Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C

5 bí quyết giúp phát huy công dụng của nước tăng lực

Thứ ba, 9:02 AM 28/03/2017 | Sống khỏe

Ai cũng biết nước tăng lực giúp ta lấy lại năng lượng và duy trì sự dẻo dai của cơ thể một cách nhanh chóng. Nhưng liệu có phải uống càng nhiều nước tăng lực sẽ càng thấy khỏe? Vậy, phải sử dụng như thế nào để phát huy tối đa công dụng của loại nước này?

Nhu cầu sử dụng nước tăng lực ngày càng tăng cao, đặc biệt khi cuộc sống ngày nay luôn khiến ta bận rộn và lo toan bộn bề. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 5 bí quyết sau đây để phát huy tối đa các công dụng hữu ích của nước tăng lực và tránh các tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Sử dụng nước tăng lưc với liều lượng thích hợp cho bạn sự tỉnh táo và năng lượng cần thiết

Một lon nước tăng lực 250ml có chứa 50-80mg cafein(*). Trung bình một người trưởng thành chỉ nên tiếp nạp tối đa 400mg cafein mỗi ngày (tương đương với 5 lon nước tăng lực) để duy trì trạng thái tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức có thể dẫn đến các tác dụng phụ: làm tăng nhịp tim, chóng mặt, ảnh hưởng đến thần kinh do tiếp nạp quá nhiều lượng chất cafein.

2. Nước tăng lực không gây tác hại xấu khi sử dụng với các thức uống có chứa cồn.

Chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy việc kết hợp nước tăng lực với rượu sẽ gây tác động tiêu cực đến cơ thể. Theo nghiên cứu của Tổ chức An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) vào năm 2015, cafein không hề có tương tác bất lợi với các thành phần của rượu hoặc các thức uống có cồn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hỗn hợp này sẽ làm cho người dùng mất cảm giác say, dẫn đến việc sử dụng rượu nhiều hơn và gây nên nhiều tác hại xấu đến sức khỏe vì lạm dụng rượu.

3. Sử dụng nước tăng lực sau khi tập luyện nặng giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng

Nước tăng lực cũng được biết đến như là một dạng “thức uống dành cho thể thao”, được nhiều vận động viên thể thao tin tưởng và sử dụng thường xuyên. Sử dụng nước tăng lực sau khi tập luyện là một cách hiệu quả để làm cho bạn giảm bớt những mệt mỏi và tiếp nạp năng lượng cho bản thân một cách nhanh chóng.

4. Nên sử dụng nước tăng lực như một loại thức uống chức năng.

Nước tăng lực cần được tiêu thụ như là một sản phẩm chức năng để cải thiện hiệu suất và độ bền, sự dẻo dai cho các hoạt động thường ngày của cơ thể. Việc sử dụng các loại nước tăng lực không tham gia vào quá trình bù nước và thay thế cho nước nên không có chức năng giải khát. Do đó người dùng vẫn cần bổ sung nước đều đặn cho cơ thể bên cạnh việc sử dụng nước tăng lực.

5. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi tìm mua và sử dụng một loại nước tăng lực cho cơ thể của bạn!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tăng lực. Người dùng cần cân nhắc thật chu đáo và lựa chọn cho mình loại nước uống tăng lực phù hợp, thật sự tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin cần thiết giúp mang lại tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, người dùng cần hiểu rõ sản phẩm nước tăng lực của mình để có thể sử dụng đúng cách, giúp phát huy tối đa công dụng và tránh những tác dụng phụ.

Nguồn:

• (*) Dựa vào thành phần của nước tăng lực Red Bull

• Thông tin tổng hợp từ nghiên cứu “Ý kiến khoa học về sự an toàn khi sử dụng Caffeine” năm 2015 của hiệp hội an toàn thực phẩm Châu Âu

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
2 "kẻ giết người vô hình" trên bàn ăn mà 90% gia đình người Việt đều đang mắc phải, vừa hại nội tạng vừa rút ngắn tuổi thọ nhanh

2 "kẻ giết người vô hình" trên bàn ăn mà 90% gia đình người Việt đều đang mắc phải, vừa hại nội tạng vừa rút ngắn tuổi thọ nhanh

Sống khỏe - 1 giờ trước

Dưới đây là 2 kiểu ăn uống được mệnh danh là "kẻ giết người vô hình" trong mâm cơm, đáng tiếc là 90% người Việt đều mắc phải.

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói

Buổi sáng thức dậy đừng bao giờ ăn 3 loại thực phẩm này vì vừa ít dinh dưỡng lại vừa gây ung thư, độc hại hơn cả nhịn đói

Sống khỏe - 3 giờ trước

Việc ăn sáng bằng 3 loại thực phẩm "độc hại" dưới đây rất nguy hiểm, bạn cần kịp thời phòng tránh.

6 loại thực phẩm chống viêm tự nhiên tốt nhất bạn nên ăn mỗi ngày

6 loại thực phẩm chống viêm tự nhiên tốt nhất bạn nên ăn mỗi ngày

Sống khỏe - 5 giờ trước

Chế độ ăn uống giàu thực phẩm chống viêm có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như: bệnh tim, viêm khớp, COPD và ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra một số loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh có thể chống lại chứng viêm bạn nên ăn mỗi ngày.

Thịt gà cũng có thể gây ngộ độc nếu chế biến và bảo quản sai cách

Thịt gà cũng có thể gây ngộ độc nếu chế biến và bảo quản sai cách

Sống khỏe - 6 giờ trước

Thịt gà là thực phẩm phổ biến, giàu dinh dưỡng và rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nếu ăn thịt gà chưa nấu chín hoặc bị ô nhiễm, bạn rất dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Những thói quen này của mẹ khiến bé mãi thấp lùn

Những thói quen này của mẹ khiến bé mãi thấp lùn

Mẹ và bé - 8 giờ trước

Những thói quen trong dinh dưỡng cho bé dưới đây của mẹ trực tiếp cản trở sự phát triển chiều cao, khiến bé thấp lùn.

3 năm không uống nước lọc, cơ thể chàng trai trẻ thay đổi ghê rợn

3 năm không uống nước lọc, cơ thể chàng trai trẻ thay đổi ghê rợn

Sống khỏe - 11 giờ trước

Không uống nước lọc suốt 3 năm, cơ thể chàng trai bị nổi đầy sỏi gút, khó khăn trong đi lại và sinh hoạt.

Phụ nữ sau tuổi 40, nếu có dấu hiệu này chứng tỏ nguy cơ loãng xương đã "rình rập", 3 việc cần phải làm ngay

Phụ nữ sau tuổi 40, nếu có dấu hiệu này chứng tỏ nguy cơ loãng xương đã "rình rập", 3 việc cần phải làm ngay

Sống khỏe - 12 giờ trước

GiadinhNet - Sau tuổi 40, phụ nữ phải chuẩn bị đối mặt với nguy cơ bệnh lý về xương khớp.

5 loại thực phẩm có thể chống lại bệnh ung thư hiệu quả, số 1 nằm ngay trong căn bếp nhà bạn đó

5 loại thực phẩm có thể chống lại bệnh ung thư hiệu quả, số 1 nằm ngay trong căn bếp nhà bạn đó

Sống khỏe - 12 giờ trước

Chỉ cần chăm ăn thường xuyên những loại thực phẩm sau đây, kết hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh là bạn đã có thể đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư rồi!

Bị ‘cảm lạnh’ mỗi ngày cơ thể thực sự cần bao nhiêu  vitamin C

Bị ‘cảm lạnh’ mỗi ngày cơ thể thực sự cần bao nhiêu vitamin C

Sống khỏe - 23 giờ trước

Là dưỡng chất cần thiết, nhưng cơ thể không dự trữ lượng vitamin C đồng nghĩa với việc dư thừa sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu.

Để trẻ ăn sáng theo sở thích mà vẫn đủ năng lượng và cân bằng dưỡng chất

Để trẻ ăn sáng theo sở thích mà vẫn đủ năng lượng và cân bằng dưỡng chất

Sống khỏe - 1 ngày trước

Với thói quen ăn sáng hiện nay của trẻ thì khẩu phần ăn tuy đa dạng nhưng lại quá nhiều tinh bột, đúng là giúp trẻ no lâu hoặc tăng cân nhưng lại thiếu các dưỡng chất quan trọng như protein, chất béo, các loại vitamin, khoáng chất.

Top