Ngày 12 Tháng 6, 2018 | 09:36 PM

Chuyên nghiệp hóa đánh giá viên chất lượng bệnh viện

Chuyên nghiệp hóa đánh giá viên chất lượng bệnh viện

GiadinhNet - “Làm .uản lý chất lượng bệnh viện là hy sinh quyền lợi của bản thân nhưng giúp hài lòng cho hàng vạn người, làm phải thực chất và quan tâm đến từ những điều nhỏ nhất, quan tâm đến những phản ánh, góp ý của người bệnh”.

Đây là mục tiêu của Khoá đào tạo đánh giá viên đánh giá chất lượng bệnh viện do Cục quản lý Khám, chữa bệnh - Trung tâm phát triển năng lực quản lý khám, chữa bệnh tổ chức tại Hà Nội từ ngày 12-16/6.

Hơn 50 học viên là lãnh đạo khoa Chất lượng bệnh viện các bệnh viện trung ương và Hà Nội, các cán bộ phụ trách quản lý chất lượng bệnh viện thuộc 20 Sở Y tế khu vực phía Bắc đã tham dự.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, đây là khóa đào tạo đánh giá viên đầu tiên được tổ chức nhằm đưa công tác đánh giá chất lượng bệnh viện thành chuyên nghiệp và đi vào chiều sâu.

Theo PGS Khuê, 5 năm trước khi các bệnh viện chưa bắt tay vào làm chất lượng, người dân luôn có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với ngành y tế. Tuy nhiên, với sự ra đời của Bộ 83 Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, cùng với hệ thống của phòng/tổ quản lý chất lượng bệnh viện được thành lập tại các bệnh viện đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, làm thay đổi sự nhìn nhận và đánh giá của người dân về hệ thống khám, chữa bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng nhấn mạnh, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện giúp rà soát, chuẩn hoá các quy trình trong BV, tìm ra những lỗ hổng và hạn chế cần hoàn thiện để góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh.

“Làm Quản lý chất lượng bệnh viện là hy sinh quyền lợi của bản thân nhưng giúp hài lòng cho hàng vạn người, làm phải thực chất và quan tâm đến từ những điều nhỏ nhất, quan tâm đến những phản ánh, góp ý của người bệnh” - PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã lấy ví dụ về việc chụp ảnh cần phải xin phép người bệnh, phòng bệnh có tấm rèm che cho bệnh nhân khi phải bộc lộ cơ thể hay xây dựng nhà cầu nối giữa các khu nhà cho bệnh nhân không bị nắng, mưa khi di chuyển trong bệnh viện … là những việc làm rất nhỏ nhưng ý nghĩa lớn mà nhiều bệnh viện đã thực hiện để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.

Lê Hảo

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC