Ngày 8 Tháng 4, 2021 | 09:12 AM

2 đội sinh viên xuất sắc của Việt Nam trong cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp L’oreal Brandstorm mùa 2 được lựa chọn đi thi đấu quốc tế

  MỚI NHẤT

Với 1,350 sinh viên tham gia vào cuộc thi L’Oreal Brandstorm mùa 2 tại Việt Nam với chủ đề "Cải tiến trải nghiệm mua sắm trong ngành làm đẹp với hình thức giải trí", các bạn sinh viên Việt Nam thật sự đã có cuộc thi tài sôi động trong hơn 5 tháng qua thông qua hình thức trực tuyến. Hai đội xuất sắc thuộc về Đại học Ngoại Thương TPHCM và Đại học RMIT Vietnam được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu với sinh viên toàn thế giới vào tháng 5 sắp tới.

Cuộc thi năm nay được đánh giá là sôi động nhất với rất nhiều những sáng kiến táo bạo từ các bạn sinh viên Việt Nam qua nhiều hạng mục khác nhau như sản phẩm làm đẹp mới, mô hình kinh doanh độc đáo và trải nghiệm tân thời để mang đến những cải tiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm ưu việt hơn trong ngành làm đẹp.

2 đội sinh viên xuất sắc của Việt Nam trong cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp L’oreal Brandstomr mùa 2 được lựa chọn đi thi đấu quốc tế - Ảnh 1.

Các đội thi triển lãm đề tài và sản phẩm trong vòng chung kết


Hai đội chiến thắng là đội The Mountaineers gồm 3 thành viên đến từ trường đại học RMIT Việt Nam với đề án "FEELIN" – một mặt nạ xúc giác được phát triển dựa trên công nghệ Haptic, cung cấp đầu vào cảm giác cho da mặt của khách hàng cùng với hình ảnh ảo trên thiết bị di động và ứng dụng giải trí đi kèm. Đội thứ 2 là Trilogy với 3 sinh viên thi đấu dưới tên của trường Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh nhưng đến từ 3 trường Đại học khác nhau, gồm Đại học Kinh tế TPHCM, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Ngoại Thương TP. Hồ Chí Minh với đề án "My Skincare Adventure", một trải nghiệm dưỡng da "ảo" độc đáo. Đây là một ứng dụng trò chơi tương tác giúp dự đoán và hình dung tác động của các sản phẩm chăm sóc da trên mô phỏng 3D thực tế khuôn mặt của chính người dùng, từ đó có thể giải quyết vấn đề làn da của họ và mua sản phẩm phù hợp cho mình.

Nhận xét về cuộc thi năm nay, ông Valery Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam cho biết: "Mùa thứ 2 của L’Oréal Brandstorm thật sự rất phấn khích với 1,350 sinh viên từ 25 trường Đại học trên cả nước đã tham gia chương trình. Với số lượng đông đảo 348 đội vòng sơ loại, đưa Việt Nam lọt vào top 10 thế giới về số lượng sinh viên tham gia và giúp Việt Nam dành được cơ hội đề cử 2 đội vào trận chung kết toàn cầu tại Paris thay vì chỉ được cử 1 đội như năm trước. Đây là thành tích tuyệt vời đầu tiên cho Việt Nam chúng ta."

2 đội sinh viên xuất sắc của Việt Nam trong cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp L’oreal Brandstomr mùa 2 được lựa chọn đi thi đấu quốc tế - Ảnh 2.

Hai đội quán quân chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo cuộc thi


Không chỉ có cơ hội được nhận ngay 1 vị trí làm việc tại L’Oréal Việt Nam qua chương trình Management Trainee (Quản trị viên tập sự), đội thắng cuộc còn nhận cơ hội được đài thọ toàn bộ chi phí đến Paris tranh tài cùng 65 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội có 3 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F – trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp.

Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho các bạn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Với các chủ đề tập trung khai thác các khía cạnh khác nhau trong kinh doanh và đời sống, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm "giải đề" theo nhóm để trình bày và thuyết phục Ban giám khảo với đề xuất của mình. Đến Việt Nam vào năm 2020, cuộc thi được đông đảo sinh viên các trường Đại học hào hứng chờ đợi để tham gia thi tài quốc tế.

Linh Nhi

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC