Ngày 11 Tháng 8, 2018 | 02:30 PM

Dùng thuốc đầu que diêm làm pháo, bé trai bị hỏng mắt

Bé trai 13 tuổi lấy thuốc đầu que diêm làm pháo, pháo nổ làm bé bị hỏng mắt trái.

Bệnh viện (BV) Mắt TP HCM cho biết vừa tiếp nhận bé trai P.N.V (13 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) trong tình trạng bị vỡ nhãn cầu, rách mi, rách sụn rất nặng nề. Ngay lập tức bệnh nhi được đưa vào phòng mổ cấp cứu kiểm tra vết thương.

Bé trai dùng thuốc pháo ở đầu que diêm gây nổ bị hỏng mắt trái

Gia đình bệnh nhi cho biết một ngày trước đó, bé V. lấy chất màu đỏ (thuốc pháo) ở đầu que diêm nén vào ống sắt nhỏ để làm pháo và đốt chơi. Pháo nổ khiến mắt trái bé bị hỏng. Gia đình đưa bé đi cấp cứu tại BV địa phương và sau đó chuyển lên BV Mắt.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khải, Giám đốc BV Mắt TP HCM, thông tin bệnh nhi bị vỡ nhãn cầu, rách mi, rách sụn rất nặng nề. Sau khi làm sạch vết thương các bác sĩ đã may bảo tồn nhãn cầu cho bệnh nhi. Hiện bé đang được điều trị tại Khoa Mắt nhi.

Theo Trịnh Thiệp/NLĐ

Tags

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC