Hà Nội
23°C / 22-25°C

Báo điện tử giả hoạt động ngang nhiên

Thứ sáu, 10:16 16/11/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Mấy ngày gần đây, nghe nhiều bạn bè đồng nghiệp bàn tán xôn xao về một tờ báo điện tử lạ có tên nhang nhác tờ Tạp chí Văn hoá doanh nhân nổi tiếng của nhà văn Lê Lựu...

Chúng tôi thử truy cập vào trang báo này và thực sự bất ngờ khi thấy tờ báo không có măng  séc và cũng không có luôn cả chức danh tổng biên tập. Điều đáng nói ở đây là tuy tờ báo trên đã được một số báo chí phản ánh trong thời gian qua, nhưng đến thời điểm này vẫn hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra!

Sắp có Tổng biên tập (!)

Theo thông tin của một người bạn đồng nghiệp, chúng tôi vào trang chủ tìm kiếm www. google.com.vn  và gõ mấy từ "Văn hoá doanh nghiệp" thì ngay lập tức, chúng tôi dễ dàng tìm ra được phần giới thiệu: "Báo điện tử Văn hóa doanh nghiệp - vhdn.com.vn-vanhoadoanhnghiep.com". Tờ báo này có tên nhang nhác tạp chí và báo điện tử "Văn hóa doanh nhân" do nhà văn Lê Lựu làm Tổng biên tập, nên rất có thể gây nhầm lẫn cho những người không biết nhiều trong lĩnh vực báo chí.

Trang web www.vhdn.com.vn được thiết kế như một tờ báo điện tử với đầy đủ các chuyên mục như:  Thời sự, Kinh tế, Văn hóa doanh nghiệp, Văn hoá -  nghệ thuật, Đời sống, Việc làm, Diễn đàn... Điều ngạc nhiên là tờ báo này không có măng séc, mà ở vị trí măng séc chỉ có một logo nhoè và mờ nhạt có 4 từ VHDN in trên 4 quả bóng tròn nhiều màu sắc. Phía dưới là dòng chữ www.vhdn.com.vn - văn hoá doanh nghiệp.

Giao diện báo điện tử Văn hóa doanh nghiệp.

Trang web này cũng chạy khá nhiều quảng cáo các thương hiệu, sản phẩm: Habubank, Trung Nguyên, Traphaco... Phía dưới trang "báo" ghi các thông tin như sau: "Bản quyền thuộc về báo Văn hóa doanh nghiệp. Giấy phép số:... Phiên bản thử nghiệm... Toà soạn báo Văn hóa doanh nghiệp điện tử: 86, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội". Nhưng thật khôi hài và khó tin là một dòng chữ với nội dung: "Tổng biên tập: Sắp có"!

Đến ngày 14/11/2007, khi chúng tôi truy cập lại vào trang báo điện tử trên thì dưới chân trang chỉ còn dòng chữ "Phiên bản thử nghiệm". Những dòng chữ thông tin về toà soạn như đã nêu ở trên thì đã hoàn toàn... biến mất. Giờ đây, chẳng ai có thể biết tờ báo này thuộc cơ quan nào và địa chỉ ở đâu!

Tòa soạn  kiêm... cửa hàng bán máy tính?

Để tìm hiểu rõ hơn về tờ báo điện tử này, trong vai khách hàng có nhu cầu quảng cáo trên báo, lần theo địa chỉ trên, chúng tôi đã đến trụ sở "báo điện tử Văn hóa doanh nghiệp". Trụ sở nằm ngay tầng một khu nhà mặt đường phố Võ Thị Sáu, ngoài cửa có tấm biển "Công ty Cổ phần công nghệ TJSC".

Trụ sở  "Tòa soạn báo điện tử Văn hóa doanh nghiệp ".

