Ngày 30 Tháng 9, 2015 | 02:01 PM

GLTT: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

GLTT: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Để tuyên truyền sâu rộng về ý thức, trách nhiệm cán bộ y tế, cũng như quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận dịch vụ y tế, Báo Gia đình và Xã hội tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trên trang Giadinh.net.vn.

 

Các câu hỏi bạn đọc gửi đến tham gia chương trình đã được chuyên gia trả lời được cập nhật ở phía dưới bài viết này. Bạn đọc vui lòng kéo chuột xuống dưới để theo dõi.

 

Chương trình giao lưu diễn ra từ 14h đến 16h30. Các chuyên gia khách mời đến từ Bộ Y tế và 2 bệnh viện đầu ngành là Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai đã trả lời những câu hỏi của độc giả xung quanh những nội dung sau:

- Trao đổi về nội dung triển khai kế hoạch để đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế đối với người dân thông qua những mục tiêu cụ thể.

- Tìm hiểu những quyền lợi và trách nhiệm của người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế, những kênh thông tin như đường dây nóng, hòm thư góp ý… để người dân kịp thời phản ánh khi gặp khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh nếu có.

- Trao đổi về kết quả bước đầu triển khai tại các bệnh viện, việc hưởng ứng, ứng dụng của các đơn vị y tế, đội ngũ nhân viên y tế trong hoạt động đổi mới, những thuận lợi, khó khăn của các cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ đổi mới, hướng khắc phục và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

- Nêu những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện mục tiêu giảm tải bệnh viện thông qua Đề án Bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816 và thực hiện Quyết định số 14 của Thủ tướng Chính phủ… Qua đó, đưa ra những bài học kinh nghiệm và định hướng hoạt động trong năm tới 2016.

- Nêu những hiệu quả người dân được hưởng lợi trong khám chữa bệnh ở tuyến dưới trong thời gian thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh và Đề án 1816.

- Trả lời những câu hỏi của độc giả liên quan đến nhu cầu khám chữa bệnh…

 

Bước đột phá mới của ngành Y tế: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân Bước đột phá mới của ngành Y tế: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân

GiadinhNet - "Đổi mới về mặt quan điểm, nhận thức lấy người bệnh làm trung tâm; đổi mới về quản lý; đổi mới về cách làm và đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ...", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Nhóm BTV/Báo Gia đình & Xã hội

Lên trên

KHÁCH MỜI THAM DỰ

  • Bà Lê Thị Minh Hương

    Bà Lê Thị Minh Hương

    Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Ông Viên Văn Đoan

    Ông Viên Văn Đoan

    Trưởng Khoa Khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai

  • Bà Nguyễn Thị Hồng Yến

    Bà Nguyễn Thị Hồng Yến

    Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế

  • Ông Nguyễn Tuấn Hưng

    Ông Nguyễn Tuấn Hưng

    Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế

Đặt câu hỏi

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC