Ngày 7 Tháng 10, 2015 | 10:00 AM

Viện Huyết học & Truyền máu TƯ ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Chiều 6/10, tại Hà Nội, Viện Huyết học & Truyền máu TƯ đã long trọng tổ chức lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã tới dự.

 

Ban Giám đốc Viện Huyết học & Truyền máu TƯ ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh. Ảnh P.T

Viện Huyết học & Truyền máu TƯ là bệnh viện đầu ngành về huyết học và truyền máu. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Viện đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là Viện chuyên khoa đầu ngành, ngang tầm với khu vực và quốc tế.

Để đẩy mạnh kỹ thuật, Viện luôn đi tắt đón đầu, chủ động cập nhật, áp dụng các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu và những tiến bộ của y học thế giới. Đặc biệt, Viện đã trở thành một trong những trung tâm ghép tế bào gốc hiệu quả, chất lượng trên cả nước. Đến năm 2014, Viện đã thực hiện được 147 ca ghép tế bào gốc. Bên cạnh đó, Viện không ngừng cải tiến qui trình khám, chữa bệnh; Quan tâm, nâng cao điều kiện sinh hoạt của người bệnh, người nhà bệnh nhân; Tổ chức tốt các phong trào thi đua sáng tạo nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Chính vì vậy, lượng bệnh nhân đến Viện ngày càng tăng: Năm 2014, bệnh nhân đến khám là 80.314 lượt (gấp 21,68 lần so với năm 2004), điều trị nội trú là 22.472 lượt (gấp 6,69 lần so với năm 2004). Do kết quả điều trị tốt và chi phí chỉ bằng chưa đến 50% của nước ngoài nên nhiều bệnh nhân đã, đang và sắp đi điều trị tại nước ngoài đã trở về hoặc ở lại để điều trị tại Viện…

GS.TS.Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học & Truyền máu TƯ cho biết, không phải đợi đến khi Bộ Y tế phát động mà ngay từ mấy năm trước, Viện cũng đã thực hiện tốt nội dung này thông qua các phong trào như: "Mỗi tháng rèn một việc”, "Mỗi người làm những việc tốt vì người bệnh”, "Nói lời cảm ơn thân thiện với bệnh nhân vào người hiến máu” hay tổ chức các cuộc thi hưởng ứng cuộc phát động "Tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế” .

Tại Viện, ngay từ những nhân viên trông giữ xe, lao công và đặc biệt cán bộ, nhân viên y tế đều "lấy sự hài lòng của người bệnh” là mục tiêu hàng đầu để phát triển của đơn vị mình, cũng như không ngừng nâng cao công tác chuyên môn để người bệnh tin tưởng tìm đến khám, chữa bệnh. Mọi người luôn tâm niệm rằng: "Bệnh nhân là khách hàng mà là "khách hàng đặc biệt”, chính họ đã "nuôi sống chúng ta”. Việc làm hài lòng người bệnh có khi chỉ là một nụ cười, một cái nắm tay thân thiện, một ánh mắt trìu mến hay một mũi tiêm nhẹ nhàng cũng đủ làm cho người bệnh thấy vui, tin tưởng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trưởng các Khoa, Phòng đã thực hiện ký cam kết với Ban Giám đốc bệnh viện; Ban Giám đốc bệnh viện ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo đúng 8 nội dung trong quyết định 2151/KH-BYT đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: Viện Huyết học & Truyền máu TƯ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Viện phải quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y.

Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng. Đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các cán bộ y tế, các Khoa/ phòng BV. Bên cạnh đó, Viện cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế...

P.Thuận/ Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC