Ngày 12 Tháng 1, 2018 | 04:04 PM

Giám đốc Bệnh viện K nói gì về nạn "cò mồi" ở viện ung thư lớn nhất nước?

GiadinhNet - Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực để hạn chế tình trạng cò mồi, giảm quá tải khu vực phòng khám.

PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K cho biết, năm 2017, điểm đánh giá về chất lượng bệnh viện đạt 3,56 điểm, trong khi năm 2016, Bệnh viện này chỉ đạt 2,79 điểm.

Đánh giá đây là tiến bộ rất lớn của Bệnh viện K, PGS.TS Trần Văn Thuấn cũng cho biết, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh là 78,9% (so với năm 2016 là 52%).


Bệnh viện K công khai bảng giá dịch vụ khám - chữa bệnh ngay tầng 1 bệnh viện. Ảnh: V.Thu

Bệnh viện K công khai bảng giá dịch vụ khám - chữa bệnh ngay tầng 1 bệnh viện. Ảnh: V.Thu

“Năm 2018, Bệnh viện sẽ cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh đạt trên 85%, điểm trung bình kiểm tra chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí đạt trên 4 điểm” – PGS.TS Trần Văn Thuấn thông tin.

Cũng trong năm qua, công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện K đã thực hiện đồng loạt các giải pháp để cải tiến quy trình khám, chữa bệnh tại các khoa như: Thực hiện tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Ngoài ra Bệnh viện luôn duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có bảo hiểm y tế tại 5 khoa, bộ phận khám bệnh cả 3 cơ sở; giải quyết hết những trường hợp người bệnh khám trong ngày, rút ngắn, đẩy nhanh thời gian trả các kết quả xét nghiệm, trả kết quả ... Năm 2017, Bệnh viện K tiếp nhận 390.668 lượt người khám và điều trị, tăng 47% so với năm 2016 (265.365 lượt) và vượt 29% so với kế hoạch (302.000 lượt).

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện K, viện đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm hạn chế tình trạng cò mồi, giảm quá tải khu vực phòng khám như: Tiếp đón và khám bệnh sớm từ 5h45 ở cả 3 cơ sở, triển khai khám bệnh theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng.

"Viện cũng truyền thông, nghiêm cấm các hành vi giới thiệu bệnh nhân ra khám và làm xét nghiệm ở các cơ sở tư nhân bên ngoài không thuộc Bệnh viện dưới mọi hình thức; không công nhận các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng ở các cơ sở tư nhân không có văn bản hợp tác với Bệnh viện; cải tiến quy trình cho người bệnh có chỉ định nhập viện..." - TS Thuấn cho biết.

Ngoài ra, các khoa, bộ phận khám bệnh đều đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, y dụng cụ phục vụ công tác chuyên môn, tiếp nhận và cấp cứu kịp thời tất cả các trường hợp được chuyển đến bệnh viện, không để xảy ra tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế. Đặc biệt, Bệnh viện đẩy nhanh thời gian trả các kết quả xét nghiệm, triển khai các dịch vụ cận lâm sàng theo yêu cầu như nội soi gây mê, soi đại trực tràng sớm, trả kết quả mô bệnh học sớm trong vòng 30h hoặc 48h…

Võ Thu

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC