Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Thứ tư, 8:00 AM 25/08/2021 | Thị trường

Từng thất bại đến nỗi phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa công ty, nhưng với sự nhanh nhạy dám nghĩ dám làm, CEO Lê Minh Khoa đã gặt hái thành công khi xây dựng thương hiệu Venus phát triển rực rỡ ngay cả trong mùa dịch.

Công ty TNHH ĐTTM Venus (có trụ sở tại Hải Phòng) do CEO Lê Minh Khoa điều hành là đơn vị top đầu hiện nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Đây là một ngành có tính cạnh tranh cao, miếng bánh thị phần có không biết bao nhiêu đơn vị tham gia vào. Nhiều doanh nghiệp rình rang tham gia rồi rời đi lặng lẽ.

Để có được thành quả như hôm nay, CEO Lê Minh Khoa đã trải qua không ít khó khăn. Nhưng anh luôn giữ vững tinh thần máu lửa, sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm, đón đầu mọi xu hướng.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 1.

CEO Lê Minh Khoa

Sau hơn 8 năm xây dựng và phát triển, anh đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, với mong muốn thế hệ sau sẽ có thêm động lực để thành công theo cách riêng của mình.

1. Đừng dại cạnh tranh bằng chiến lược về giá

Đây là bài học đắt giá mà chính bản thân tôi đã được học khi mới bắt đầu kinh doanh. Hướng đi lúc đó của tôi cũng giống nhiều người, đó là làm đơn vị thương mại, phân phối lại sản phẩm của bên khác.

Chiến lược cạnh tranh duy nhất là về giá. Bên nào giá tốt tôi giảm tốt hơn. Cuối cùng thu không đủ chi, từng bước cắt giảm nhân sự, công ty đóng cửa.

2. Xây dựng lợi thế độc nhất dựa trên dịch vụ/ nguồn hàng

Thất bại khiến tôi đau đớn. Nhưng với bản tính không cam chịu, không đầu hàng, tôi quyết tâm đi tiếp. Tôi nhận ra kinh doanh không thể mãi chạy theo người khác. Phụ thuộc người khác về nguồn hàng, giá cả, thất bại là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 2.

Nhờ thay đổi chiến lược đúng hướng, Venus đã bứt phá ngoạn mục

Tôi quyết định chuyển hướng sang phát triển sản phẩm độc quyền. Bằng cách đó tôi kiểm soát được sản phẩm, có giá cả tốt nhất cho người dùng.

Đi kèm với đó tôi tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhất là sau bán. Mục tiêu là để khách hàng gắn bó, không cần chạy quảng cáo vẫn bán được hàng. Và thực tế là Venus bây giờ tỷ lệ khách hàng trung thành rất cao, chiếm phần lớn doanh số.

3. Marketing muốn thắng phải nhanh nhạy trong đón đầu xu hướng

Thời gian đầu đổi hướng chiến lược, tình hình có vẻ khá hơn, tôi không còn lo về việc bị phá giá bởi ai. Tuy nhiên công ty vẫn chưa thể phát triển bùng nổ như tôi mong muốn.

Đúng lúc đó facebook xuất hiện tính năng livestream giúp mọi người tương tác thực tế hơn, gần gũi hơn. Tôi nhận ra ngay đây là một xu hướng cần tận dụng. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại kết nối mạng là tôi đã có thể giao tiếp cùng lúc với hàng triệu người.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 3.

Anh cũng rất quan tâm chú trọng đến dịch vụ khách hàng

Tôi càng thêm chắc chắn hơn khi những video livestream chia sẻ về cuộc sống của tôi được đông đảo người xem. Họ liên tiếp hỏi tôi mua áo, quần, đồ mà tôi dùng ở đâu và nhờ mua giúp họ.

Tôi quyết định phải áp dụng livestream ngay cho sản phẩm của mình. Ở thời điểm 7, 8 năm về trước, nhờ việc tiên phong sử dụng livestream để tiếp cận khách hàng, việc kinh doanh của tôi bắt đầu bùng nổ hơn. Nhân sự mở rộng đến cả trăm người để phục vụ nhu cầu cho khách.

4. Chất lượng sản phẩm là một công cụ quảng bá vô cùng hữu hiệu

Như đã nói thì một trong những mấu chốt khiến Venus có thể trụ vững đến giờ này, thậm chí vẫn tăng trưởng đều đều trong bối cảnh Covid-19, không gì ngoài chất lượng và dịch vụ chăm sóc.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 4.

Venus luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Chúng tôi luôn dùng công thức tốt nhất, nguyên liệu cao cấp nhất, giá tối ưu nhất. Các sản phẩm luôn được chú trọng về mặt bao bì và sàng lọc rất khắt khe.

Chính vì thế khách hàng rất ưng, thậm chí họ còn tự giới thiệu cho người thân, bạn bè, chia sẻ cả thông tin cho người dùng khác trên mạng xã hội.

5. Ứng dụng công nghệ để tối ưu bộ máy, chi phí hoạt động

Venus ứng dụng phần mềm công nghệ trong tất cả các khâu vận hành, hoạt động. Do đó tối ưu được bộ máy nhân sự, quản trị tốt hàng hóa cũng như dòng tiền.

Cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị phục vụ cho vận hành livestream luôn được đầu tư, đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng, đường truyền … mang đến trải nghiệm tiếp cận thông tin (nghe, nhìn) tốt nhất cho khách hàng.

Chính việc chỉn chu trong toàn bộ quy trình và bộ máy đã tiết kiệm cho tôi rất nhiều nguồn lực trong việc quảng bá, kinh doanh.

