Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Bỗng dưng muốn khóc": Nhiều sao liệu có sáng?

Thứ tư, 08:01 27/08/2008 | Giải trí

Giadinh.net - 20h ngày 25/8, bộ phim truyền hình “Bỗng dưng muốn khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức phát sóng trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam...

> Tăng Thanh Hà và "Bỗng dưng muốn khóc"

Với những gì mà các phương tiện truyền thông đại chúng giới thiệu từ khi phân cảnh đầu tiên được bấm máy, “Bỗng dưng muốn khóc” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình.

Cổ tích thời hiện đại

“Bỗng dưng muốn khóc” là bộ phim do Vũ Ngọc Đãng viết kịch bản và đạo diễn. Khán giả từng biết đến đạo diễn trẻ tuổi này với ấn tượng về bộ phim “Chuột” đầu tay của anh. Rồi tiếp đến là bộ phim nhựa thị trường “Những cô gái chân dài” cũng gây ồn ào một thời gian, trước khi anh “lắng đọng” vào “Bỗng dưng muốn khóc”.

Bộ phim là “câu chuyện cổ tích” về một tình yêu đẹp, lãng mạn nhưng lại khá hài hước và gần gũi với cuộc đời. Nhân vật chính Bảo Nam (do Lương Mạnh Hải đóng) là một anh chàng đẹp trai, 21 tuổi, tính tình vui vẻ, hài hước nhưng suốt ngày chỉ biết rong chơi và đốt tiền như đốt giấy để làm vui lòng cô bạn gái sành điệu và quyến rũ của mình. Bảo Nam sinh ra trong một gia đình kinh doanh giàu có, được cha mẹ yêu chiều với mong muốn “cậu ấm” luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Poster phim "Bỗng dưng muốn khóc".

Thế nhưng mong ước con trai không hư hỏng, có hiếu với cha mẹ, biết kiếm tiền và tiêu tiền một cách hợp lý thực khó có thể trở thành hiện thực, khi Bảo Nam luôn nghĩ rằng cuộc sống sung sướng này sẽ đương nhiên theo mình đến hết cuộc đời. Chỉ đến khi xảy ra sự cố, bị đuổi khỏi nhà, thì Bảo Nam mới thay đổi quan điểm sống và hiểu thế nào là cuộc đời thực bên ngoài vỏ bọc êm ấm và sang trọng của gia đình. Lúc này cưu mang Bảo Nam không phải là cô bạn gái dân chơi mà trớ trêu thay lại là Diễm Trúc - một cô gái bán sách nghèo (do Tăng Thanh Hà thủ vai).

Diễm Trúc là cô gái khoảng 18 tuổi, xinh đẹp, tính tình ngổ ngáo. Cô bị lạc bố mẹ từ nhỏ nên không nhớ chính xác tuổi và tên đầy đủ của mình. Cô bán sách nhưng lại không biết chữ nên luôn phải bịa ra những câu chuyện để thuyết phục khách mua sách. Lần đầu tiên Nam gặp Trúc cũng là khi Trúc tát Nam vì lỗi lầm mà Nam đã gây ra cho Trúc trong lần… gặp trước. Bảo Nam không hiểu chuyện gì vì thực sự cậu chưa gặp Trúc bao giờ. Trúc cũng không chịu giải thích và họ bắt đầu ghét nhau “trường kỳ” trong nhiều tập phim.

Nhưng rồi, cuộc sống xoay vần thế nào để Diễm Trúc lại phải cưu mang Bảo Nam về nhà chăm sóc. Từ một công tử con nhà giàu tiêu tiền không chùn tay, Nam trở thành một gã trai nghèo hơn cả cô gái bán sách lam lũ ngoài đường. Vốn đã “đụng độ” ngay từ lần đầu gặp mặt, thêm vào đó lại là hai tính cách trái ngược nhau, nên trong quá trình sống chung, giữa hai người đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn và va chạm. Thế nhưng càng sống với nhau, Bảo Nam càng cảm nhận được ở Diễm Trúc một tâm hồn nhạy cảm, dễ bị tổn thương ẩn sâu trong vỏ bọc lạnh lùng, bốp chát. Theo đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, thì “câu chuyện cổ tích” của anh sẽ có một kết thúc thực sự bất ngờ, bất ngờ đến “bỗng dưng muốn khóc”.

Lương Mạnh Hải (vai Nam) và Tăng Thanh Hà (vai Diễm Trúc) trong "Bỗng dưng muốn khóc".

Hội tụ một “trời sao”

Ngoài Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà được lựa chọn vào hai vai chính Bảo Nam và Diễm Trúc, “Bỗng dưng muốn khóc” còn hội tụ rất nhiều những gương mặt quen thuộc trong làng văn nghệ, giải trí Việt Nam như, hai ca sĩ Minh Tuấn (vai Khánh) và Chí Thiện (vai Duy) trong nhóm La Thăng, người mẫu Trần Vân Anh (vai Ngọc Diệp, một cô gái đỏng đảnh và hám tiền), nhà thơ Đỗ Trung Quân (vai thầy giáo dạy toán, người chuyên “bật đèn xanh” cho Nam trốn học đi chơi) và ca sĩ Thuỷ Tiên, ca sĩ Minh Thuận…

Minh Thư và Lam Trường là hai ca sĩ song ca ca khúc cùng tên trong phim. Khác với lần hợp tác trước ở “Tuyết nhiệt đới”, trong “Bỗng dưng muốn khóc”, Minh Thư lo toàn bộ soundtrack cho bộ phim, nên cô đã có cảm hứng sáng tác rất nhiều ca khúc hay. Ngoài những cái tên không còn xa lạ trong ê kíp làm phim, từ đạo diễn, diễn viên, ca sĩ thể hiện ca khúc cho đến hai nhà quay phim Nguyễn Tranh, Nguyễn Nam, thì có lẽ cái tên lạ nhất là Phạm Hải Quỳnh Dương. Khi tham gia ê kip làm bộ phim này thì Quỳnh Dương đang là sinh viên khoa thiết kế đồ họa, Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Poster phim “Bỗng dưng muốn khóc” cũng là đồ án tốt nghiệp của cô. Sự tin cậy và lựa chọn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã giúp cho cô gái trẻ này thêm tự tin và động lực sáng tạo khi thiết kế poster cho bộ phim.

Hy vọng với ê kíp được lựa chọn khá kỹ càng này, “Bỗng dưng muốn khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ là “món ăn” tinh thần làm vừa lòng khán giả.

Nguyễn Nguyễn

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 6 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 9 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 13 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 15 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 15 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 17 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top