Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đặt vé máy bay, có ngay hãng xe dịch vụ lạ hỏi nhu cầu

Thứ bảy, 08:00 08/07/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Nhiều khách hàng của các hãng hàng không thắc mắc không hiểu vì sao các đơn vị xe dịch vụ đi sân bay có số điện thoại của mình để hỏi nhu cầu mỗi khi vừa đặt vé từ hãng.

Anh Q.Toàn (Đống Đa, Hà Nội) không khỏi bất ngờ khi đặt 4 vé máy bay nội địa của Vietnam Airlines để cả gia đình đi du lịch thì tới sát ngày cất cánh, một hãng xe lạ đã gọi điện hỏi anh liệu có nhu cầu đặt xe lên sân bay. Anh Toàn băn khoăn làm thế nào mà hãng xe biết được anh sắp lên sân bay, biết được số điện thoại của anh để liên hệ.

Lo lắng, anh Toàn liên hệ với Vietnam Airlines thì nhận được phản hồi qua email với nội dung nhiều khả năng anh bị rò rỉ thông tin thông qua đại lý bán vé. Tuy nhiên, anh Toàn khẳng định mình mua 4 chiếc vé máy bay thông qua trang chủ của Vietnam Airlines và không hề làm việc với đại lý bán vé nào.

Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****.

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe taxi Nội Bài chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.




Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.


Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing
Sau khi đặt vé máy bay, nhiều khách hàng nhận được tin nhắn mời dùng dịch vụ xe lên sân bay vào sát ngày cất cánh dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh minh họa: Ngô Minh.

Tương tự như anh Toàn, nhiều khách hàng của các hãng hàng không tại Việt Nam nhận được lời mời sử dụng dịch vụ xe ra sân bay khi ngày cất cánh gần tới.

Các hãng xe lạ nắm trong tay số điện thoại và giờ cất cánh của hành khách mua vé máy bay. Đây là những thông tin mà chỉ có sân bay, đại lý bán vé hoặc hãng hàng không mới có thể thu thập, lưu trữ.

Anh M. Hoàng (Đống Đa, Hà Nội) cũng được một hãng xe lạ mời gọi sử dụng dịch vụ sau khi đặt vé máy bay của Vietjet Air. Không gọi điện, hãng xe này sử dụng tin nhắn với nội dung "Có dịch vụ xe trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài chỉ với giá 130.000 đồng, anh/chị có nhu cầu xin mời đặt qua 043 566 ****".

Liên hệ lại theo số điện thoại gửi tin nhắn, Zing.vn được nối máy tới tổng đài của Công ty TNHH Kết nối Nội Bài. Theo trang chủ của đơn vị này, hiện công ty đang điều hành đội xe "taxi Nội Bài" chuyên trung chuyển giữa trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Cả anh Hoàng và anh Toàn đều chưa từng di chuyển bằng phương tiện của công ty TNHH Kết nối Nội Bài cũng như chưa từng tương tác với bất kỳ đường dây nóng, website nào của đơn vị này trước khi nhận tin nhắn mời gọi dùng dịch vụ xe đi sân bay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của các hãng hàng không phủ nhận khả năng rò rỉ thông tin khách hàng và hiện công an đã vào cuộc để điều tra.

Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.
Một ngày cách ngày cất cánh, anh Hoàng nhận tin nhắn mời sử dụng dịch vụ xe đi sân bay dù không hề cung cấp số điện thoại và thông tin chuyến bay cho hãng xe. Ảnh: NVCC.

Ngoài những thông tin cần để tiếp thị trực tiếp tới khách hàng đi máy bay như số điện thoại và giờ cất cánh, hiện chưa rõ hãng xe còn nắm được loại thông tin cá nhân nào khác.

Tình trạng trên được ghi nhận xảy ra với khách hàng của cả ba hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific tại rất nhiều sân bay lớn, không chỉ tại sân bay Nội Bài.

Cuối năm 2016, Vietnam Airlines đã từng phải công khai xin lỗi 400.000 khách hàng trong vụ tin tắc tấn công hệ thống mạng nhiều sân bay tại Việt Nam khiến thông tin cá nhân của số khách hàng trên bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chức vụ, cơ quan công tác, số điện thoại bị rò rỉ.

Theo Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Sản phẩm - Dịch vụ - 50 phút trước

GĐXH - Đến cuối tháng 4, trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phải yêu cầu tăng chuyến bay nội địa.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Cách chọn áo thun kết hợp cùng quần jeans trẻ trung, sành điệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Áo thun kết hợp cùng quần jeans tạo ra phong cách trẻ trung, năng động. Đây là một cách mix đồ đơn giản nhưng phù hợp cho nhiều dịp khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi học hay đi làm. Dưới đây là 5 cách mix đồ kết hợp áo thun và quần jeans mà bạn không nên bỏ qua.

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

iTel là nhà mạng di động MVNO tại Việt Nam đón sinh nhật 5 tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Mạng di động iTel chính thức kỷ niệm 5 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Chào đón cột mốc đáng tự hào này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Dự thảo Luật đất đai: Quy định mới khiến giấc mơ mua nhà tại Thủ đô càng trở nên xa vời

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Giá nhà đất tăng, thu nhập của người dân thủ đô trong mấy năm qua không cải thiện nhiều do dịch bệnh, suy thoái kinh tế… Giờ đây, quy định mới này có thể sẽ khiến cho giấc mơ sở hữu nhà của người dân đã khó khăn càng trở nên xa vời hơn.

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Biển Cửa Lò nơi vắng khách, nơi 'cháy' phòng dịp 30/4 và 1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Đến hôm nay (26/4), khách sạn và nhà nghỉ cao cấp, từ hạng 3 sao trở lên, ở thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An đã không còn phòng cho khách thuê trong các ngày từ 28/4 đến 3/5.

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Lương 7 triệu đồng/tháng, mất bao lâu mới có thể mua được nhà Hà Nội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà ở Hà Nội đang tăng cao. Nhiều người tự hỏi, với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì trong khoảng thời gian bao lâu mới có thể mua được nhà?

Top