Hiện tại, công ty TNHH ĐTTM Venus của CEO Lê Minh Khoa đang đi đầu trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với các sản phẩm tiêu biểu: Ngọc Mỹ Nữ plus, Collagen Newme, Đông Trùng Hạ thảo, Hoạt Não Hoàn, bột sủi xương khớp Joint Relief…

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 5.

Giải thưởng Venus vinh dự nhận được trong 2021

Venus cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021 do Viện Kinh tế Văn hóa, Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng trao tặng.

Để tìm hiểu thêm thông tin chăm sóc sức khỏe, quý độc giả có thể theo dõi tại chuyên mục Kiến thức của Venus với các chủ đề nổi bật như: Một số cách giảm cân hiệu quả, những triệu chứng viêm xoang sàng trước, nhận biết triệu chứng của rối loạn nội tiết tố nữ,...

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VENUS

Trụ sở: Số 38D/24 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

Website: https://venusglobal.com.vn/

Hotline: 19003139

Facebook: https://www.facebook.com/CTYhangnguyenvenus

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giám đốc du thuyền bán 3 căn nhà trả nợ, chủ khách sạn treo biển kêu cứu

Giám đốc du thuyền bán 3 căn nhà trả nợ, chủ khách sạn treo biển kêu cứu

Xu hướng - 1 giờ trước

Chủ một du thuyền đã bán tới ngôi nhà thứ 3, chủ một khách sạn treo biển cầu cứu chính quyền địa phương. Họ là điển hình cho thực trạng của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Lo tiền mất giá vì dịch COVID-19, người dân ồ ạt tìm đất phân lô ở tỉnh lẻ để đầu cơ

Lo tiền mất giá vì dịch COVID-19, người dân ồ ạt tìm đất phân lô ở tỉnh lẻ để đầu cơ

Thị trường - 13 giờ trước

GiadinhNet - Lo sợ tiền mất giá, nhiều nhà đầu tư đã "săn" đất phân lô ở tỉnh lẻ với giá từ 300 – hơn 500 triệu để đầu cơ.

8 ngành nghề lương rất cao, khát nhân lực trong vòng 10 năm tới, bố mẹ đừng bỏ qua để định hướng cho con

8 ngành nghề lương rất cao, khát nhân lực trong vòng 10 năm tới, bố mẹ đừng bỏ qua để định hướng cho con

Thị trường - 14 giờ trước

GiadinhNet - Công việc lương cao luôn là mong đợi của rất nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có một số ngành nghề mức lương tốt nhưng lại được dự đoán là vẫn đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Đó là những ngành nào?

Lo lạm phát, dân săn mua đất, dự án tung chiêu hút khách

Lo lạm phát, dân săn mua đất, dự án tung chiêu hút khách

Xu hướng - 17 giờ trước

Nỗi lo lạm phát tăng khiến nhiều người tìm các tài sản an toàn để tích luỹ. Trong đó, BĐS luôn được nhiều người quan tâm. Đây là lúc thị trường BĐS gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư tung ra các chính sách để hút khách.

Họa mi trắng hết hot, dân Hà thành lại chơi loại hoa vàng rực giúp dân buôn hoa hốt bạc

Họa mi trắng hết hot, dân Hà thành lại chơi loại hoa vàng rực giúp dân buôn hoa hốt bạc

Xu hướng - 18 giờ trước

Không còn phát cuồng bởi cúc hoạ mi như trước, những ngày này, người dân Hà Nội chuyển sang chơi loại cúc chi vàng rực. Đáng nói, thay vì mua chậu cúc chi, người chơi lại chọn mua loại cắt cành giúp dân buôn hoa hốt bạc.

Hoàn 20% giá trị chi tiêu với thẻ tín dụng nội địa VietinBank 2Card Napas

Hoàn 20% giá trị chi tiêu với thẻ tín dụng nội địa VietinBank 2Card Napas

Thị trường - 19 giờ trước

Từ ngày 18/10/2021 đến hết ngày 25/12/2021, VietinBank triển khai Chương trình khuyến mãi (CTKM) "Tính năng nhân đôi, tiền hoàn vượt trội" với ưu đãi hoàn tiền 20% giá trị chi tiêu với thẻ tín dụng nội địa (TDNĐ) VietinBank 2Card Napas.

Cặp vợ chồng có 8 dòng thu nhập, kiếm gần nửa tỷ mỗi tháng, chia sẻ 6 nguyên tắc làm giàu mà cặp đôi nào cũng có thể thử

Cặp vợ chồng có 8 dòng thu nhập, kiếm gần nửa tỷ mỗi tháng, chia sẻ 6 nguyên tắc làm giàu mà cặp đôi nào cũng có thể thử

Xu hướng - 20 giờ trước

Cặp đôi này hiện tại có 8 dòng thu nhập tất cả, trong đó có 4 dòng thụ động và 4 dòng chủ động, mang về thu nhập ròng 20.000 USD mỗi tháng.

BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng

BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng

Thị trường - 21 giờ trước

Mới đây, BIDV và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.

Giá vàng hôm nay 7/12: Suy yếu, dân buôn bán khống dồn tiền vào cổ phiếu

Giá vàng hôm nay 7/12: Suy yếu, dân buôn bán khống dồn tiền vào cổ phiếu

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GiadinhNet - Giá vàng hôm nay ở cả thị trường trong nước lẫn thế giới đều quay đầu giảm.

Quán 'phở gánh': Bánh phở 'khổng lồ', cân từng hoa thịt bò, ngày hết 300 tô

Quán 'phở gánh': Bánh phở 'khổng lồ', cân từng hoa thịt bò, ngày hết 300 tô

Xu hướng - 22 giờ trước

Quán phở của bà Dung ngoài nồi nước dùng sôi sùng sục 24/24 được lòng thực khách còn có loại bánh phở to bản "khác người" và kiểu cân thịt từng bát.

Top