CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
Từng thất bại đến nỗi phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa công ty, nhưng với sự nhanh nhạy dám nghĩ dám làm, CEO Lê Minh Khoa đã gặt hái thành công khi xây dựng thương hiệu Venus phát triển rực rỡ ngay cả trong mùa dịch.
Công ty TNHH ĐTTM Venus (có trụ sở tại Hải Phòng) do CEO Lê Minh Khoa điều hành là đơn vị top đầu hiện nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Đây là một ngành có tính cạnh tranh cao, miếng bánh thị phần có không biết bao nhiêu đơn vị tham gia vào. Nhiều doanh nghiệp rình rang tham gia rồi rời đi lặng lẽ.
Để có được thành quả như hôm nay, CEO Lê Minh Khoa đã trải qua không ít khó khăn. Nhưng anh luôn giữ vững tinh thần máu lửa, sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm, đón đầu mọi xu hướng.
CEO Lê Minh Khoa
Sau hơn 8 năm xây dựng và phát triển, anh đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, với mong muốn thế hệ sau sẽ có thêm động lực để thành công theo cách riêng của mình.
1. Đừng dại cạnh tranh bằng chiến lược về giá
Đây là bài học đắt giá mà chính bản thân tôi đã được học khi mới bắt đầu kinh doanh. Hướng đi lúc đó của tôi cũng giống nhiều người, đó là làm đơn vị thương mại, phân phối lại sản phẩm của bên khác.
Chiến lược cạnh tranh duy nhất là về giá. Bên nào giá tốt tôi giảm tốt hơn. Cuối cùng thu không đủ chi, từng bước cắt giảm nhân sự, công ty đóng cửa.
2. Xây dựng lợi thế độc nhất dựa trên dịch vụ/ nguồn hàng
Thất bại khiến tôi đau đớn. Nhưng với bản tính không cam chịu, không đầu hàng, tôi quyết tâm đi tiếp. Tôi nhận ra kinh doanh không thể mãi chạy theo người khác. Phụ thuộc người khác về nguồn hàng, giá cả, thất bại là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra.
Nhờ thay đổi chiến lược đúng hướng, Venus đã bứt phá ngoạn mục
Tôi quyết định chuyển hướng sang phát triển sản phẩm độc quyền. Bằng cách đó tôi kiểm soát được sản phẩm, có giá cả tốt nhất cho người dùng.
Đi kèm với đó tôi tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhất là sau bán. Mục tiêu là để khách hàng gắn bó, không cần chạy quảng cáo vẫn bán được hàng. Và thực tế là Venus bây giờ tỷ lệ khách hàng trung thành rất cao, chiếm phần lớn doanh số.
3. Marketing muốn thắng phải nhanh nhạy trong đón đầu xu hướng
Thời gian đầu đổi hướng chiến lược, tình hình có vẻ khá hơn, tôi không còn lo về việc bị phá giá bởi ai. Tuy nhiên công ty vẫn chưa thể phát triển bùng nổ như tôi mong muốn.
Đúng lúc đó facebook xuất hiện tính năng livestream giúp mọi người tương tác thực tế hơn, gần gũi hơn. Tôi nhận ra ngay đây là một xu hướng cần tận dụng. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại kết nối mạng là tôi đã có thể giao tiếp cùng lúc với hàng triệu người.
Anh cũng rất quan tâm chú trọng đến dịch vụ khách hàng
Tôi càng thêm chắc chắn hơn khi những video livestream chia sẻ về cuộc sống của tôi được đông đảo người xem. Họ liên tiếp hỏi tôi mua áo, quần, đồ mà tôi dùng ở đâu và nhờ mua giúp họ.
Tôi quyết định phải áp dụng livestream ngay cho sản phẩm của mình. Ở thời điểm 7, 8 năm về trước, nhờ việc tiên phong sử dụng livestream để tiếp cận khách hàng, việc kinh doanh của tôi bắt đầu bùng nổ hơn. Nhân sự mở rộng đến cả trăm người để phục vụ nhu cầu cho khách.
