Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ "diễn viên Vàng Anh” bị phát tán băng sex: Nên dừng phim hay thay diễn viên?

Thứ hai, 07:51 15/10/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Ngay sau khi đoạn băng sex được cho là của Hoàng Thùy Linh bị phát tán, lãnh đạo Đài Truyền hình Hà Nội đã nhanh chóng đưa ra một quyết định dứt khoát: Không tiếp tục để Thùy Linh xuất hiện trên chương trình Hugo với vai trò M.C nữa.

>> Tối nay 15/10: Thùy Linh sẽ chia tay vai diễn Vàng Anh

>> "Nhật ký Vàng Anh" tiếp tục được quay và phát sóng

>> Vụ "diễn viên Vàng Anh": Chữ "người" trong thế giới ảo!

>> Hoàng Thùy Linh: "Tôi chắc chắn sẽ vượt qua"

Tuy nhiên, các tập tiếp theo của “Nhật ký Vàng Anh” vẫn được phát trên Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều độc giả đã đặt vấn đề: Phải chăng nên  dừng bộ phim này lại hoặc thay diễn viên chính?

Ông Trần Gia Thái, PGĐ Đài TH Hà Nội:

Nhật Ký Vàng Anh” có mặt Thùy Linh: Không nên phát tiếp

Sau khi xảy ra sự việc đĩa sex gắn với tên diễn viên Thùy Linh được phát tán trên mạng Internet thì chúng tôi đã cho Thùy Linh thôi tham gia dẫn chương trình trò chơi trực tuyến Hugo.

Thực ra, đây là một điều đáng tiếc vì Thùy Linh rất thông minh và làm việc có trách nhiệm. Chuyện riêng của Linh thì thôi không bàn đến nhưng khi đã lên truyền hình thì là người của công chúng. Đã là người của công chúng thì không thể liên quan đến những sự việc như vậy được, không thể có hình ảnh như vậy được. May cho bọn tôi, Hugo là chương trình phát sóng trực tiếp, cứ đến buổi thì mới ghi hình nên thành ra cũng không ảnh hưởng gì.

Theo tôi thì không nên tiếp tục phát “Nhật ký Vàng Anh” với diễn viên chính là Thùy Linh trên Truyền hình Việt Nam nữa. Mình cứ thận trọng để chờ kết quả sự việc xem như thế nào đã. Bản thân tôi thấy, chuyện vừa rồi của Thùy Linh là rất đau lòng. Lớp trẻ giờ chỉ nghĩ ngắn, không lường hết hậu quả về sau mà chúng phải gánh chịu. Chúng sẽ nhận được những bài học khi lớn dần lên. Cá nhân tôi rất chia sẻ và thương cảm các cháu vì chúng dại quá. Còn về góc độ quản lý nhà nước, Đài chúng tôi là đài truyền hình của Thủ đô nên không thể tiếp tục để Thuỳ Linh cộng tác được”.

Ông Lê Ngọc Văn, TS xã hội học, Viện Gia đình và giới:

Không cần dừng phim, chỉ nên thay người đóng Vàng Anh

Nhiều người cho rằng, lứa tuổi teen là lứa tuổi dễ có thần tượng. Vụ scandal về cô diễn viên đóng vai Vàng Anh trong phim “Nhật ký Vàng Anh” bị đưa phim sex lên mạng sẽ làm cho thần tượng của các em bị sụp đổ, niềm tin của các em tuổi teen sẽ bị đánh mất. Vậy, nhiều người đề nghị nên dừng bộ phim này lại. Tôi lại không nghĩ như vậy.

Đúng là sự việc này có ảnh hưởng đến tính giáo dục của bộ phim  khi nhân vật trên phim và con người thật ngoài đời là khác nhau. Nhưng sự ảnh hưởng này không nhiều như nhiều người tưởng. Bởi các em cũng thừa biết rằng giữa phim ảnh và đời sống dù là một con người thì vẫn có điểm khác nhau. Chúng ta, đặc biệt là giới trẻ nên hiểu: Diễn viên trên phim là nghệ thuật, còn ngoài đời họ là một con người bình thường như bao người khác.

Trong cuộc sống có nhiều người rất tốt nhưng khi đóng vai phản diện thì trở thành một người cực kỳ ác độc, xấu xa trong phim. Khi đó, người diễn viên càng thể hiện rõ được sự độc ác xấu xa là anh ta thành công. Cũng là một con người đó nhưng ở trên phim họ là nghệ thuật, con người trên phim là thành quả lao động của họ. Còn ngoài đời họ là một con người bình thường.

Tuy nhiên, các nhà làm phim cũng cần phải có giải pháp. Theo tôi, chuyện của diễn viên có thật hay không có thật thì cũng nên có giải pháp. Dù sự ảnh hưởng đó nhiều hay ít thì trong thời điểm này họ nên thay nhân vật chính, người đang dính đến vụ scandal hiện nay.

ThS Đinh Đoàn, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm:

Người nổi tiếng phải sống cho cả cộng đồng

Tuổi học sinh, sinh viên là lứa tuổi rất hay ghen ghét, đố kỵ, đặc biệt là con gái. Đây chỉ là tâm lý của tuổi mới lớn chứ không phải dấu hiệu bệnh lý. Khi đã ghen tuông, người  ta không từ thủ đoạn nào cả. Hơn nữa, trong độ tuổi này, giới trẻ rất muốn nổi tiếng và thường làm mọi cách để khẳng định mình mà chưa tính hết những hậu quả của nó.

Dù là ai đã làm chuyện này, thì đây vẫn là chuyện xấu, đáng lên án. Vấn đề đã không dừng lại ở chuyện “vui vẻ”, mà đã có sự tính toán kỹ của người hành động. Giả thiết đây là sự bôi nhọ và trả thù do ghen ghét, đố kỵ thì con người này thật là thâm hiểm. Họ không chỉ đạt được mục đích trước mắt của mình mà còn vùi chết tương lai phía trước của đối tượng.

Với những người nổi tiếng, họ phải biết rằng, khi mình đã là người nổi tiếng, nghĩa là mình đã trở thành người của công chúng, mọi hành động, việc làm của mình đều được công chúng để ý và xem xét. Do đó, mình không thể chỉ sống cho riêng bản thân mình mà còn cho cả cộng đồng. Đối với những cái thuộc tự do, tế nhị cần phải suy xét kỹ càng có nên làm hay không, còn khi đã làm cũng không nên khoe khoang cho người khác biết để tránh mọi chuyện không hay xảy ra cho mình và làm ảnh hưởng đến công chúng.

Cô Quỳnh Anh, giáo viên trường tiểu học Phương Liên:

Làm sao có thể dạy cho các bạn trẻ khác nữa?

Vàng Anh là một nhân vật được xem như là tấm gương tốt để giới teen trên cả nước học theo về văn hóa ứng xử, học tập. Thế nên, bản thân diễn viên đó phải như thế nào mới có thể dạy về đạo đức cho người khác được chứ. Không biết thì không sao, nhưng sau sự kiện này, tôi thấy diễn viên này đánh mất một phẩm chất của người phụ nữ Á Đông, làm một việc không đúng trong giới học trò. Vậy làm sao có thể dạy cho các bạn trẻ khác nữa?

Hơn nữa, phần hai của Nhật Ký Vàng Anh tôi thấy khá phản cảm, lời thoại cộc lốc, mày tao chí tớ ầm ĩ, tôi thấy không nên tiếp tục chiếu bộ phim này.

Ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc Trung tâm tin học – Bộ GD&ĐT:

Mỗi lần phát sóng là một lần “nhắc” khán giả về cảnh kia

Khi đoạn phim bị tung lên mạng, ngay lập tức 2 luồng quan điểm dấy lên: Một bên tò mò xem, phát tán nhanh đoạn video này; Một luồng quan điểm bảo vệ Vàng Anh và làm chậm sự phát tán đó. Và sau đó, tôi thấy rất khó để tải và xem đoạn phim này.

Thực ra, tôi đã thấy trước sẽ có nhiều vụ việc như thế này, do dịch vụ You Tube của Yahoo! cho phép đưa những đoạn video lên mạng miễn phí. Bên cạnh đó, blog cho phép cá nhân tự bày tỏ quan điểm của mình mà không có sự kiểm duyệt nào. Nhưng chiểu theo luật, kẻ tung băng video đã vi phạm đời tư, làm nhục người khác.

Tôi khẳng định, rất khó kiểm duyệt và ngăn cấm những đoạn băng video khác tiếp tục phát tán kiểu này, cho dù có quy định cấm, vì nó dựa vào ý thức của người sử dụng Internet. Theo tôi, nên chăng, các báo mạng nên có điểm dừng khi đưa tin những sự kiện này, tránh đưa ảnh quá rõ ràng, vô tình tiếp tay cho những việc làm thiếu văn hóa vì hiệu ứng của báo mạng là rất cao.

Theo tôi, vào thời điểm này, Đài Truyền hình Việt Nam nên dừng phát sóng bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” bởi 2 lý do. Thứ nhất, đây vốn là một bộ phim vô thưởng vô phạt, và chỉ dành riêng cho con nhà giàu. Thứ hai, sau sự cố liên quan đến Hoàng Thùy Linh, mỗi khi bộ phim được phát sóng là một lần “nhắc lại” cho khán giả về những cảnh kia. Từ đó sẽ gây nhiều hiệu ứng phản cảm, khiến người ta khó lòng quên đi và bỏ qua tất cả. Tôi nghĩ, dừng phát sóng bộ phim này cũng chẳng phải là một điều gì ghê gớm cả, bởi “Nhật ký Vàng Anh” cũng chẳng khác một bộ phim bình thường là mấy.        

Lâm Vũ - Lê Khanh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 32 phút trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 3 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 5 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 5 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 7 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 19 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Top