Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sống như trong... phim

Thứ năm, 16:48 09/08/2007 | Giải trí

Xu hướng hiện thực hóa những nhân vật trong phim đã trở thành một trào lưu trong cộng đồng các bạn trẻ, nhất là lứa tuổi học trò trong trẻo hồn nhiên vô tình biến mình thành những nhân vật cấp hai: yêu và sống như trong phim.

Từ ngoài

 

Từ dạo phim Hàn quốc mới xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam với sêri phim: Thành thật với tình yêu, Cảm xúc…đã trở thành đề tài hàng đầu nóng bỏng trong các cuộc buôn dưa lê chuyện phiếm của dân teen. Cũng từ đó không ít những cô nàng nhất quyết không chịu bỏ sách vào cặp, mà ôm khư khư đống sách trên tay đã trở thành một “phong cách” bất di bất dịch.

 

Các cô gái ấy ao ước mình được là nhân vật chính cho những cảnh lãng mạn: vở sách rơi tung tóe xuống nền gạch, và chàng bất ngờ xuất hiện cuống quít nhặt sách, sững sờ trước vẻ đẹp của nàng, rồi vô tình tay chạm tay…và tình yêu sét đánh đẹp như trong mơ ập đến.

 

Quỳnh Nga cô nàng chuyên đánh rơi sách chỗ đông người bật cười khi nhớ lại: “Hồi ấy trời nóng mình vẫn xõa tóc, suốt năm lớp 10 bê sách quanh hành lang, đánh rơi đến cả chục lần mà chẳng hề có chàng hoàng tử nào xuất hiện”.

Cách đây không lâu bộ phim nức tiếng Full house (Ngôi nhà hạnh phúc) tạo thành cơn sốt thời trang tuổi teen khu vực. Ở Việt Nam, các bạn trẻ nhanh chóng để mắt tới trào lưu mới: Con gái buộc tóc lệch và đánh rối, mặc trang phục sáng màu, đặc biệt là màu xanh lá cây nổi bật kèm chiếc áo lửng “Chi – un”, con trai thì cố gắng tập Gym cho vóc dáng mảnh mai hơn, tóc để dài thượt và bù xù một cách ngộ nghĩnh…

 

Còn phải kể đến mốt nhuộm tóc high – light, tóc xoăn, đầu sư tử, váy xếp nếp kẻ carô cũng đều bắt nguồn từ phim học đường của Nhật Bản, Đài Loan.

 

Và cuối cùng, rất nhiều bạn nữ lắc đầu quầy quậy trước bộ đồng phục áo dài, xem nó như một cực hình dù hầu hết các trường chỉ yêu cầu học sinh mặc đồng phục áo dài vào thứ năm và thứ hai hàng tuần.

 

Minh – học lớp 12 tại một trường quận Đống Đa bức xúc: “Từ đầu tuần đến cuối tuần, ngày nào cũng phải mặc áo dài, luộm thuộm chết đi được, giá mà trường cho mặc đồng phục váy ngắn xếp li như trong phim Hàn thì đỡ biết mấy…”.

 

Đến trong

 

Đã “thần tượng” các nhân vật trong phim, xem và khóc nức nở trước tình tiết ly kỳ, khó có teen nào chỉ bắt chước vẻ bề ngoài của các nhân vật, họ còn cố ép mình vào những câu chuyện tình cảm hi hữu, tự tạo những bi kịch nhỏ, xung đột cho mình và bạn bè để được sống trọn vẹn như trong phim.

 

Chắc hẳn các bạn trẻ không quên bộ phim Câu chuyện nàng Cinderella thú vị, vậy là cô bạn Ngọc Linh (VĐ) đã bắt bạn trai mình phải đổi điện thoại Samsung cho bằng được để “hai đứa có thể nhắn tin với nhau nhoay nhoáy sành điều như Sam và Austin trong phim”. Mặc dù trước đó anh bạn trai đã cố hết sức giải thích rằng vừa tậu chiếc Nokia mới toanh dòng N sêri thời trang mới toanh.
 

Cảnh trong phim: Những cô gái lắm chiêu


Còn có hẳn một nhóm những cô gái lớp 9 sau khi xem xong Những cô gái lắm chiêu đã lập thành “hội ăn chơi” nức tiếng, các cô cũng có sổ đen tập hợp những thông tin xấu về từng người. Rồi thông tin ấy lọt ra ngoài, cả nhóm lục đục vì nghi ngờ ghen tị lẫn nhau, hậu quả còn khó lường hơn cả trong phim.

 

Tư tưởng đề cao cá tính, tạo dấu ấn riêng sâu đậm, theo đuổi ước mơ luôn là đề tài chính trong các bộ phim dành cho lứa tuổi học trò. Với những câu chuyện hấp dẫn, đáng yêu và lãng mạn, những bộ phim về tuổi trẻ của nước ngoài thu hút được sự quan tâm đặc biệt của teen Việt. Nhưng không ít bạn trẻ bị ảnh hưởng mạnh bởi nội dung câu chuyện, khát khao biến mình thành nhân vật hư cấu đó. 

 

Nhiều bạn trẻ còn tượng tượng đang sống trong thế giới phim ảnh, ở đó họ sẽ làm chủ mọi thứ, điều khiển cuộc sống của mình và cha mẹ lại chính là những “cản trở” phải vượt qua (như phim Thứ sáu kì quái).

Những suy nghĩ lệch lạc, mơ mộng như vậy khiến các bạn phân tâm trong học tập, trong cuộc sống hiện tại. Bạn gái thì mơ màng chờ đợi chàng hoàng tử đẹp trai lãng mạn mà quên mất những người bạn tốt bên cạnh, các anh chàng mải chăm chút cho bề ngoài bảnh mã với những quái chiêu “chinh phục” bạn gái hết sức mùi mẫn mà lơ là việc học hành.

Học trong phim cả những thói ghen ghét đố kị, hay ngây ngây thơ thơ tròn xoe đôi mắt để được là người hiền lành cam chịu…bạn đang vô tình đánh mất “bản ngã” vốn có của mình đấy.


Theo Q.Hưng
VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 4 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 7 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top