Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C
Đã giảm tải, vì sao học sinh vẫn “căng mình” học thêm?

Đã giảm tải, vì sao học sinh vẫn “căng mình” học thêm?

Xã hội

GiadinhNet - Theo các chuyên gia, nhà giáo nhận định, học sinh hiện nay vẫn còn bài Toán khó, bài Văn mang tính “đánh đố” mà kiến thức nặng tính hàn lâm. Nhiều kỳ vọng được đặt vào Chương trình Giáo dục phổ thông mới có những phương pháp hiện đại, giảm tải cho học sinh.

Bài toán nào từ cơ sở vật chất đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới?

Bài toán nào từ cơ sở vật chất đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới?

Xã hội

GiadinhNet - Dự kiến, tháng 4/2018, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức ban hành Chương trình giáo dục phổ thông mới để triển khai các công tác chuẩn bị, đưa vào thực hiện từ năm học 2019 - 2020. Để thực hiện thành công chương trình, một trong những yếu tố quan trọng là điều kiện cơ sở vật chất. Đây là bài toán cần sự phối hợp của Bộ GD&ĐT, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục mới có thể giải quyết được.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Rút gọn nhưng khó giảm tải?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Rút gọn nhưng khó giảm tải?

Xã hội

GiadinhNet - Sau khi Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được công bố, nhiều ý kiến vẫn còn lo ngại về việc giảm tải cho học sinh chưa được thực hiện triệt để vì có thêm nhiều môn mới. Nội dung học rút ngắn nhưng chưa nhiều, học sinh Tiểu học sẽ tiếp tục học 2 buổi/ngày…

Giáo viên có “đủ trình” để theo kịp chương trình phổ thông mới?

Giáo viên có “đủ trình” để theo kịp chương trình phổ thông mới?

Xã hội

GiadinhNet - Bộ GD&ĐT vừa công bố Dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhiều ý kiến cho rằng, nỗi lo lớn nhất khi triển khai chương trình mới là chất lượng giáo viên, việc thiếu, thừa giáo viên ở nhiều môn học.

Nhiều cái “lần đầu tiên có” với học sinh phổ thông

Nhiều cái “lần đầu tiên có” với học sinh phổ thông

Xã hội

GiadinhNet - Theo dự kiến, trong tháng 1/2018, Bộ GD&ĐT sẽ công bố Dự thảo Chương trình môn học để lấy ý kiến toàn xã hội. Hiện tại, khái quát về các môn học mới đã được các Tổng chủ biên thông tin, giúp xã hội phần nào thấy được “hình hài” các môn học mới, nội dung môn học theo định hướng đã được đề ra.

Học theo tín chỉ: Học sinh không bị “cào bằng”

Học theo tín chỉ: Học sinh không bị “cào bằng”

Xã hội

GiadinhNet - TP.HCM vừa có đề xuất học sinh học trung học trên địa bàn sẽ học theo tín chỉ thay vì học đủ 9 tháng/năm. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, đề xuất học sinh học theo tín chỉ thay vì học đủ 9 tháng/năm của ngành Giáo dục TPHCM đang là xu hướng tất yếu của giáo dục mở, học sinh được quyền chủ động hơn trong học tập, rút ngắn thời gian học tập.

Tại sao Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể lại “lỡ hẹn”?

Tại sao Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể lại “lỡ hẹn”?

Xã hội

GiadinhNet - Góp ý cho đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh lộ trình thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Theo đó, thời hạn áp dụng chậm nhất từ năm học 2020-2021 đối với cấp tiểu học, từ năm học 2021-2022 đối với cấp THCS và từ năm học 2022-2023 đối với cấp THPT để đảm bảo tính khả thi và chất lượng chương trình.

Năm học 2017 - 2018: Những vấn đề “nóng” sẽ được xử lý ra sao?

Năm học 2017 - 2018: Những vấn đề “nóng” sẽ được xử lý ra sao?

Xã hội

GiadinhNet - Năm học 2017 - 2018, trước những thách thức đặt ra, ngành GD&ĐT một số địa phương đã có các giải pháp để khắc phục, xử lý những bất cập, vấn đề “nóng” trong giáo dục. Bộ GD&ĐT đã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp cho năm học này.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Giáo viên “gặp khó” với nhiều môn mới?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Giáo viên “gặp khó” với nhiều môn mới?

Xã hội

GiadinhNet - Được kỳ vọng sẽ là bước đột phá nhằm giúp nền giáo dục Việt Nam “cất cánh”, sau khi Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội. Nhiều chuyên gia cho rằng, Dự thảo vẫn còn phải chỉnh sửa, cũng như có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng về đào tạo, bồi dưỡng trước khi ban hành Chương trình chính thức và áp dụng triển khai đại trà.

7 sự thật đáng mơ ước ở trường học Phần Lan

7 sự thật đáng mơ ước ở trường học Phần Lan

Xã hội

Một bà mẹ hiện đang sinh sống ở thủ đô Helsinki của Phần Lan – đã có một số chia sẻ thú vị về hệ thống giáo dục phổ thông nước này với tờ Bright Side.

Cả thầy lẫn trò lo với chương trình học mới?

Cả thầy lẫn trò lo với chương trình học mới?

Xã hội

GiadinhNet - Theo Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông (Bộ GD&ĐT vừa công bố), học sinh phổ thông sắp tới sẽ được “cởi trói” bởi chương trình học, sách giáo khoa rút ngắn. Bên cạnh đó, học sinh cũng được tự chọn môn học theo sở thích, năng lực riêng... Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng như các nhà giáo đều băn khoăn, lo lắng.

Học sinh sắp được lựa chọn môn học theo ý thích

Học sinh sắp được lựa chọn môn học theo ý thích

Xã hội

GiadinhNet - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh đã được phép lựa chọn môn thi tự chọn. Chưa hết, Bộ GD&ĐT còn sắp sửa ban hành quy định học sinh phổ thông sẽ được lựa chọn môn học cho mình.

“Lều chõng” và một cuộc đổi thay

“Lều chõng” và một cuộc đổi thay

Xã hội

GiadinhNet - Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, tháng 7 nào cũng “ngộp thở” bởi không khí thi cử giữa mùa hè nóng nực. Người người, nhà nhà ngóng trông vào những cổng trường đại học. Hè này rất khác.

Phụ huynh “giật mình” khi biết con... sắp nghỉ hè

Phụ huynh “giật mình” khi biết con... sắp nghỉ hè

Xã hội

GiadinhNet - Dù biết rằng ngày hè là con được nghỉ, nhưng với nhiều phụ huynh thông tin con sắp nghỉ hè khiến họ “méo mặt” không biết gửi con ở đâu.

Tăng cường giảng dạy tiếng Đức tại các trường phổ thông ở Việt Nam

Tăng cường giảng dạy tiếng Đức tại các trường phổ thông ở Việt Nam

Xã hội

GiadinhNet – Hội thảo bàn về tương lai của việc giảng dạy tiếng Đức tại các trường phổ thông ở Việt Nam vừa diễn ra ở Hà Nội với chủ đề: "Chứng chỉ tiếng Đức (DSD) – một dự án hợp tác Đức-Việt điển hình triển khai tại các trường phổ thông ở Việt Nam".

Top