Cô gái ngồi xe lăn nhận bất ngờ khi một mình từ TP.HCM đi Đà Lạt

Thứ bảy, 19:14 08/04/2023 | Đời sống

Vốn tưởng sẽ là chuyến đi một người, hành trình của Ngọc Như trở nên đáng nhớ khi được hàng chục người đồng hành, giúp đỡ dù cô không hề quen biết ai trước đó.

Cô gái ngồi xe lăn nhận bất ngờ khi một mình từ TP.HCM đi Đà Lạt - Ảnh 1.

Anh Vũ là giám đốc khách sạn cho Như ở miễn phí hai ngày, đưa cô đi chơi nhiều nơi.

“Do bị tai nạn khi còn quá trẻ, bản thân em chưa đi và trải nghiệm được nhiều nơi. Từ sau khi bị tai nạn em cũng chưa đi du lịch bao giờ.

Tháng 4 này em đi Đà Lạt, em chưa có người đi cùng. Em muốn tìm bạn đồng hành dễ thương giúp em chụp hình và thi thoảng đẩy em những lúc địa hình khó khăn em không lăn xe được. Hoặc là người ở Đà Lạt cũng được ạ, em có thể tự lên Đà Lạt và chỉ cần có người dẫn đi chơi thôi cũng được”.

Ngày 2/4, bài đăng của Nguyễn Ngọc Như (sinh năm 2000, quê Cà Mau, sống tại TP.HCM) trên hội nhóm về du lịch Đà Lạt trở thành một trong những bài đăng nhận được nhiều lượt tương tác nhất.

Kể với Zin g , Như nói cô đã bất ngờ và xúc động đến bật khóc khi hơn 500 người lạ nhanh chóng nhắn tin, bình luận ngỏ ý giúp đỡ trong chuyến du lịch.

Từ một giám đốc khách sạn mời Như đến ở miễn phí, nhiếp ảnh gia sẵn sàng chụp giúp bộ ảnh, cô gái hỗ trợ di chuyển từ TP.HCM đi Đà Lạt đến những người dân địa phương, không ai quen ai hay biết Như trước đó, nhưng đều nhiệt tình chào đón nữ du khách.

“Tôi không ngờ sẽ có nhiều người phản hồi đến vậy, tất cả đều thật tâm chứ không phải nói suông. Tôi thật sự biết ơn sự tử tế của mọi người”, Như nói.

Những người lạ dễ thương

Nhờ bài đăng, Ngọc Như kết nối được với Mai Ngô, cô gái cũng có lịch trình từ TP.HCM đi Đà Lạt cùng ngày 3/4. Cô đề nghị giúp Như khi di chuyển trên xe khách. Hai người chia tay khi đến nơi vì Mai Ngô bận việc riêng sau đó.

Chưa kịp “một mình” quá lâu, Như được Vũ - giám đốc một khách sạn tại Đà Lạt - đến bến xe đón, đưa về khách sạn lưu trú. Anh cũng là một trong những người đầu tiên bình luận dưới bài đăng của Như.

Tối ngày đầu tiên, Vũ giúp Như đẩy xe từ khách sạn ra chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức các đặc sản địa phương rồi đẩy về. Quãng đường chừng 1 km nhưng nhiều dốc cũng đủ khiến anh thấm mệt.

“Dù vậy, anh liên tục pha trò, nói chuyện để tôi thấy vui và thoải mái. Các bạn nhân viên trong khách sạn cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ tôi di chuyển rất nhiệt tình”.

ngoi xe lan du lich anh 1
ngoi xe lan du lich anh 2
ngoi xe lan du lich anh 3

Như được nhiều người hỗ trợ trong chuyến đi.

Ban ngày, Như được một số người bạn mới là dân địa phương, đều kết nối trước với cô qua bài đăng, dẫn đi cà phê, ăn uống, mua sắm. Thậm chí, cô gái Cà Mau phải sắp xếp lịch đi với từng nhóm theo lịch trình, vị trí của mọi người.

Những ngày tiếp theo, Như được trải nghiệm nhiều “lần đầu” ở thành phố lãng mạn này: lần đầu đi săn mây, lần đầu vào rừng thông hay lê la các quán cà phê nổi tiếng bên đồi.

“Hôm săn mây, chúng tôi dậy từ 4h, 5h sáng và di chuyển bằng xe máy. Đó cũng là lần đầu tiên tôi ngồi lại xe máy kể từ lúc bị tai nạn nên khá lo, nhưng hai người anh đi chung, một anh chở tôi, một anh chở xe lăn đã động viên và bảo đảm an toàn cho tôi suốt chuyến đi”.

Cô gái ngồi xe lăn nhận bất ngờ khi một mình từ TP.HCM đi Đà Lạt - Ảnh 3.

Cô gái 23 tuổi đi săn mây, ngắm đồi thông ở Đà Lạt.

Những con đường ven sườn đồi lấp lánh dưới ánh nắng sớm, hàng thông còn đẫm sương đêm, khung cảnh thơ mộng, không khí lành lạnh và trong lành khiến cô gái 23 tuổi phấn khích khi được trải nghiệm.

Ngày 8/4, Như cũng sẽ lần đầu được cắm trại trong rừng, chèo SUP với những người bạn mới trước khi trở lại TP.HCM vào hôm sau.

“Chắc chắn đây sẽ là một trong những kỷ niệm vui và ý nghĩa nhất đối với tôi. Trước khi bị tai nạn, tôi cũng chỉ có dịp đi chơi gần nhà, về trong ngày chứ chưa từng đi xa và lâu như vậy, thật sự đáng nhớ”.

Lạc quan

Khi chuẩn bị bước sang tuổi 18, Như gặp một tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trải qua 3 cuộc phẫu thuật, cô giữ được tính mạng nhưng từ đó phải gắn bó với chiếc xe lăn. Bố mẹ ly hôn từ sớm, mẹ có gia đình mới, Như chủ yếu sống với bà ngoại.

“Thời gian đầu, tôi sốc, rất tiêu cực, không thể chấp nhận việc mất khả năng đi lại. Nằm trên giường bệnh, có lúc tôi so sánh với con mèo đi ngang hay những con vật khác, khi bản thân thậm chí chẳng thể tự do đi lại được như chúng, muốn buông xuôi tất cả”.

Dần dần, với suy nghĩ “phải tự làm chỗ dựa, lo cho bản thân”, Như chấp nhận hiện thực mới, hợp tác với bác sĩ thực hiện vật lý trị liệu.

Trong một năm đầu, cô được một tổ chức phi chính phủ ở Hà Nội hỗ trợ điều trị, sau đó là dạy nghề để ổn định cuộc sống. Cô gái sinh năm 2000 được học photoshop, tin học văn phòng, chỉnh sửa video để tìm việc.

Cô gái ngồi xe lăn nhận bất ngờ khi một mình từ TP.HCM đi Đà Lạt - Ảnh 4.

Như lan tỏa sự lạc quan cho nhiều người.

Khi sức khỏe ổn định, Như một mình thuê trọ ở Hà Nội trong gần 4 năm, làm công việc editor. Đến tháng 2 vừa qua, muốn thay đổi công việc, tìm cơ hội mới và cũng để gần đường về quê hơn, Như chuyển vào TP.HCM làm telesale.

“Ở một mình, lại còn ngồi xe lăn tất nhiên là thử thách, nhưng tôi cũng dần xoay xở được. Tôi để phần lớn đồ vật dưới thấp để tiện tầm với. Ở nhà thì dùng xe lăn, ra đường, tôi lắp thêm một đầu máy giống xe điện vào phía trước xe để di chuyển hoặc dùng taxi”.

Ngay cả khi đã hồi phục phần nào sức khỏe và cố nghĩ lạc quan, Như vẫn nhiều lần tự ti về bản thân. Ra ngoài hay mới đến chỗ làm, cô cảm giác mọi người nhìn chằm chằm vào đôi chân tong teo, vào chiếc xe lăn cô ngồi.

Lúc đầu, Như cũng không bao giờ dám mặc quần short hay váy ngắn để lộ chân, luôn mặc tất dài che đi một vết sẹo do bỏng sau tai nạn.

“Đến một ngày, chị đồng nghiệp nói với tôi: ‘Thực ra không ai để ý khuyết điểm của em đâu, chỉ là em thấy bản thân như vậy nên tự ti. Đến chị làm chung 2 năm cũng không biết, không để ý chân em như thế nào, xấu hay đẹp, hãy thoải mái và tự tin lên’. Từ đó tôi bắt đầu cởi mở hơn, nhận ra lời chị nói là đúng”.

Thông qua mạng xã hội, Như bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện của bản thân để giãi bày đồng thời lan tỏa sự lạc quan đến người chung hoàn cảnh. Cô gái 23 tuổi nhiều lần hạnh phúc khi nhận được tin nhắn cảm ơn từ người lạ, rằng nhờ theo dõi cô, họ đã có dũng khí, động lực như thế nào. Mạng xã hội cũng giúp Như làm quen được nhiều người bạn mới.

Chuyến du lịch Đà Lạt chưa kết thúc, Như đã nhận được rất nhiều lời mời đi chơi từ mọi người ở khắp Bắc, Trung, Nam.

“Chắc chắn thời gian tới, tôi sẽ sắp xếp những chuyến du lịch khác, khám phá những vùng đất lạ. Hành trình lần này giúp tôi tin rằng cuộc sống còn rất nhiều người tử tế, ấm áp”.

Hiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện sau khi cãi nhauHiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện sau khi cãi nhau

GĐXH - Xảy ra cãi vã, một hiệu trưởng tại Quảng Bình đã không kiềm chế được bản thân, lao vào đánh đồng nghiệp là hiệu phó cùng trường, khiến người này phải nhập viện.

Tags:
Du khách nước ngoài bất ngờ ngã xuống hố cáp ngầm ở Hà Nội trong đêm

GĐXH - Đang đi bộ trên vỉa hè, nữ du khách nước ngoài bất ngờ ngã xuống hố thi công cáp ngầm tại đường Xuân Diệu, Hà Nội và bị gãy xương đùi.

'Nắng nóng nung người', người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ

Nắng nóng lên đến 40 độ C, rất nhiều người dân, du khách đã chọn công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) để "giải nhiệt" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

8 lỗi cơ bản vi phạm luật giao thông, lái xe dễ ‘ăn phạt’ khi đi du lịch dịp nghỉ lễ

GĐXH - Dưới đây là những lỗi vi phạm luật giao thông phổ biến mà lái xe thường mắc phải khi đi du lịch dịp nghỉ lễ cùng với mức xử phạt hành chính được quy định.

Cơ quan công an cần điều tra, làm rõ tố cáo của các nhà đầu tư đối với Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà

GĐXH - Sau khi phát hiện nhiều bất thường tại dự án mình bỏ hơn chục tỉ đồng đặt cọc, các nhà đầu tư đã có đơn tố cáo gửi tới nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền. Văn phòng cơ quan CSĐT và Thanh tra Bộ (Bộ Công an) cũng đã có phiếu chuyển đơn gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT và Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an TP Hà Nội xem xét, giải quyết.

Nói dối bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn, TikToker bị phạt 5 triệu đồng

Làm việc với Sở TT&TT Hà Nội, TikToker V.M.L thừa nhận chủ quán phở không nói câu "cái ngữ này", thông tin đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật.

Nam Định: Sông, kênh mương xung quanh làng nghề tái chế nhôm đặc quánh, bốc mùi

GĐXH - Suốt thời gian qua tại làng nghề đúc nhôm tại thôn Bình Yên, xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đang “bức tử” hầu hết các sông ngòi, kênh mương, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân sinh sống nơi đây và các vùng lân cận.

Bỏ túi 9 kinh nghiệm khi cho trẻ đi du lịch kỳ nghỉ lễ, cha mẹ không nên bỏ qua

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 được nghỉ dài 5 ngày là thời điểm lý tưởng để các gia đình thay đổi không khí. Vì vậy, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch xa. Để có kỳ nghỉ vui vẻ, cha mẹ cần trang bị những kiến thức cơ bản để có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Vụ cá chết hàng loạt ở khe Rào Trường: Xử phạt chủ trang trại heo 155 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

GĐXH - Ông Phạm Ngọc Lợi, chủ trại heo công nghệ cao tại thôn Rào Trường, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa bị xử phạt 155 triệu đồng do xả thải gây ra sự cố môi trường.

Chưa được giao dự án, Công ty Hoàng Hà đã huy động vốn của nhiều nhà đầu tư?

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều tháng nay, các nhà đầu tư của dự án Khu đô thị mới mở rộng phía Bắc và Tây Bắc Đại Kim – Định Công có địa chỉ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) mất ăn, mất ngủ, sức khỏe suy sụp khi được biết dự án bất động sản mà họ đổ hàng chục tỉ đồng đầu tư có nhiều dấu hiệu bất thường. Đặc biệt, cho đến nay, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà vẫn chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tin sáng 27/4: Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh; Chỉ đạo của phòng GD-ĐT huyện vụ nam sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo

GĐXH - Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay khiến giá vé máy bay chặng Hà Nội - TPHCM bắt đầu 'hạ nhiệt'; Sau sự việc học sinh lớp 6 đọc viết chưa thạo, phòng GD-ĐT huyện Minh Hóa đã yêu cầu trường tiểu học báo cáo kết quả học tập của học sinh này từ lớp 1 đến lớp 5...