4. Chất lượng sản phẩm là một công cụ quảng bá vô cùng hữu hiệu
Như đã nói thì một trong những mấu chốt khiến Venus có thể trụ vững đến giờ này, thậm chí vẫn tăng trưởng đều đều trong bối cảnh Covid-19, không gì ngoài chất lượng và dịch vụ chăm sóc.
Venus luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu
Chúng tôi luôn dùng công thức tốt nhất, nguyên liệu cao cấp nhất, giá tối ưu nhất. Các sản phẩm luôn được chú trọng về mặt bao bì và sàng lọc rất khắt khe.
Chính vì thế khách hàng rất ưng, thậm chí họ còn tự giới thiệu cho người thân, bạn bè, chia sẻ cả thông tin cho người dùng khác trên mạng xã hội.
5. Ứng dụng công nghệ để tối ưu bộ máy, chi phí hoạt động
Venus ứng dụng phần mềm công nghệ trong tất cả các khâu vận hành, hoạt động. Do đó tối ưu được bộ máy nhân sự, quản trị tốt hàng hóa cũng như dòng tiền.
Cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị phục vụ cho vận hành livestream luôn được đầu tư, đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng, đường truyền … mang đến trải nghiệm tiếp cận thông tin (nghe, nhìn) tốt nhất cho khách hàng.
Chính việc chỉn chu trong toàn bộ quy trình và bộ máy đã tiết kiệm cho tôi rất nhiều nguồn lực trong việc quảng bá, kinh doanh.
Hiện tại, công ty TNHH ĐTTM Venus của CEO Lê Minh Khoa đang đi đầu trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với các sản phẩm tiêu biểu: Ngọc Mỹ Nữ plus, Collagen Newme, Đông Trùng Hạ thảo, Hoạt Não Hoàn, bột sủi xương khớp Joint Relief…
Giải thưởng Venus vinh dự nhận được trong 2021
Venus cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021 do Viện Kinh tế Văn hóa, Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng trao tặng.
Để tìm hiểu thêm thông tin chăm sóc sức khỏe, quý độc giả có thể theo dõi tại chuyên mục Kiến thức của Venus với các chủ đề nổi bật như: Một số cách giảm cân hiệu quả, những triệu chứng viêm xoang sàng trước, nhận biết triệu chứng của rối loạn nội tiết tố nữ,...
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VENUS
Trụ sở: Số 38D/24 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng
Website: https://venusglobal.com.vn/
Hotline: 19003139
Facebook: https://www.facebook.com/CTYhangnguyenvenus
PV
Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.
Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?
Xu hướng - 1 giờ trướcGĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.
Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.
Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Ngày 24/4, Tổng cục QLTT cho biết, hàng chục sản phẩm trang sức giống vàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện, tạm giữ tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.
5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Tóc ép thẳng tạo cảm giác trẻ trung, thanh lịch và dễ dàng để lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách của bản thân. Gợi ý 5 dáng tóc suông thẳng giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm sóc mà vẫn giữ được nếp tóc suôn mượt.
Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang giảm như 'tuột dôc', trang bị tối tân mà giá lại siêu hấp dẫn
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang cực kỳ ấn tượng bởi trang bị khủng, giá giảm hợp lý.
5 kiểu tóc thịnh hành cho mùa hè năm 2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Kiểu tóc rất quan trọng để tạo ấn tượng và phong cách thời trang của bản thân. Bên cạnh đó, chọn dáng tóc phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong thời tiết nắng nóng. Gợi ý 5 kiểu tóc sang chảnh chị em không nên bỏ qua trong mùa hè.
Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcGiá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.
5 loại rau 'chân ái' giá 'mềm' so với dinh dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH - Nấm, cải bắp tím, cải kale, cải xoăn, bông cải xanh, rau chân vịt... là những loại rau cực giàu dinh dưỡng, chất oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất?
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Từ đầu năm đến nay, ghi nhận giá chung cư khu vực Hà Nội tăng mạnh. Cùng khảo sát xem đâu là khu vực có giá tăng mạnh nhất?