Ngày 16 Tháng 3, 2015 | 03:20 PM

Y tế Phú Thọ "thay da đổi thịt" cả về chất và lượng

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Nhìn lại chặng đường đã qua có thể khẳng định diện mạo Ngành Y tế Phú Thọ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ cả về lượng và chất. Sự “thay da đổi thịt” ấy được nhìn nhận từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế đến đào tạo nhân lực, phát triển các kỹ thuật cao...

60 năm đã đi qua để lại nhiều dấu ấn quan trọng của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, tỉnh có 18 đơn vị khám chữa bệnh trực thuộc (1 bệnh viện đa khoa tỉnh, 4 bệnh viện chuyên khoa, 12 bệnh viện đa khoa huyện, 1 bệnh viện đa khoa tư nhân), 13 trung tâm y tế và 277 trạm y tế xã, phường, thị trấn với tổng số 5.913 cán bộ trong địa bàn tỉnh. Dù phía trước vẫn còn thử thách, nhưng với sự quyết tâm phát huy truyền thống tốt đẹp và thực hiện lời dăn dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, ngành Y tế Phú Thọ đã thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đáng ghi nhận nhất là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Thăm khám, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ảnh Phú Thọ

Thăm khám, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ảnh Phú Thọ

Trải qua hơn 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã khẳng định được vị trí, thương hiệu và uy tín trong hệ thống ngành Y tế và là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân trong tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Về cơ sở vật chất, Bệnh viện đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang sạch đẹp, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đồng bộ (như máy chụp cộng hưởng từ, máy cắt lớp vi tính, hệ thống can thiệp mạch, máy gia tốc tuyến tính điều trị ung thư, hệ thống thận nhân tạo, máy siêu âm 3D – 4D, hệ thống máy xét nghiệm tự động…). Nhờ đó, chất lượng khám chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện không ngừng được nâng cao đáp ứng được cơ bản nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân tỉnh Phú Thọ và khu vực.

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất; Ban Giám đốc Bệnh viện luôn chú ý đến việc đổi mới phong cách làm việc và nâng cao chất lượng chuyên môn, kỹ thuật nhằm phục vụ tốt nhất đến bệnh nhân. Tất cả các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đều được chuẩn hóa, các quy chế chuyên môn trong thường trực cấp cứu, khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân được thực hiện nghiêm túc theo tinh thần phục vụ nhanh chóng và chu đáo.

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân Bệnh viện đã sử dụng khu điều trị chất lượng cao và thành lập được phòng tư vấn sức khỏe gia đình. Cử các bác sĩ đến tận nhà khám và điều trị khi bệnh nhân yêu cầu, góp phần giảm tình trạng quá tải cho Bệnh viện.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân khi đến khám, Ban Giám đốc Bệnh viện đã không ngừng đổi mới phong cách làm việc; đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; thực hiện cắt giảm những thủ tục hành chính không cần thiết; triển khai thêm nhiều cửa tiếp đón bệnh nhân; thành lập tổ chăm sóc và đón tiếp người bệnh; lắp đặt nhiều bảng hướng dẫn và một số ti vi tại nơi đón tiếp ban đầu để tuyên truyền, chia sẻ thông tin với người bệnh và gia đình của họ.

Trong năm qua, Bệnh viện đã mở nhiều lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp cho toàn thể cán bộ, thầy thuốc, nhân viên, nhằm nâng cao thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử, sắp xếp khoa phòng đón tiếp bệnh nhân khoa học, hợp lý.

Được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ đạo sát của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện Trung ương và các ban, nghành của tỉnh sau nhiều năm phát triển và dần đi vào hoàn thiện từ cơ sở hạ tầng đến đội ngũ y, bác sỹ chuyện sâu. Tháng 10/2007 được UBND tỉnh công nhận và xếp hạng là BVĐK hạng I. Đến nay Bệnh viện có quy mô 1300 giường, trong đó 800 giường kế hoạch và 500 giường bệnh xã hội hoá. Tổng số cán bộ viên chức BV 960 người, trong đó bác sĩ là 300 người. BV có 43 khoa, phòng (35 Khoa, 7 Phòng chức năng và 1 Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao 11 tầng).

MH (Th)

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC