Chỉ làm việc 2 giờ/ngày nhưng cô gái 24 tuổi này vẫn kiếm gần 200 triệu đồng/tháng từ khoản thu nhập thụ động
Cô gái 24 tuổi cũng đưa ra lời khuyên kinh doanh cho những người đang khát khao làm chủ cuộc sống và đạt ngưỡng tự do tài chính của riêng mình.
Cũng giống như hàng triệu người Mỹ, khi đại dịch xảy ra, Shannon Smith (24 tuổi, hiện đang làm kinh doanh tự do) bị cho nghỉ việc. Sau 1 thời gian suy ngẫm trong sự hoang mang, sợ hãi tột độ mỗi khi nghĩ về tương lai khi không còn việc làm, Shannon Smith bắt đầu công việc mới với tư cách là 1 huấn luyện viên thể dục trực tuyến. Thế nhưng, công việc này đòi hỏi cô làm việc tới 10 giờ/ngày và chỉ kiếm được từ 23 - 46 triệu đồng/tháng.
Vì vậy, vào tháng 7/2021, Shannon Smith đã quyết định thay đổi công việc. Cô lấy kinh nghiệm sau khi làm huấn luyện viên thể dục trực tuyến để bắt đầu công việc mới. Cô sử dụng mạng xã hội TikTok và Instagram để xây dựng các chương trình trực tuyến phục vụ cho công việc của mình và tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng doanh thu.
Đến tháng 10, số lượng người theo dõi TikTok của Shannon Smith tăng lên hơn 40.000. Kể từ đó, cô kiếm được khoảng gần 200 triệu đồng/tháng từ khoản thu nhập thụ động nhờ tiền hoa hồng từ quảng cáo và phí đăng ký khoá học thể dục trực tuyến của Shannon Smith.
Điều tuyệt vời nhất mà bây giờ Shannon Smith có được là cô chỉ cần làm việc 2 giờ/ngày với công việc chủ yếu là đăng bài trên mạng xã hội, nhưng nguồn thu nhập vẫn rất tốt.
Dưới đây là 1 số lời khuyên mà Shannon Smith muốn chia sẻ với những người đang khát khao làm chủ cuộc sống và đạt ngưỡng tự do tài chính của riêng mình:
1. Tự động hóa doanh nghiệp của bạn
Để tạo thu nhập thụ động, hãy thiết lập hệ thống tự động khi bắt đầu kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Shannon Smith bắt đầu hành trình kinh doanh của mình với tư cách là một huấn luyện viên cá nhân. Nhưng cô nhận thấy rằng, việc bán dịch vụ huấn luyện 1 kèm 1 có nghĩa là Shannon Smith luôn phải đánh đổi thời gian của mình để lấy tiền bạc. Trong khi đó, tạo nguồn thu nhập thụ động bằng cách cung cấp 1 sản phẩm đòi hỏi quá nhiều công sức và thời gian sẽ giúp bản thân nhàn hơn.
Theo đó, Shannon Smith quyết định bắt đầu với hình thức tiếp thị liên kết. Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất đó là tiếp thị liên kết giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần bỏ công sức tạo ra sản phẩm hay phải có sản phẩm của riêng mình.
Tạo kênh bán hàng tự động
"Phễu bán hàng" là quy trình mà khách hàng trải qua trước khi chính thức quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nói về doanh nghiệp của Shannon Smith, khách hàng biết cô trên phương tiện truyền thông xã hội, sau đó họ được đẩy qua kênh bán hàng của cô và tiếp tục các bước tiếp theo để mua được sản phẩm họ đang tìm kiếm.
Shannon Smith cũng có sẵn 1 hệ thống đường link website trên kênh bán hàng của cô, khách hàng sẽ tự động được thêm vào danh sách email của cô; đồng thời được giới thiệu sản phẩm mà Shannon Smith không cần phải làm gì cả.
Thiết lập trình tự động trả lời email
"Quy tắc số 7" là một trong những quy tắc lâu đời nhất trong tiếp thị. Dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Jeffrey Lant, quy tắc nói rằng bạn cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng 7 lần trong 18 tháng trước khi họ sẵn sàng mua một sản phẩm.
Nhưng ngày nay, với rất nhiều quảng cáo trực tuyến, bạn có thể cần phải liên hệ với khách hàng tiềm năng thường xuyên hơn để bán hàng. Shannon Smith sử dụng Aweber để tự động gửi email theo dõi hàng ngày đến những khách hàng tiềm năng chưa mua sản phẩm của cô cho đến khi họ mua hoặc hủy đăng ký.
2. Đừng cố sáng tạo những điều mới mẻ
Shannon Smith nhận thấy rất nhiều người đã cố gắng quá sức để sáng tạo những thứ hoàn toàn mới mẻ và khác biệt.
Nhưng sau khi có được 109.100 người theo dõi TikTok, cô đã học được rằng chìa khóa để lan truyền và tăng lượng người theo dõi là nghiên cứu xem điều gì sẽ gây hứng thú và thu hút họ. Ai cũng muốn là bản gốc, nhưng đăng tải nội dung mà mọi người thấy thú vị mới là việc bạn cần làm.
Dưới đây là quy trình có thể giúp bạn trở nên ấn tượng và được nhiều người biết đến hơn thông qua các bài đăng trên mạng xã hội:
- Nghiên cứu tất tần tật những gì mà "đối thủ" trong thị trường ngách của bạn đang nói về.
- Chú ý đến các định dạng video, ảnh đang được sử dụng.
3. Tập trung giải quyết một vấn đề
Mục tiêu chính của tất cả các doanh nghiệp đều là bán được sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng vào cuối ngày, không ai quan tâm đến những gì bạn bán - mọi người quan tâm đến mục tiêu, ước mơ và các vấn đề của chính họ.
Do vậy, điều bạn cần làm là nắm bắt được tâm lý của người dùng và sáng tạo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
4. Hãy tương tác trực tiếp với người dùng
Các bài đăng trên Instagram hoặc TikTok rất tuyệt vời để cung cấp giá trị về cả nội dung kiến thức lẫn giải trí cho người dùng, nhưng hầu như họ phải tốn rất nhiều thời gian để biết đến bạn thông qua hình thức này.
Do đó, sự kết nối của bạn với người dùng là điều vô cùng quan trọng. Khi mọi người biết bạn là ai, họ bắt đầu tin tưởng những gì bạn đang nói và thứ bạn đang bán, điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng.
Shannon Smith tương tác trực tiếp với khán giả của mình bằng cách trả lời nhận xét và tin nhắn của họ hoặc qua các buổi livestream trên Instagram và TikTok. Điều này giúp cô có cơ hội kết nối với người dùng và gây ấn tượng đặc biệt.
5. Hãy chọn lọc những gì bạn quảng cáo
Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết, đây là những điều chính Shannon Smith khuyên bạn nên tìm kiếm:
- Tỷ lệ hàng hoàn trả: Nếu một sản phẩm có tỷ lệ hoàn trả cao, có nghĩa là nhiều người đã không hài lòng với sản phẩm đó, vì vậy hãy tránh điều này.
- Đăng ký định kỳ: Đây là những loại sản phẩm tốt nhất để quảng cáo vì bạn sẽ nhận được hoa hồng thanh toán hàng tháng mỗi khi người dùng đăng ký gia hạn.
- Đánh giá tích cực: Shannon Smith luôn xem xét thật kĩ đánh giá trên Google về các chương trình mà cô đang được mời hợp tác trước khi quyết định quảng cáo chúng đến với cộng đồng. Cô cũng muốn đảm bảo rằng nó là một sản phẩm nhận được nhiều yêu thích.
Theo CNBC/phunuvietnam.vn
Cho vịt nghe nhạc, lắp camera theo dõi, kỹ sư điện thu 3 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 6 giờ trướcVốn là một kỹ sư điện, năm 2018, anh Nam xin nghỉ về quê mở trang trại nuôi vịt ứng dụng công nghệ cao, doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ đồng.
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu
Xu hướng - 21 giờ trướcCó những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
Xu hướng - 1 ngày trướcTrứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Vườn dừa 25.000 cây, có thể thu 25.000 USD từ bán tín chỉ carbon
Xu hướng - 2 ngày trướcKhông chỉ lúa, những ngày này cây dừa – thế mạnh tỷ USD của nước ta cũng bắt đầu bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon trong thời gian tới.
'Đột nhập' vườn ca cao trĩu quả đang vào vụ thu hoạch
Xu hướng - 3 ngày trướcNhững quả ca cao xanh, đỏ, vàng lúc lỉu trên cây điểm xuyết những bông hoa trắng li ti, mang đến cảm giác mới lạ, thú vị khiến nhiều người xao xuyến. Thời điểm này giá ca cao tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khiến người trồng phấn khởi.
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả
Xu hướng - 5 ngày trướcĐược thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.
Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt
Xu hướng - 6 ngày trướcSo với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.
Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?
Xu hướng - 6 ngày trướcDù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.
Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.
Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.
Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?
Xu hướngGĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.