Ngày 15 Tháng 1, 2016 | 07:35 AM

CLB giám đốc các bệnh viện phía Nam: Quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Mặc dù đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh đã được ngành y tế triển khai khắp cả nước. Song tại Hội nghị thường niên CLB Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam, Giám đốc các bệnh viện thêm một lần nữa cam kết thực hiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh và thu hút người bệnh quay trở lại bệnh viện.

Chủ đề được Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam tiếp tục thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm là “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch CLB Giám đốc các bệnh viện cho biết, hiện hệ thống mạng lưới khám chữa bệnh từ Trung ương tới địa phương được củng cố, đầu tư và phát triển. Đến nay nhiều bệnh viên có cơ sở vật chất khá khang trang, trang thiết bị được đầu tư khá hiện đại và có đội ngũ cán bộ được đào tạo theo chương trình rất bài bản. Bộ mặt khoa Khám bệnh, chữa bệnh đã thay đổi và phát triển về mọi mặt, từng bước hòa nhập với khu vực và thế giới.


Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn, Bộ Y tế đã triển khai Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đây là một nhiệm vụ mang tính đột phá, quan trọng của ngành Y tế trong năm 2015, vừa là nhiệm vụ chấp hành quy định của pháp luật, vừa là nhiệm vụ mang tính thường xuyên, đồng thời cũng là nhiệm vụ mang tính cấp bách trong giai đoạn hiện tại.

Bên cạnh đó, quản lý chất lượng bệnh viện là một hoạt động có vai trò hết sức quan trọng. Trong điều kiện khó khăn của đất nước, mỗi bệnh viện cần tập trung trí tuệ, phối hợp nhau, hỗ trợ nhau để tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn, để cùng nhau phát triển, nâng cao chất lượng bệnh viện.

Do vậy, các bệnh viện cần quan tâm, quán triệt cán bộ công chức, viên chức của bệnh viện thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với cán bộ y tế, cán bộ y tế với người bệnh và người nhà bệnh nhân; tổ chức triển khai thực hiện tốt về Thông tư quy định trang phục y tế; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về đường dây nóng…

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Chủ nhiệm CLB GĐ khu vực phía Nam, Giám đốc BV Chợ Rẫy thông tin: Hiện nay, ngành y tế đã từng bước thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện từng bước tiệm cận với đánh giá của thế giới. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đang được các bệnh viện thực hiện. Tuy nhiên, nếu không đổi mới quản lý chất lượng bệnh viện, các bệnh viện sẽ tụt hậu và không thu hút được người bệnh.

Do đó, CLB Giám đốc các bệnh viện phía Nam đặt mục tiêu đổi mới công tác quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bênh và đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.

PV/Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC