Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện tình của "Tôn Ngộ Không"

Thứ bảy, 11:09 25/08/2007 | Giải trí

Cái tên Lục Tiểu Linh Đồng đã không còn xa lạ với người dân Trung Quốc nói riêng và trên khắp thế giới nói chung. Nhưng chuyện tình của chàng "Tôn Ngộ Không" nổi tiếng này không phải ai cũng biết.

“Tây du ký” chính là cầu nối chắp cánh cho tình yêu của “Mỹ hầu vương” và Vu Hồng - cô thư ký trường quay kiêm diễn viên phụ trong 2 tập phim “Quét tháp biện kỳ oan” (Tập 18) và "Thiên Trúc thu ngọc thố” (Tập 24).

Ngày 12 tháng 6 vừa qua chính là ngày kỷ niệm 19 năm đám cưới của họ.

 Gặp gỡ

“Năm 1982, khi đoàn làm phim đang quay ở Tam Lý Hà, đạo diễn dẫn đến một cô gái và giới thiệu với mọi người cô là thư ký trường quay mới, tên Vu Hồng.

Vu Hồng trong vai sứ giả nước ngoài  và hoàng hậu Thiên Trúc.


Ban đầu, chẳng ai trong chúng tôi nghĩ rằng giữa 2 người sẽ có mối quan hệ nào đó. Bởi cả hai đều không thuộc mẫu người lý tưởng của đối phương. Tôi thích bạn gái là người miền Nam, hiền dịu; còn trong tiêu chuẩn của Vu Hồng thì không dành chỗ cho một người miền Nam, thấp bé, lại “bốn mắt” như tôi”

Và: 600 đồng Nhân dân tệ đã làm rung động Vu Hồng

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết “Tây du ký” chính là “bà mối” của họ. “Không có đoàn làm phim thì không có sự quen biết giữa 2 chúng tôi. Còn về ai theo đuổi ai trước, chúng tôi thực sự cũng không chắc chắn, nhưng tôi cam tâm tình nguyện nói rằng chính tôi là người theo đuổi trước, vì yêu cô ấy nên tôi muốn cô ấy được hưởng “sự tôn nghiêm của một Hoàng hậu”.

Lục Tiểu Linh Đồng hồi tưởng lại một chuyện đã thực sự làm rung động trái tim Vu Hồng. “Có một lần, Vu Hồng làm mất 1000 đồng – số tiền mà cô dành dụm mãi mới có được.

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng.

Sau khi biết chuyện, tôi liền lấy hết số tiền mình có, tổng cộng là 700 đồng, nói với cô ấy “Vu Hồng, chỗ tôi có 700 đồng, cô hãy cầm lấy 600 đồng”. Vu Hồng nói không cần.

Tôi bỏ lại số tiền ấy rồi chạy mất. Nhưng cô ấy không nỡ dùng số tiền ấy, tất cả đều gửi vào ngân hàng. Sau này khi đã lấy nhau, chúng tôi quyết định đợi con gái vào đại học sẽ đưa số tiền ấy cho con gái”.

Khi bộ phim “Tây du ký” sắp quay xong, Vu Hồng đã tặng Lục Tiểu Linh Đồng một tấm ảnh mà cô ấy rất thích, đồng thời viết lên đó dòng chữ: “Em sẽ mãi mãi nhớ anh”

Đám cưới không chú rể

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, họ quyết định tổ chức hôn lễ sau mùa xuân năm 1988. “Thời gian đó, bộ phim “Tây du ký” đang “sốt”, chúng tôi cũng nghĩ đến việc kết hôn vào thời điểm này nhưng do mọi người đều rất bận, nên việc tìm một ngày thích hợp là vô cùng khó. Thế là chúng tôi quyết định ngày tôi nhận giải thưởng chim ưng sẽ là ngày cưới của chúng tôi.”

Gia đình Lục Tiểu Linh Đồng.

Nào ngờ đám cưới này lại trở thành đám cưới không có chú rể. Chương Kim Lai (tên thật của Lục Tiểu Linh Đồng) nói: “Buổi lễ nhận giải thưởng chim ưng lần thứ 8, tôi vinh dự được nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất. Nhưng thật không may, đó cũng chính là ngày tôi phải đi diễn tại Singapo. Thế là vừa không thể quay về nước nhận giải thưởng, tôi lại vừa không thể tham gia lễ cưới của chính mình.

Cuối cùng tôi và Vu Hồng bàn bạc với nhau và quyết định, buổi diễn  tại Singapo vẫn  tham gia, và ngày cưới cũng không thay đổi. Việc duy nhất thay đổi đó là: Lễ cưới sẽ không có bất cứ nghi thức nào. Bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy lúc đó không thể ở bên cô ấy chính là điều nuối tiếc lớn nhất của tôi từ trước đến nay”.

Và sự ra đời của cô con gái

 Vào một ngày mùa đông năm 1990, cô con gái của Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã chào đời, mang đến cho họ một niềm vui khôn xiết. Đến nay, cô đã 17 tuổi. Tuy nhiên có một chuyện rất thú vị, đó là từ nhỏ đến lớn, cô đều giấu mọi người việc mình là con của “Mỹ Hầu Vương”.

Thậm chí các thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp cũng đều không biết. Mỗi lần nhà trường tổ chức họp phụ huynh, mẹ Hồng luôn là người phải đi. Cho dù mẹ rất bận còn bố thì thảnh thơi ngồi uống trà, cô cũng nằng nặc đòi mẹ đi họp cho mình đến khi mẹ đồng ý mới thôi.

Có một lần, cô bé và bố đến nhà sách Tây Đơn. Vì nhà sách cách nhà không xa nên họ quyết định đi xe buýt. Lục Tiểu Linh Đồng sợ bị người khác nhận ra, đã cố ý kéo mũ xuống thấp để che khuôn mặt. Nào ngờ sau khi lên xe, một người đứng cạnh vẫn nhận ra anh, đã hô to: “ Người này sao mà giống Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không thế?”.

 Rất nhanh chóng, những người xung quanh đều chỉ chỉ trỏ trỏ. Cô con gái đang mua vé lập tức quay người đi, sợ mọi người sẽ nhận ra mình là con của Lục Tiểu Linh Đồng.

Sở dĩ cô không muốn “nhận” ông bố này là vì cô sợ sẽ phải chịu những áp lực lớn. Cô cho rằng, nếu người ta biết bố mình là Lục Tiểu Linh Đồng sẽ nhìn cô với con mắt khác. Cô nói: “ tôi muốn là một đứa trẻ bình thường.”

“Tôn Ngộ Không” của đời thường

Khác hẳn với Tôn Ngộ Không trong “Tây du ký” có thể bảo vệ Đường Tăng đi Tây Thiên lấy kinh, Lục Tiểu Linh Đồng của đời thường ngay cả món ăn đơn giản nhất cũng không biết nấu. Nếu Vu Hồng bận thì anh chỉ còn cách đưa con gái ra ngoài ăn hoặc gọi nhà hàng mang đồ ăn tới.

Lục Tiểu Linh Đồng.

 Do công việc bận rộn, có khi một tháng anh đi vắng tới 20 ngày. Nhưng riêng đêm giao thừa, cho dù thế nào anh cũng nhất quyết ở nhà đón năm mới cùng vợ con. Vu Hồng nói, tình yêu của Lục Tiểu Linh Đồng đối với gia đình là xuất phát từ chính trái tim anh, mãi mãi không thay đổi.

Mỗi lần đi xa, anh đều gọi điện về nhà mấy lần. Đến sân bay, gọi điện cho cô; trước khi máy bay cất cánh, gọi điện thông báo; sau khi máy bay hạ cánh, cũng gọi điện về nhà; và khi đến khách sạn, anh lại gọi.

 

Tin bài liên quan

* Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng: Bí mật bây giờ mới kể...

* Cư dân mạng Trung Quốc phản đối hình ảnh Tôn Ngộ Không mới

* Lục Tiểu Linh Đồng: Một đời người chỉ làm một việc

* Lục Tiểu Linh Đồng lại đóng vai Tôn Ngộ Không

Khi ở nhà, thấy vợ bận, anh đem quần áo của con ra giặt. Tuy không biết nấu nướng nhưng sau bữa ăn anh đều rửa bát giúp vợ.

Tuy nhiên, khi được phỏng vấn, Vu Hồng đã tiết lộ với phóng viên một bí mật nho nhỏ: thực ra rất nhiều lần, quần áo mà anh đã giặt và bát đũa mà anh đã rửa, cô đều phải “làm lại”. “Việc này anh Chương không hề biết vì tôi luôn giấu anh, tôi không muốn làm giảm “nhiệt tình” của anh”.

Ở Lục Tiểu Linh Đồng người ta luôn có thể nhìn thấy “hình ảnh” của Vu Hồng. Miếng ngọc in hình Tôn Ngộ Không, chiếc vòng thủy tinh hay chiếc đồng hồ anh đeo đều của Vu Hồng mua tặng; và quần áo anh mặc đều do một tay vợ anh chăm lo.

Nói về cuộc hôn nhân của mình và Vu Hồng, Lục Tiểu Linh Đồng đã dẫn ra một câu nói kinh điển: “Nếu ví tôi là cánh diều thì cô ấy chính là người thả diều. Có lúc cô ấy lỏng tay, tôi bay cao, và khi đó cô ấy liền thu dây lại. Tôi cảm thấy có lẽ vì vậy mà tình yêu của chúng tôi mới mãi mãi bền chặt”.

Theo Hoàng Hải
Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 1 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 10 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 10 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 15 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 16 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Top