Ngày 5 Tháng 11, 2014 | 09:14 PM

Nhân viên hàng không phải biết xử lý với khách nghi nhiễm Ebola

Nhân viên hàng không phải biết xử lý với khách nghi nhiễm Ebola
  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Ebola, đặc biệt sau ca nghi ngờ nhiễm Ebola tại Đà Nẵng, Bộ Y tế vừa có công văn gửi nhiều bộ ngành đề nghị tăng cường công tác kiểm dịch và phòng chống Ebola. Bộ đề nghị các đơn vị hàng không cần tập huấn cho nhân viên cách xử lý với các tình huống liên quan.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an cửa khẩu phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm dịch y tế để rà soát, kiểm tra hộ chiếu của tất cả hành khách nhập cảnh từ các quốc gia có dịch Ebola trong vòng 21 ngày để áp dụng tờ khai y tế; tiếp tục gửi danh sách hàng ngày tất cả các hành khách nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch bệnh về Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để có kế hoạch quản lý, giám sát và theo dõi sức khỏe hành khách tại cộng đồng.

Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chỉ đạo các Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để theo dõi khách đến từ vùng có dịch Ebola chưa qua 21 ngày lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn; đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền cho người quản lý khách sạn và hành khách tự theo dõi tình hình sức khỏe và thông báo cho cơ sở y tế khi cần thiết.

Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc gửi danh sách hành khách từ các quốc gia đang có dịch Ebola xin thị thực nhập cảnh vào Việt Nam cho Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế); đồng thời phối hợp với Bộ Y tế để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và những người chuẩn bị về Việt Nam tại các nước có dịch.Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các sân bay, nhất là các sân bay quốc tế bố trí hợp lý khu vực kiểm tra, giám sát thân nhiệt, khai tờ khai y tế, đủ phòng cách ly y tế theo qui định, khu vực cách ly y tế phù hợp, thuận tiện để thực hiện quy định kiểm dịch y tế.

Bên cạnh đó, Bộ chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường tập huấn cho nhân viên hàng không, nhất là nhân viên phục vụ trên các chuyến bay về các tình huống khác nhau khi phát hiện hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; tập huấn hướng dẫn về phòng chống lây nhiễm Ebola, áp dụng biện pháp dự phòng cá nhân và phối hợp xử lý khi có trường hợp nghi ngờ bị mắc Ebola cho tất cả các cán bộ liên ngành đang làm việc tại sân bay cũng như đội ngũ tiếp viên, tổ lái của Việt Nam.

HP

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC