Ngày 19 Tháng 4, 2019 | 05:08 PM

Phát động cuộc thi 'Thách thức 10.000 bước chân'

GiadinhNet - Dự kiến, cuộc thi "Thách thức 10.000 bước chân" thu hút khoảng 1.000 người tham gia, sẽ được phát động vào ngày 19/5 và chính thức bắt đầu từ tháng 6/2019.

Nhằm hỗ trợ tăng cường các hoạt động thể lực của người dân Việt Nam, Tổ chức Y tế thế giới phối hợp với Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi “Thách thức 10.000 bước chân ”, hướng tới các cơ quan chính phủ và các đối tác phát triển.

Cuộc thi sẽ được phát động vào ngày 19/5 và chính thức bắt đầu từ tháng 6/2019. Dự kiến, cuộc thi thu hút khoảng 1.000 người tham gia, thuộc các Vụ, Cục của Bộ Y tế; Sở Y tế của 63 tỉnh, thành, các bệnh viện, trường ĐH Y, các đối tác phát triển và các tổ chức đoàn thể.

Hoạt động thể chất đầy đủ sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong chung cũng như nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, gẫy xương, căng thẳng và trầm cảm. Ảnh: Duyên Phan

Hoạt động thể chất đầy đủ sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong chung cũng như nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, gẫy xương, căng thẳng và trầm cảm. Ảnh: Duyên Phan

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ chia thành 200 nhóm, mỗi nhóm gồm 5 thành viên. Khi tham gia cuộc thi, đại diện mỗi nhóm sẽ đăng ký tham gia qua google doc. Các trưởng nhóm sẽ được cung cấp thiết bị đếm bước chân. Thiết bị này có thể đeo được, chống nước và đáng tin cậy. Được biết, chi phí cho các thiết bị và tổ chức hoạt động cho 1.000 người tham gia sẽ do WHO hỗ trợ.

Thiết bị đếm bước chân sẽ được giao và cài đặt thực hiện từ ngày 1/6/2019. Cũng theo Ban tổ chức, Cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 12/2019. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, và 10 giải Khuyến khích cho các nhóm thắng cuộc.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hoạt động thể chất đầy đủ sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong chung cũng như nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, gẫy xương, căng thẳng và trầm cảm.

WHO khuyến cáo người trưởng thành nên dành thời gian 30 phút mỗi ngày để hoạt động thể lực từ mức trung bình đến mức cao và ít nhất 5 ngày 1 tuần. Việc hoạt động thể lực 1 giờ/ngày sẽ mang lại lợi ích sức khỏe nhiều hơn.

Lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe

- Tăng mật độ xương, chống loãng xương, kích thích tiết chất chống thoái hóa khớp.

- Tăng độ dẻo dai, rắn chắc của gân cốt, cơ bắp.

- Kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon ngủ sâu; chống táo bón.

- Tăng cường chuyển hóa, chống bệnh mỡ máu cao, giảm cholesterone xấu, tăng cholesterone tốt.

- Tăng tuần hoàn máu, tăng dẻo dai thành mạch, điều hòa huyết áp, tăng chỉ số thông minh (IQ).

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh: tim mạch (như cao huyết áp , nhồi máu cơ tim , xuất huyết não, đột quỵ), đái tháo đường, chứng béo phì.

- Giảm stress, giảm cân. Chống suy giảm sinh dục (rối loạn cương, lãnh cảm nữ). Chống trầm cảm (do tăng tiết Dopamin và Serotonin).

- Tăng sức đề kháng, giảm cảm cúm, nhiễm trùng; giảm nguy cơ ung thư (vú, tử cung, tuyến tiền liệt, đại tràng); giảm đau nhức (cơ, xương).

- Chống lão hóa, chống teo não, chống suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Chống thói quen lười vận động (nhất là thanh, thiếu niên hiện nay).

- Bổ sung vitamin D3 cho cơ thể (khi đi bộ phơi nắng trên 10 phút cơ thể sẽ sản sinh 10.000 UI).

Trang Minh

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC