Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng hiệu thu lợi từ ‘Sex and the City Trung Quốc’

Thứ ba, 10:22 03/02/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trong một cảnh phim Tiểu thời đại, nữ diễn viên ăn mặc thời thượng đang đuổi theo tên cướp ở Rome bất chợt dừng lại ngắm nghía cửa hàng của Fendi tại đây.

"Tiểu thời đại ghi hình 3 ngày tại Palazzo Fendi ở Rome, vì vậy, chúng tôi được lên sóng", ông Pietro Beccari - CEO Fendi cho biết trên Bloomberg. Tiếp cận những ngôi sao trong các bộ phim như vậy khá đắt đỏ. "Chúng tôi may mắn được chọn xuất hiện trong này mà không mất phí", ông nói.

Các nhãn hàng khác, như Michael Kors hay Lancome cũng đang tìm cách kiếm lời từ sự nổi tiếng của series phim này. Nội dung chính xoay quanh cuộc sống của 4 cô gái giàu có tại Thượng Hải với áo lông, rượu champagne và các chàng trai. Việc này khiến người ta liên tưởng đến bộ phim đình đám Sex and the City trước đây.

Dàn diễn viên trong Tiểu thời đại ở độ tuổi trên 20 và có ngoại hình tốt. Đây là đối tượng thu hút giới trẻ Trung Quốc - khách hàng mục tiêu của các thương hiệu xa xỉ hiện tại, khi Chính phủ nước này cấm quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp chi tiêu hoang phí.

tiny-1-2400-1422760650.jpg
Dàn diễn viên trong Tiểu thời đại mặc rất nhiều đồ hiệu. Ảnh: LeTV

Doanh thu hàng xa xỉ tại nước này đã giảm 1% năm ngoái, xuống 115 tỷ NDT (18,5 tỷ USD), theo hãng nghiên cứu Bain & Co. Một số công ty như Fendi có thể sử dụng phương tiện giải trí để quảng cáo với chi phí nhỏ. Nhưng các thương hiệu khác cũng ngày càng sẵn lòng trả giá cho sự xuất hiện như vậy.

Phần phim thứ 4 của series Tiểu thời đại đang được ghi hình, và các nhãn hàng xa xỉ chắc chắn không thể thiếu. Sắp tới, hãng game NetEase có thể còn ra video game về bộ phim này nữa. Người chơi có thể chọn một trong 4 nhân vật với tính cách, phục trang và sự kiện truyền thông sẽ tham dự. Ethan Wang - Phó chủ tịch NetEase cho biết họ đang nói chuyện với "một số thương hiệu", trong đó có Michael Kors và Lancome về hợp tác sản phẩm.

"Người trẻ Trung Quốc sinh vào thập niên 90 có tiềm năng tiêu dùng rất lớn và ngày càng muốn thử thương hiệu mới. Tiểu Thời đại có lượng người hâm mộ trẻ rất lớn, khiến các hãng có nhiều cơ hội quảng bá", Wang cho biết.

tiny-2-2834-1422760651.jpg
Bộ phim nói về cuộc sống thời thượng của 4 cô gái trẻ. Ảnh: LeTV

Cả Fendi và Michael Kors đều cho biết họ không mất phí quảng cáo trong Tiểu thời đại 3. Thay vào đó, họ cho diễn viên mượn phục trang. Nhưng Janie Ma - Giám đốc Marketing tại Ogilvy & Mather Bắc Kinh cho biết các hãng khác có thể phải trả 500.000-5 triệu NDT cho việc xuất hiện trên phim hay chương trình truyền hình, tùy thời lượng.

Ma cho biết hãng phim thường tìm đến các thương hiệu để bàn chuyện hợp tác ngay từ đầu, tích cực tham gia phim nhất là các hãng Internet và ôtô. "Các thương hiệu rất lạc quan về việc hợp tác với các hãng phim và chương trình truyền hình tại Trung Quốc", Ma nói.

Tiểu Thời đại đã thu về hơn 1,3 tỷ NDT từ phần phim đầu tiên ra mắt đầu năm ngoái. Đây là kỷ lục với một series phim Trung Quốc. Bộ phim đã gây nhiều ý kiến trái chiều, khi có người phản đối lối sống xa xỉ của các nhân vật - đi ngược lại phong trào tiết kiệm nước này đang kêu gọi.

Dù vậy, giới trẻ Trung Quốc vẫn bị cuốn theo bộ phim bởi lối sống và cách ăn mặc thời thượng. Theo Jasmine Sun - nhà phân tích tại SmithStreet, "sự xuất hiện của Tiểu thời đại là biểu tượng cho sức mua của giới trẻ - những người coi trọng vẻ bề ngoài, sáng tạo, chịu ít áp lực và hạn chế".

Trong phần phim thứ 3, ra rạp tháng 7 năm ngoái, 4 cô gái chuyển đến một biệt thự tại Thượng Hải với tủ quần áo chứa đầy áo khoác mốt mới nhất, váy vóc và hàng tá giày cao gót. Tới Rome, họ mặc áo khoác và dùng túi xách của Fendi - thương hiệu xa xỉ thuộc LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Bottega Veneta của Kering tài trợ bộ váy đỏ độc nhất vô nhị cho diễn viên. Trong khi Michael Kors trình làng bộ sưu tập 2014 bằng cách để diễn viên mặc sản phẩm chụp poster quảng cáo.

Loại hình marketing này "là điều bắt buộc nếu anh muốn quảng cáo, bất kể khách hàng sinh vào thập niên 80, 90 hay thậm chí 2000. Quảng cáo truyền thống giờ không còn hiệu quả nữa", Tony Feng - Phó chủ tịch phụ trách thương hiệu tại hãng bán lẻ thời trang online Vipshop cho biết.

Vishop đang đàm phán đưa ứng dụng mua hàng trên điện thoại của mình vào các bộ phim Hàn Quốc hay Trung Quốc. "Kiểu quảng cáo này rất tự nhiên thôi. Nếu một nhóm bạn gái thân thiết tụ tập với nhau, họ sẽ mua hàng online", Feng nói.

Các công ty như hãng mỹ phẩm Amorepacific (Hàn Quốc) cũng sử dụng các bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng để quảng bá vào thị trường Trung Quốc. Năm ngoái, hãng đã dùng dàn diễn viên trong "Vì sao đưa anh tới" trong quảng cáo tại Trung Quốc. Thị trường này có thể đóng góp 30% tổng doanh số của Amorepacific cho đến năm 2020, gấp 3 năm 2013, Kim Seung Hwan - Giám đốc Chiến lược của hãng cho biết.

Michael Hu - sinh viên 19 tuổi tại Thượng Hải đã xem Tiểu thời đại 3 lần. Cậu cho biết quảng cáo lồng trong phim là cách tốt để marketing. "Phim ảnh là điều không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Và dù chúng tôi chẳng đủ tiền để mua những đồ đó, nhưng có thể sau này đủ thì sao", Hu nói. Và dĩ nhiên, các hãng xa xỉ rất mong cậu nói đúng.

Theo Hà Thu

VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá thịt lợn lập đỉnh, ‘đại gia’ chăn nuôi lãi khủng

Giá thịt lợn lập đỉnh, ‘đại gia’ chăn nuôi lãi khủng

Xu hướng - 2 giờ trước

Giá lợn hơi tại nhiều địa phương sắp chạm mốc 70.000 đồng/kg. Với mức giá này, các 'đại gia' chăn nuôi thu lãi khủng khi tiết lộ giá thành sản xuất ở mức khá thấp.

Có nên mua đất nền tại những huyện sắp lên quận ở Hà Nội để đầu tư?

Có nên mua đất nền tại những huyện sắp lên quận ở Hà Nội để đầu tư?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Thời gian vừa qua, khi có thông tin quy hoạch một số huyện lên quận tại Hà Nội, đất nền ở những huyện này đã bắt đầu tăng giá vẫn thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Lãi suất Vietcombank, Sacombank, BaoVietBank mới nhất: Gửi 250 triệu đồng vào ngân hàng nào để hưởng lãi cao?

Lãi suất Vietcombank, Sacombank, BaoVietBank mới nhất: Gửi 250 triệu đồng vào ngân hàng nào để hưởng lãi cao?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Lãi suất Vietcombank, Sacombank, BaoVietBank đang dao động quanh ngưỡng 1,6 - 5,5%. Với 250 triệu đồng gửi tiết kiệm sẽ nhận được số lãi tương ứng tùy kỳ hạn.

Hà Nội: Kiểm tra kho lạnh ở khu công nghiệp, bất ngờ phát hiện 11,9 tấn dạ dày lợn nhiều 'không'

Hà Nội: Kiểm tra kho lạnh ở khu công nghiệp, bất ngờ phát hiện 11,9 tấn dạ dày lợn nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Ngày 21/5, Đội QLTT số 10 (Cục QLTT Hà Nội) vừa phát hiện 11,9 tấn dạ dày lợn không rõ nguồn gốc, trong một kho hàng bên trong khu công nghiệp ở huyện Mê Linh.

Những trường hợp người dân phải sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Những trường hợp người dân phải sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Những trường hợp phải sang tên sổ đỏ tức là phải thực hiện đăng ký biến động đất đai đã được quy định rõ tại Điều 133 Luật Đất đai 2024.

Giá xe máy Honda mới nhất tháng 5 đồng loạt giảm giá sâu, SH, Air Blade và Vision rẻ chưa từng có, dưới cả niêm yết

Giá xe máy Honda mới nhất tháng 5 đồng loạt giảm giá sâu, SH, Air Blade và Vision rẻ chưa từng có, dưới cả niêm yết

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe máy Honda giữa tháng 5/2024 bất ngờ giảm mạnh, nhiều mẫu xe được đại lý bán dưới giá đề xuất, trong đó có cả Vision, SH, Air Blade…

Giá lăn bánh Kia Morning 2024 mới nhất đang rẻ không thể ngờ, Hyundai Grand i10 chắc chắn gặp sóng gió về doanh số

Giá lăn bánh Kia Morning 2024 mới nhất đang rẻ không thể ngờ, Hyundai Grand i10 chắc chắn gặp sóng gió về doanh số

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Kia Morning đang ở mức rẻ bậc nhất phân khúc xe cỡ A, Hyundai Grand i10 gặp khó trong đường đua doanh số.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 7): Sau nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon khách hàng chịu cảnh 84 ngày bị đau nhức mưng mủ

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 7): Sau nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon khách hàng chịu cảnh 84 ngày bị đau nhức mưng mủ

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Mặc dù nỗi đau ở khu vực vùng mũi đã tan dần nhưng mỗi khi nhắc đến nâng mũi và hai chữ "Changwon", chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa hết ám ảnh. Bởi sau khi nâng mũi (ngày 28/1/2024), chị H có hơn 3 tháng phải chống chọi với nỗi đau thể xác bằng các loại thuốc liều cao.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji chạm mốc 78 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji chạm mốc 78 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở miếng SJC và vàng nhẫn đều đồng loạt tăng. Hôm nay cũng là ngày đầu giá vàng miếng phiên thứ 8.

Cận cảnh xe ga rẻ nhất thị trường chỉ 22 triệu đồng có gì đặc biệt khiến Vision dễ bị thay thế?

Cận cảnh xe ga rẻ nhất thị trường chỉ 22 triệu đồng có gì đặc biệt khiến Vision dễ bị thay thế?

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Xe ga sở hữu ưu điểm vượt trội là giá rẻ, chi phí vận hành thấp, có trang bị hiện đại được cho là sẽ thay thế Honda Vision.

Top