Ngày 9 Tháng 9, 2015 | 02:40 PM

Bệnh viện Mắt Trung ương ký kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

  MỚI NHẤT

Ngày 4/9/2015 tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tới dự buổi Lễ có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện một số vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Ban Giám đốc Bệnh viện cùng các trưởng, phó khoa phòng, điều dưỡng, kỹ thuật viên và đông đảo cán bộ Bệnh viện Mắt Trung ương.

Lãnh đạo Bệnh viện ký cam kết với đại diện Bộ Y tế

TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, ngay sau khi Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được phê duyệt, Bệnh viện Mắt Trung ương đã triển khai các bước như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bệnh viện hiểu được chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế thông qua việc thành lập Ban chỉ đạo gồm 12 thành viên; tổ chức ký cam kết giữa các nhân viên Bệnh viện với trưởng các khoa, phòng và trưởng các khoa, phòng ký cam kết với lãnh đạo Bệnh viện; mời giảng viên tổ chức tập huấn cho nhân viên Bệnh viện về quy tắc ứng xử; tiếp tục kiện toàn đường dây nóng, hộp thư góp ý của Bệnh viện và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thực hiện các kế hoạch tiếp theo do Bộ Y tế chỉ đạo như về trang phục, ứng xử trong các tình huống giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. “Nếu không nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong đó có việc thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế thì sẽ không có bệnh nhân, không có nguồn thu và không thể ổn định, phát triển. Vì vậy, phục vụ tốt bệnh nhân chính là tự phục vụ mình, tự giúp mình phát triển”, TS. Nguyễn Xuân Hiệp chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của tập thể Bệnh viện Mắt Trung ương trong công tác khám, chữa bệnh cũng như mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là việc làm có ý nghĩa cần triển khai kịp thời và cần phải đạt hiệu quả tốt. Để đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh là rất khó vì hài lòng ở đây không chỉ là “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” mà còn phải song hành với kết quả điều trị tốt với việc không ngừng nâng cao về khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tiếp cận các kỹ thuật mới trên thế giới… Thứ trưởng yêu cầu, khi đã ký cam kết với Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện, công đoàn Bệnh viện Mắt Trung ương cần theo dõi sát sao đã “phát” cần phải “động”, phải có sơ kết, tổng kết để kịp thời chấn chỉnh những sai xót trong quá trình triển khai, cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân làm tốt công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Theo TTTTGDSK Trung ươngg

 

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC