Hà Nội
23°C / 22-25°C

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng

Thứ tư, 16:09 08/01/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội nhận được phản ánh của độc giả P.T.H (SN 1965, trú tại phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị tài xế xe ôm công nghệ của hãng BE nhắn tin khủng bố, chửi bới tục tĩu sau khi thực hiện hủy chuyến.

Thông tin tới Báo Gia đình và Xã hội, bà P.T.H cho biết: "Vào 18h53 ngày 31/12/2019, tôi có đặt dịch vụ xe ôm Bebike thông qua ứng dụng BE trên điện thoại để đi từ Royal City về phố Đặng Tiến Đông. Tài xế nhận chuyến đi của tôi có tên là Lê Xuân Từ, đi xe Yamaha Exciter 150 mang BKS 37P1-402.67.

Theo những thông tin hiển thị trong phần mềm BE thì tài xế ở rất gần tôi với thời gian chờ là 0 phút. Tuy nhiên, gần 10 phút sau, tôi thấy tài xế cứ đi lòng vòng mà không đến đón. Do tôi đang bị bệnh đau khớp, không đứng lâu được nên đã hủy chuyến xe trên.

Sau đó, tài xế Từ có gọi điện thoại cho tôi thì tôi trả lời là chờ lâu quá nên đã lựa chọn phương tiện khác để di chuyển. Lúc đó, tài xế cũng không nói gì và cúp máy luôn. Tuy nhiên, khi tôi về đến nhà và kiểm tra điện thoại thì thấy tài xế này nhắn cho tôi nhiều tin nhắn chửi bới tục tĩu".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 1.

Thông tin hiển thị trên phần mềm BE về chuyến xe mà bà H. đặt

Cũng theo bà H., quá bức xúc về cách hành xử vô văn hóa của tài xế này, bà H. đã thông qua phần mềm BE gửi thông tin phản ánh đến doanh nghiệp này. Bà H. đã nhận được thư phản hổi tự động của BE với nội dung: "Hiện tại thông tin của Quý khách đã được ghi nhận và chuyển đến bộ phận chuyên trách. Be sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 2.

Hình ảnh tài xế Lê Xuân Từ hiển thị ở tài khoản trong phần mềm BE

2 ngày sau, bà H. vẫn không nhận được câu trả lời của BE về trường hợp này nên tiếp tục gửi thông tin phản ánh. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chỉ nhận được thư trả lời tự động từ BE. Bà H. cho biết thêm: "Tính đến hôm nay đã là gần 10 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên tôi phản ánh sự việc tới BE. Tuy nhiên đơn vị này đã không cho nhân viên liên lạc lại với tôi qua điện thoại hay email để xác minh thông tin mà chỉ gửi cho tôi thư trả lời tự động.

Tôi cũng không biết BE có xử lý tài xế vi phạm  không hay bao che cho tài xế trước phản ánh của khách hàng. BE đã làm tôi quá mất niềm tin và cảm thấy không an toàn khi sử dụng dịch vụ, vì vậy tôi sẽ không bao giờ gọi xe qua ứng dụng BE nữa".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 3.

Những tin nhắn chửi bới tục tĩu mà tài xế của BE gửi cho khách hàng

Cùng chung bức xúc với mẹ mình, chị L.N.N cho biết: "Sau khi thấy mẹ tôi bị tài xế của BE nhắn tin chửi bới thô tục, tôi đã rất bức xúc nên nhờ bạn tôi tiếp tục phản ánh sự việc qua phần mềm BE. Tuy nhiên, BE cũng chỉ gửi lại một thư trả lời tự động. Phải đến lần thứ 2 bạn tôi tiếp tục email phản ánh thì chuyên viên chăm sóc khách hàng của BE mới có phản hồi trực tiếp.

Nội dung email phản hồi cho biết BE đã kiểm tra và nhận thấy thông tin khách hàng gửi thuộc chuyến xe của tài khoản khác nên không thể hỗ trợ được. Dù bạn tôi đã phản ánh thêm mấy lần nữa nhưng nhân viên của BE vẫn cho rằng không thể hỗ trợ do không đúng tài khoản đặt xe".

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 4.

Thư trả lời tự động của BE cho biết sẽ phản hồi trong vòng 24 tiếng nhưng gần 10 ngày nay, bà H. vẫn chưa nhận được câu trả lời từ BE về sự việc tồi tệ mà bà gặp phải.

"Tôi nhận thấy rằng cách tiếp nhận và xử lý thông tin của BE rất thiếu chuyên nghiệp và không có trách nhiệm với khách hàng. Là một doanh nghiệp kinh doanh, khi nhận được thông tin từ bất cứ nguồn nào phản ánh về chất lượng dịch vụ thì BE cần tiếp thu với tinh thần cầu thị và có động thái kiểm tra, xử lý và phản hồi ngày đến khách hàng. Có như vậy khách hàng mới cảm thấy được tôn trọng và muốn đóng góp ý kiến với BE, giúp BE phát triển" – chị N.N. bày tỏ sự thất vọng.

BE thể hiện sự thiếu trách nhiệm sau khi tài xế nhắn tin chửi khách hàng - Ảnh 5.

Thay vì cảm ơn và tiếp thu thông tin khách hàng cung cấp, BE cho rằng không thể hỗ trợ được chỉ vì tài khoản cung cấp thông tin không phải là tài khoản đặt xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ứng dụng gọi xe công nghệ Be thuộc Công ty công nghệ Be Group chính thức ra mắt vào ngày 13/12/2018 tại TP.HCM và Hà Nội, đối đầu trực tiếp với Grab, Go-Viet, FastGo, Vato… Hiện tại ứng dụng này trên Google Play đang nhận được 3,7/5 sao đánh giá chất lượng dịch vụ (trong khi Grab là 4,6/5 sao, Go-Viet là 4,1/5 sao…).

Trong phần đánh giá của người dùng, có rất nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ của tài xế BE như chửi khách, hủy chuyến đột ngột… Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận không có một phản hồi nào của BE về những phản ánh này.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Quang Minh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những trường hợp này dù mong muốn đến mấy cũng không thể mua, nhận tặng, được sang tên sổ đỏ

Những trường hợp này dù mong muốn đến mấy cũng không thể mua, nhận tặng, được sang tên sổ đỏ

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Theo luật đất đai hiện hành, khi sang tên sổ đỏ ngoài việc người bán, tặng, cho quyền sử dụng đất phải có đủ điều kiện thực hiện việc bán, tặng, cho thì bên mua, bên nhận tặng phải không nằm trong 4 trường hợp này.

Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất?

Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

GĐXH - Từ đầu năm đến nay, ghi nhận giá chung cư khu vực Hà Nội tăng mạnh. Cùng khảo sát xem đâu là khu vực có giá tăng mạnh nhất?

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay (23/4): Hai đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 3.400 lượng vàng miếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra sáng nay (23/4), tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước. Kết quả, có hai thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng miếng.

Lãi suất ngân hàng OceanBank, Vietbank mới nhất sau khi tăng mạnh vượt 6%: Có 200 triệu đồng gửi kỳ hạn 36 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất ngân hàng OceanBank, Vietbank mới nhất sau khi tăng mạnh vượt 6%: Có 200 triệu đồng gửi kỳ hạn 36 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng OceanBank bất ngờ tăng mạnh lãi suất, giữ mức lãi cao nhất thị trường, trong đó kỳ hạn 36 tháng có mức lãi 6,1%/năm.

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Trước tình trạng lưu lượng người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 tăng mạnh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biết

'Cháy' vé máy bay dịp nghỉ lễ: Có một cách 'săn' vé giá rẻ bất ngờ, chỉ 1,5 triệu đồng/vé không phải ai cũng biết

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Mặc dù các đường bay trong thời điểm đầu và cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đều hết vé nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người, săn vé vào thời điểm trước hoặc giữa kỳ nghỉ lễ sẽ mua được vé giá tốt.

6 siêu thực phẩm giá vừa túi tiền, tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

6 siêu thực phẩm giá vừa túi tiền, tốt cho sức khỏe nên ăn hàng ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Siêu thực phẩm các loại thực phẩm có đặc tính sức khỏe đặc biệt nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với các loại thực phẩm cùng loại. Nhưng 6 loại thực phẩm này được gọi là siêu thực phẩm, giá hợp lý, tốt cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày.

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ giảm sâu, mất hơn 1,2 triệu/lượng sau 1 ngày

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ giảm sâu, mất hơn 1,2 triệu/lượng sau 1 ngày

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Vàng miếng SJC về quanh mốc 83 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn hơn 76 triệu đồng/lượng.

Xe ô tô rẻ nhất thị trường: Toyota Wigo giảm giá siêu rẻ khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị lãng quên

Xe ô tô rẻ nhất thị trường: Toyota Wigo giảm giá siêu rẻ khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị lãng quên

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá xe Toyota Wigo đã rẻ nay còn rẻ hơn khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 không còn cửa để cạnh tranh.

Xe ga thiết kế siêu xịn giá cực rẻ của Honda, giá 30 triệu đồng , sẵn sàng thay vị thế Air Blade có gì đặc biệt?

Xe ga thiết kế siêu xịn giá cực rẻ của Honda, giá 30 triệu đồng , sẵn sàng thay vị thế Air Blade có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Xe ga mới của Honda sắp trình làng, thiết kế siêu xịn, sẵn sàng thay thế Air Blade với giá dự kiến cực rẻ.

Top