hôm nay sẽ được giải quyết trực tiếp từ lãnh đạo “cấp cao” của Mazda Việt Nam nhưng các câu hỏi của tôi đưa ra không được trả lời và rồi chúng tôi một lần nữa ra về tay không” – anh Thông chua xót nói. Theo anh Thông, đến thời điểm này thì anh có thể nhận định Mazda Việt Nam đã “bỏ rơi” anh – một khách hàng đã từng tin tưởng, mua hàng và tự hào về chiếc xe của mình, nhưng đến nay thì anh đã quá thấm “quả ngọt” do hãng và chiếc xe Mazda BT 50 mang lại.

Mới đây nhất, ngày 14/4, công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải - là nhà phân phối xe ô tô thương hiệu Mazda tại Việt Nam đã có văn bản trả lời khách hàng Phan Văn Thông. Văn bản này cho rằng, xe Mazda BT 50, biển số 38C – 068.59 được nhập khẩu mới 100% theo tờ khai hải quan do Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội xác nhận. Xe được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận an toàn kỹ thuật. Qua đánh giá, kiểm tra hiện trạng xe, nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài, với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy. Theo đơn vị này, với lỗi kỹ thuật nêu trên, xe của anh Thông không thuộc đối tượng được bảo hành.

Với trả lời nêu trên của Tổng Giám đốc Mazda Việt Nam Bùi Kim Kha, anh Thông vẫn chưa hài lòng vì theo anh nếu xe anh bị nước vào thì tại sao trong quá trình sử dụng xe anh không hề nhận được các tín hiệu cảnh báo “lỗi động cơ” của xe ô tô(?!). Anh Thông đã gửi văn bản đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng và khởi kiện Mazda Việt Nam ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Tăng chuyến phòng 'cháy' vé máy bay, cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách không như kỳ vọng

Xu hướng - 1 giờ trước

GĐXH - Trước kỳ nghỉ lễ, nhiều đường bay nội địa rơi trạng thái "cháy" vé và các hãng hàng không đều tăng cường ghế bay, chuyến bay nhưng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo, lượng hành khách qua cảng dịp nghỉ lễ này thấp.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji 'bật đà' lên giá

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đã rẻ còn kèm ưu đãi khủng, Mitsubishi Xpander Cross chỉ có 'lép vế'

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Suzuki XL7 mới nhất đang cực hời nhờ có chương trình ưu đãi hấp dẫn, nắm ưu thế lớn để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander Cross.

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ("Vinamilk") đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông ("ĐHĐCĐ") năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Chọn thời điểm bán vàng không bao giờ lỗ: Lời khuyên của người chơi vàng lâu năm

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Với những người chơi vàng lâu năm họ có những nguyên tắc nhất định để không bao giờ phải chịu thua lỗ khi đầu tư vàng.

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Cam sành rớt giá còn 5.000 đồng/kg, ruột măng cụt gần 900 nghìn/kg vẫn đắt hàng

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

Cam sành tại Trà Vinh rớt giá còn 5.000 đồng/kg khiến nhiều nhà vườn lao đao. Trong khi đó, ruột măng cụt có giá tới 850.000 đồng/kg vẫn đắt hàng.

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - "Di sản từ cao nguyên" chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một "Di sản từ cao nguyên" đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức.

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Lần thứ hai hủy đấu thầu vàng miếng, chuyên gia chỉ điểm những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vàng không mặn mà đấu thầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sau chung cư, đất thổ cư, biệt thự, liền kề sản phẩm bất động sản nào sẽ thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ trong quý I/2024 lượng khách du lịch đến với thị trường nghỉ dưỡng đạt gần 98,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi.

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm gần 1.000 đồng/lít, xăng RON95-III vẫn chạm mốc 25.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá xăng dầu bán lẻ trên thị trường mới, áp dụng từ 15h chiều nay (25/4).

Top