Hết lòng với nhà chồng vẫn bị bố chồng ghét, con dâu choáng váng khi biết lý do

Thứ năm, 14:30 21/03/2024 | Tâm sự

GĐXH - Cho đến tận mấy năm ở nhà chồng tôi mới rõ lý do vì sao mà bố chồng lại ghét mình như vậy.

Ly hôn được vài năm, mẹ chồng cũ bất ngờ tới khóc lóc cầu xin làm một điều khiến tôi hoảng hốtLy hôn được vài năm, mẹ chồng cũ bất ngờ tới khóc lóc cầu xin làm một điều khiến tôi hoảng hốt

GĐXH - Sau vài lời khen ngợi, mẹ chồng cũ bỗng đưa ra lời đề nghị làm một việc làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

Tôi kết hôn được 3 năm, ngay sau đám cưới tôi ở nhà chồng. Vợ chồng tôi rất hòa hợp, cả hai gắn bó và chia sẻ mọi thứ vì một cuộc sống tương lai tốt đẹp. Nếu như năm đầu kết hôn chúng tôi vẫn còn khó khăn thì bây giờ mọi thứ đều ổn, hai vợ chồng công việc thuận lợi, thu nhập tốt.

Sống ở nhà chồng nhưng tôi lại khá thoải mái với mẹ chồng, bà hiền lành, tốt bụng. Mẹ chồng coi tôi như con đẻ, quan tâm đến nhà thông gia. Có được người mẹ chồng như vậy, tôi cảm thấy mình thật may mắn. Duy chỉ có bố chồng tôi dù là người ra ngoài ngoại giao khéo léo, nhưng về nhà lại rất hay để ý con dâu. Tôi luôn có cảm giác bố chồng có gì đó khó gần.

Tôi có một người chồng thật thà, tốt tính, yêu vợ con hết mực. Điều khiến tôi không vui, thậm chí rất buồn khi ở nhà chồng đó lại là bố chồng. Bố chồng tôi hay cáu gắt, rất hay bắt nạt mẹ chồng. Không chỉ riêng tôi, cả nhà đều lo sợ bố chồng, mỗi khi không vừa lòng điều gì là ông lại nóng nảy, giận dỗi khiến không khí gia đình mệt mỏi, căng thẳng. Vậy nên, tôi ít nói chuyện, thậm trí tìm cách tránh mặt bố chồng.

Từ khi về nhà chồng, tôi đặt quyết tâm phải cố gắng, dù có thế nào cũng không để bố mẹ chồng phiền lòng. Nhưng điều tôi không ngờ đó là dẫu mình có cố gắng thế nào cũng chỉ là vô nghĩa, bố chồng tôi không chấp nhận tôi và coi con dâu chẳng khác nào người ngoài. Chẳng bù cho những tháng ngày ở nhà bố mẹ đẻ, luôn được chăm sóc, yêu thương. So với ở nhà chồng, đúng là số phận như trêu đùa tôi vậy.

Hết lòng với nhà chồng vẫn bị bố chồng ghét, con dâu choáng váng khi biết lý do- Ảnh 2.

Lý do bị bố chồng ghét suốt mấy năm khiến con dâu hụt hẫng. Ảnh minh họa

Tôi là con dâu có ăn, có học, công việc đàng hoàng và có thu nhập tốt. Ra ngoài tự tin với bạn bè, xã hội, về nhà lại bị chèn ép nơm nớp sợ bố chồng. Đi làm dâu, tôi chưa dám kêu ca, phàn nàn bất kể điều gì, nhẫn nhịn từng ngày cũng là vì chồng, vì con. Tôi mong có nhiều tiền để vợ chồng tôi và con được ra ngoài ở riêng.

Nhiều lần thắc mắc tại sao bố chồng lại ghét mình đến vậy, rồi cuối cùng tôi cũng có câu trả lời cho riêng mình. Tình cờ tôi nghe được lời của bố chồng nói với mẹ chồng: "Bà cứ bênh nó, tôi đã ghét thì không làm gì tôi vẫn cứ thấy ghét. Bà còn nhớ cái hồi chúng nó cưới không, nhà đó còn dám thách cưới 5 triệu. Điều tôi bực bội, muốn hủy hôn đó là bên nhà họ còn yêu cầu một con lợn quay, làm tôi khổ sở đi khắp nơi mới đặt được. Con nhà họ cao giá gì đâu mà dám đòi hỏi như vậy".

Thì ra, bố chồng tôi còn để bụng chuyện cưới xin, mà tôi thấy cũng có gì quá đang đâu. Tiền hồi môn gọi là tượng trưng, bố mẹ tôi cầm rồi sau này lại làm quà cho hai vợ chồng tôi. Còn lễ mang đến, cũng không đến mức tốn kém, chỉ là nơi nhà tôi như vậy nên mới nói nhà chồng chuẩn bị, kẻo họ hàng, làng xóm chê cười.

Nghe xong lý do bị bố chồng ghét, tôi thấy ông quá ích kỷ, nhỏ nhặt. Tôi rất buồn vì những chuyện tưởng chừng hết sức bình thường đấy lại là nguyên nhân khiến tôi bị ghét suốt mấy năm qua. Bây giờ tôi rất buồn mà chưa biết phải giải thích cho bố chồng thế nào. Tôi phải làm gì để bố chồng quý mến? Bố chồng tôi quá đáng như vậy, tôi có nên rủ chồng ra ngoài ở riêng không?

Chồng ngoại tình còn đòi ly hôn, tôi bình tĩnh chìa ra bức ảnh khiến anh ta rối rít xin lỗiChồng ngoại tình còn đòi ly hôn, tôi bình tĩnh chìa ra bức ảnh khiến anh ta rối rít xin lỗi

GĐXH - Biết chồng ngoại tình, tôi cố gắng nhẫn nhịn tìm cách để giữ gia đình.

Đi mua vé xem phim thấy chồng ở đó, hành động của chồng với người lạ khiến vợ chỉ muốn ly hônĐi mua vé xem phim thấy chồng ở đó, hành động của chồng với người lạ khiến vợ chỉ muốn ly hôn

GĐXH - Tôi không ngờ, chồng mình lại có thể lừa dối vợ con để làm một việc lén lút đáng hổ thẹn như vậy.

Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hônKhông chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hôn

GĐXH - Tôi cố gắng để kiếm thật nhiều tiền, nhưng bất ngờ nhận được lời đề nghị ly hôn từ chồng.

Bố chồng khuyên con dâu ly hôn, biết nguyên nhân ai cũng xúc động