Khi bước vào trong, chúng tôi chỉ thấy có hai cô gái đang ngồi lúi húi bên máy tính, xung quanh bày bán một số sản phẩm máy tính nhãn hiệu NEC chứ không có dấu hiệu gì của một toà soạn báo đang hoạt động. Sau khi nghe chúng tôi trình bày nhu cầu cần đăng quảng cáo trên báo, một trong hai cô gái bấm số di động hỏi ý kiến "sếp". Cô gái thứ hai xưng là kế toán, tranh thủ hỏi chuyện chúng tôi. Khi biết chúng tôi là một doanh nghiệp máy tính, muốn quảng cáo mấy sản phẩm mới, cô gái này tỏ vẻ mừng rỡ: "Các anh cần máy tính thì trao đổi hàng với chúng em. Chúng em là đại lý của hãng NEC" (?)". Đang bâng quơ dăm ba câu chuyện về thị trường máy tính thì cô gái tên Huệ đã xin chỉ đạo từ "sếp" xong. Cô bảo chúng tôi chờ một lát để gõ máy tính lấy báo giá quảng cáo. Thấy chúng tôi nhìn quanh tỏ ra thắc mắc về tình trạng heo hút của "toà soạn", Huệ phân trần: "Toà báo chúng em có khoảng gần 30 người cơ, bọn em chia ra anh ạ.

  Xử phạt một trang web chui

Cuối tháng 10 vừa qua, sau hơn 3 tháng điều tra, Phòng PA25 CA TP. Hà Nội cho biết đã dừng hoạt động của Công ty TNHH Trí tuệ Á Châu và phạt tiền 18.500.000 đồng.

Trong đó Sở VHTT phạt Công ty này 15 triệu đồng về cung cấp dịch vụ thông tin Internet không có giấy phép, đồng thời đình chỉ hoạt động trang web này.

Chánh thanh tra Sở Bưu chính Viễn thông đã ra quyết định phạt công ty này 3,5 triệu đồng vì đã thiết lập trang thông tin điện tử không sử dụng tên miền “.vn”, không thông báo với Bộ Bưu chính Viễn thông, nay là Bộ Thông tin và Truyền thông.

Mỗi người nhận một phần rồi làm. Như em là phụ trách mảng văn hóa cho nội dung của báo. Bọn em làm việc mấy tờ cùng lúc. Trụ sở này chúng em mới chuyển về đây được 3 tháng thôi". Hỏi thêm các cô, chúng tôi được biết, báo điện tử "Văn hóa doanh nghiệp" chỉ có báo điện tử chứ không có báo in. Đúng lúc này thì có một thanh niên trông còn rất trẻ bước vào. Cậu thanh niên tự giới thiệu tên là Diệp và là người quản trị mạng của báo. Sau khi chúng tôi nhắc lại nhu cầu quảng cáo sản phẩm một lần nữa thì Diệp quyết luôn: "Sẽ quảng cáo miễn phí cho các anh" (?). Được gợi chuyện, Diệp khoe, cậu còn quản trị cho vài trang web nữa. Khi chúng tôi hỏi về dòng chữ "Tổng biên tập: Sắp có" thì Huệ nhún vai: "Tìm được người khó lắm anh ạ. Chúng em đang tuyển...".

Cùng với một số trang web vừa bị phát hiện là hoạt động không phép như: www.sahara.com.vn (Công ty Tân Trí Tuấn, quận Tân Phú, TP.HCM), www.songhuong.com.vn (Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & quảng cáo Sông Hương, quận 3, TP.HCM), www.vinabook.com (Công ty Mekongcom, quận 10, TP.HCM), với những thông tin tìm hiểu được, chúng tôi nhận thấy trang web địa chỉ www.vhdn.com.vn của Công ty Cổ phần công nghệ TJSC là một tờ báo điện tử giả.

Ngày 12/11, trả lời báo chí, một cán bộ của Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định, không hề có một tờ báo nào có tên "Văn hóa doanh nghiệp" được cấp phép và cơ quan này đang xem xét sự việc báo chí nêu để đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có biện pháp xử lý các sai phạm".

Nguyễn Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 3 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 6 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 8 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 10 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 12 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 14 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 1 ngày trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 1 ngày trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top