Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sự xa hoa không tưởng đằng sau bộ quần áo Hồi giáo của các tiểu thư Ả Rập

Chủ nhật, 11:01 26/06/2016 | Bốn phương

Nếu bạn nghĩ phụ nữ Hồi giáo chỉ có những bộ trang phục với màu sắc tẻ nhạt, chắc chắn bạn sẽ phải xem xét lại khi biết những điều ẩn đằng sau phục trang truyền thống này.

Dạo bước trong các trung tâm thương mại, bạn có thể bắt gặp vô số các cô nàng Hồi giáo với các bộ trang phục đen che kín từ đầu tới chân. Jawaher Alyoha, cô gái 21 tuổi từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là một trong số đó.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều phụ nữ giàu có tại đây, thời trang là một phần không thể thiếu để thể hiện đẳng cấp. Mỗi tháng, Jawaher dành tới hơn 1,000 USD vào quần áo, giày dép và túi xách. Hiếm khi cô rời khỏi nhà mà không làm tóc hay trang điểm; mặc dù mái tóc của cô được giấu kín sau lớp vải chùm đầu.


Các cô nàng chi rất nhiều tiền để đi shopping, mua sắm.

Các cô nàng chi rất nhiều tiền để đi shopping, mua sắm.

Alyoha thường ra ngoài với trang phục đen kịt từ đầu tới chân và che kín mặt, chỉ để lộ hai con mắt. Điều đó đồng nghĩa với việc rất ít người thân và bạn bè có thể nhìn thấy trang phục của cô. Nhưng điều này không khiến cô dừng đam mê mua sắm của mình.

Cô nữ sinh này cho biết món đồ đắt giá nhất mà cô từng có là chiếc váy thiết kế nhãn hiệu Valentino của Ý mà cô mua với giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các mặt hàng phổ thông mà Alyoha hay dùng còn có H&M và Zara.

Tương tự như cô, Noura Hassan, sinh viên 24 tuổi từ Sharjah cũng dành đến gần 20 triệu mỗi năm để chi tiêu cho quần áo và trang phục. Noura đặc biệt thích giày vì đó là thứ cô có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, ngoài bộ abaya màu đen tẻ nhạt. Bộ sưu tập giày của cô nàng không thể thiếu các đôi giày Christian Louboutin, Manolo Blahnik và vài đôi giày của Dior.


Những món đồ xa xỉ luôn được các cô nàng ưa chuộng.

Những món đồ xa xỉ luôn được các cô nàng ưa chuộng.

Nếu bạn hỏi tại sao họ phải ăn mặc đẹp như vậy khi chẳng ai ngắm nó thì đơn giản, những người phụ nữ đạo Hồi cảm thấy hạnh phúc khi được mặc đẹp. Các cô gái đến từ quốc gia vùng Vịnh như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út hay Qatar được đánh giá là những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới! Nhờ có họ, doanh số bán lẻ thời trang tại các quốc gia này rất cao tại khu vực Trung Đông.

Trung bình, mức chi tiêu cho các khoản thời trang, làm đẹp và quà tặng tại các nước vùng Vịnh là 2,400 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng) cho một người/ một tháng. Đây quả thật là một con số "khủng" khiến nhiều người phải ngạc nhiên. 78% người được phỏng vấn cho rằng việc theo kịp xu thế thời trang là điều hết sức quan trọng.


Mức chi phí dành cho thời trang của phụ nữ Ả Rập là hơn 50 triệu đồng/1 tháng.

Mức chi phí dành cho thời trang của phụ nữ Ả Rập là hơn 50 triệu đồng/1 tháng.

"Thế giới Ả Rập không nằm ngoài guồng quay của thời trang và xu hướng toàn cầu. Dù có khoác lên mình các bộ abaya bên ngoài, họ vẫn là những khách hàng thượng lưu và đẳng cấp", Shamail Siddiqui, công ty tư vấn Kearney chia sẻ.

Chính vì vậy, quả là không khó khi nhận ra việc các trung tâm mua sắm đang mọc lên ngày càng nhiều tại Dubai, Dohar và các thành phố lớn trong khu vực. Nhiều các ông lớn trong ngành thời trang đang nhắm vào nhóm khách mua hàng là phụ nữ Hồi giáo. Họ có sức mua và khả năng chi trả cao hơn bất cứ nhóm phụ nữ nào.


Các trung tâm mua sắm với mặt hàng dành cho phụ nữ Hồi giáo.

Các trung tâm mua sắm với mặt hàng dành cho phụ nữ Hồi giáo.

"Một chiếc váy có giá vài chục triệu đồng hay các túi xách hàng hiệu xem chừng không phải vấn đề quá lớn với họ", một nhà thiết kế thời trang nhận định. Các cô gái hồi giáo thích các món hàng có thương hiệu và đôi khi họ chỉ quan tâm xem thương hiệu họ đang mặc là gì.

Để phù hợp với thế giới Hồi Giáo, những nhà thiết kế không chỉ tập trung vào các phụ kiện đi kèm hay trang phục bên trong mà phát triển những bộ trang phục abaya sang trọng nhất. Bạn khó có thể tưởng tượng được những bộ áo chùm dài đen kịt kia lại được sản xuất bởi các thương hiệu lớn như Valentino, Dolce & Gabbana với giá vài chục triệu hay những khăn voan mỏng cũng lên tới hơn chục triệu đồng.


Các bộ trang phục phá cách đầy ấn tượng.

Các bộ trang phục phá cách đầy ấn tượng.

Tại các quốc gia vùng Vịnh, việc mua sắm thời trang trên thực tế là một cuộc đua rất "khốc liệt", đặc biệt là trong các đám cưới hay buổi tiệc. Một buổi tiệc của hàng trăm hàng nghìn cô gái là nơi để khoe các món đồ đắt tiền nhất của họ. Thậm chí, nếu bạn là cô dâu, bạn không được phép thua cuộc trong "cuộc đua" này.

Vicky, một cô dâu sắp cưới chia sẻ: "Dù vẫn mặc abaya bên ngoài nhưng chiếc abaya đó phải là đẹp nhất, sang trọng nhất. Việc bỏ ra hơn 50 triệu cho một chiếc váy là hoàn toàn bình thường vì tôi sẽ chỉ cưới một lần trong đời".

Theo Tri thức trẻ

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng

Theo dõi thanh niên thất nghiệp kiếm 17 tỷ đồng/ngày, mua 4 căn biệt thự, xe sang, 140 cảnh sát ập vào quán cà phê, bắt giữ 23 đối tượng

Chuyện đó đây - 5 giờ trước

Cảnh sát Trung Quốc phát hiện điểm bất thường khi có một nhóm thanh niên xuất thân nông thôn nghèo nhưng lại có tiền mua xe hơi sang trọng để đua xe.

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

Ảnh, clip: Lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 100 năm đổ bộ Trung Quốc, ảnh từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

Tiêu điểm - 12 giờ trước

Cơn mưa lớn tấn công vào khu vực miền nam Trung Quốc đã khiến tính mạng của hàng chục triệu người tại đây bị đe dọa.

Sức khỏe của Công nương Kate Middleton: Nhan sắc có rạng rỡ sau thời gian điều trị ung thư?

Sức khỏe của Công nương Kate Middleton: Nhan sắc có rạng rỡ sau thời gian điều trị ung thư?

Bốn phương - 18 giờ trước

GĐXH - Theo các chuyên gia Hoàng gia Anh, quá trình hồi phục sức khỏe sau điều trị căn bệnh ung thư của công nương Kate Middleton đang đi theo chiều hướng khả quan.

Có ít của hồi môn, cô gái bị gia đình chồng hành hạ đến chết

Có ít của hồi môn, cô gái bị gia đình chồng hành hạ đến chết

Chuyện đó đây - 19 giờ trước

Người thân của Karishma cố gắng "nịnh" nhà trai bằng cách đưa thêm tiền để bù vào số của hồi môn, nhưng gia đình chồng cô vẫn thấy chưa đủ và hành hạ cô đến chết.

Cuộc sống công sở ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới sẽ ra sao: Hãy hỏi người Phần Lan

Cuộc sống công sở ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới sẽ ra sao: Hãy hỏi người Phần Lan

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

7 năm liên tiếp là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, cuộc sống công sở tại quốc gia này cũng có nhiều điều khác biệt.

'Đỉnh lưu Pandabiz' Fubao: 'Công chúa nhà tài phiệt' kiếm tiền khủng cỡ nào cho Samsung dù chỉ nằm chơi?

'Đỉnh lưu Pandabiz' Fubao: 'Công chúa nhà tài phiệt' kiếm tiền khủng cỡ nào cho Samsung dù chỉ nằm chơi?

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Được gọi với biệt danh "Công chúa nhà tài phiệt", Fubao được người dân Hàn Quốc hết mực cưng chiều và yêu mến.

Sức khỏe của Vương phi Kate hiện ra sao sau khi công bố mắc ung thư?

Sức khỏe của Vương phi Kate hiện ra sao sau khi công bố mắc ung thư?

Tiêu điểm - 1 ngày trước

GĐXH - Vương phi Kate Middleton đang trong quá trình bình phục, cô sẽ sớm trở lại làm việc sau thời gian điều trị ung thư.

Cụ ông 60 tuổi đã nghỉ hưu vẫn kiếm gần 2 triệu tỷ đồng năm vừa qua, nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mark Zuckerberg

Cụ ông 60 tuổi đã nghỉ hưu vẫn kiếm gần 2 triệu tỷ đồng năm vừa qua, nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mark Zuckerberg

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Những tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm vừa qua đều là nhờ sa thải bớt lao động.

Bỏ cuộc sống xa hoa với khối tài sản gần 600 tỷ, cặp vợ chồng triệu phú bất động sản quyết định "chỉ nhận từ thiện"

Bỏ cuộc sống xa hoa với khối tài sản gần 600 tỷ, cặp vợ chồng triệu phú bất động sản quyết định "chỉ nhận từ thiện"

Bốn phương - 2 ngày trước

Cặp vợ chồng triệu phú này cho biết họ sẵn sàng từ bỏ cuộc sống xa hoa để trở thành những người tu hành.

'Ghế nhựa hàng bia' được vinh danh là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ: Không biết có từ khi nào nhưng xuất hiện ở mọi ngóc ngách

'Ghế nhựa hàng bia' được vinh danh là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ: Không biết có từ khi nào nhưng xuất hiện ở mọi ngóc ngách

Chuyện đó đây - 2 ngày trước

Dù không được đánh giá cao về thẩm mỹ nhưng The New York Times vẫn bình chọn đây là một trong những là sản phẩm nội thất biểu tượng của thế kỷ.

Top