Ngày 14 Tháng 9, 2020 | 05:04 PM

Khám chữa bệnh từ xa: 7 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương

  MỚI NHẤT

GiadinhNet – Ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khai trương Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa. Trong ngày đầu đi vào hoạt động, có 7 ca bệnh từ Cẩm khê (Hà Tĩnh), Yên Bái, Đan Phượng, Hà Đông (Hà Nội)... được hội chẩn từ xa.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 1.

Tại buổi khai trương và đưa vào hoạt động, 7 bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Yên Bái, BVĐK huyện Cẩm Khê, BVĐK huyện Ba Vì, BVĐK Quốc tế Thu Cúc, BVĐK huyện Đan Phượng và BVĐK Hà Đông được các chuyên gia y tế đầu ngành tại điểm cầu BVĐK Xanh Pôn hội chẩn từ xa.

Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa, thuộc Đề án Khám, chữa bệnh từ xa của BVĐK Xanh Pôn, giai đoạn 2020-2025.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 2.

Ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khai trương Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa.

Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đại diện Sở Y tế Hà Nội cùng các lãnh đạo, bác sĩ tại BVĐK Xanh Pôn.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Đình Hưng - Giám đốc BVĐK Xanh Pôn cho biết, trong thời đại của công nghệ số 4.0 như hiện nay, đặc biệt là trải qua giai đoạn phòng và chống dịch bệnh COVID-19 vô cùng phức tạp trong thời gian vừa qua, chúng ta đã nhận thấy rõ ràng tầm quan trọng, sự tiến bộ vượt bậc, sự cấp thiết khi triển khai các hoạt động tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa đối nền y tế cả nước.

"Có thể nói rằng, khám, chữa bệnh từ xa là tin vui dành cho tất cả nhân dân, họ được hưởng các dịch vụ y tế tốt, chuyên môn cao ngay chính tại địa phương của mình, góp phần giảm bớt chi phí điều trị, chi phí đi lại, giảm bớt gánh nặng bệnh tật, tạo được lòng tin và sự an tâm điều trị rất lớn đối với người bệnh", TS.BS Nguyễn Đình Hưng nói.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 3.

TS. BS Nguyễn Đình Hưng - Giám đốc BVĐK Xanh Pôn phát biểu tại buổi khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa.

Theo TS.BS Nguyễn Đình Hưng, việc triển khai việc kết nối, chia sẻ dữ liệu hình ảnh, trực tiếp trao đổi, đối thoại với nhau, không còn bất kỳ giới hạn về không gian hay khoảng cách địa lý, đã mở ra một cơ hội to lớn trong việc đào tạo, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ chuyên môn cho toàn thể y bác sĩ từ khắp mọi miền tổ quốc.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 4.

Toản cảnh hệ thống Telehealth tại Trung tâm Tư vấn, Khám chữa bệnh từ xa.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 5.

BVĐK Xanh Pôn và 6 điểm cầu chuẩn bị cho buổi khám chữa bệnh từ xa đầu tiên trong buổi khai trương.

"Chúng ta thấy rằng, ứng dụng Telemedicine (hay Telehealth - PV) trong công tác tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa là một bước đột phát của lĩnh vực y tế trong thời điểm hiện tại, vừa thể hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về và xã hội, vừa là một trong những giải pháp quan trọng góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và còn giảm thiểu tối đa sự quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh và các cơ sở y tế", TS.BS Nguyễn Đình Hưng cho hay.

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 6.

Trong ngày đầu đi vào hoạt động, có 6 ca bệnh từ Cẩm khê (Hà Tĩnh), Yên Bái, Đan Phượng, Hà Đông (Hà Nội)... được hội chẩn từ xa.

Cũng theo TS.BS Nguyễn Đình Hưng, BVĐK Xanh Pôn là một trong những bệnh viện hạt nhân đầu tiên có tên trọng Đề án Khám chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, cùng chung tay với các đơn vị y tế tuyến trung ương, tuyến đầu của TP Hà Nội triển khai hoạt động của Đề án, nhằm hướng đến mục tiêu: "Mọi người dân đều được tư vấn, khám, chữa bệnh, được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới".

Ngoài ra, các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Bảo Loan

Khám chữa bệnh từ xa: 6 ca nặng được BVĐK Xanh Pôn hội chẩn qua “màn hình” ngay ngày đầu khai trương - Ảnh 7.

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC